Back to School : แนะนำเลือกซื้อโน้ตบุ๊กสุดคุ้มสำหรับนักเรียน

Back to School : แนะนำเลือกซื้อโน้ตบุ๊กสุดคุ้มสำหรับนักเรียน

Back to School : แนะนำเลือกซื้อโน้ตบุ๊กสุดคุ้มสำหรับนักเรียน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Back to School : แนะนำเลือกซื้อโน้ตบุ๊กสุดคุ้มสำหรับนักเรียน

เพื่อให้สอดรับกับวิชาเรียน เครื่องเก่าๆ อาจจะทำงานได้ไม่ดี ก็ต้องหาโน้ตบุ๊กใหม่สักเครื่องนึง วันนี้ผมเลยขอแนะนำโน้ตบุ๊กในรูปแบบต่างๆ สำหรับการใช้งานและงบประมาณที่แตกต่างกัน โดยเน้นที่ความคุ้มค่าเป็นหลักสำหรับนักเรียนโดยเฉพาะ

ราคาสุดถูกสเปกสุดคุ้ม


สำหรับนักเรียนประถมหรือมัธยมต้น ก็คงไม่จำเป็นที่จะต้องใช้สเปกแรงๆมากนัก และสำหรับพ่อแม่ที่เน้นโน้ตบุ๊กราคาประหยัด แต่ก็ไม่ถึงกับช้าจนเสียอารมณ์ ผมขอแนะนำ G480 ตัวนี้ครับ ด้วยซีพียู B960 ใช้งานต่างๆ ได้สบายๆ เร็วกว่า AMD พร้อมการ์ดจอแยก 610M เล่นเกมส์เบาๆ ได้สบายๆ สุดคุ้มในราคาเบาๆเพียง 10,990 บาท เท่านั้น


ราคาไม่แพงสเปกครบเครื่อง


แต่ถ้าบุตรหลานของท่านต้องทำงานหนักๆ ประมาณเด็กมัธยมปลายหรือมหาลัย แต่ก็ยังอยากได้โน้ตบุ๊กราคาเบาๆ สักหน่อย ผมขอแนะนำ N3421 ตัวนี้ครับ เพราะนอกจากจะได้ Core i3 แล้ว ยังมาพร้อมการ์ดจอแยก GT625M เผื่อทำงานเบื่อๆก็สามารถเปลี่ยนมาเล่นเกมส์ได้ ในราคาค่าตัว 14,990 บาท คุ้มค่า ราคานี้ไม่ต้องคิดไรมากแล้วครับ


จอใหญ่ ราคาเบาๆ


จอ 14 นิ้ว อาจจะทำงานเอกสาร หรืองานที่ต้องการรายละเอียดเยอะๆ ไม่ไหว จอภาพ 15 นิ้วก็เป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจ กับ Acer E1 ตัวนี้ แม้จะไม่ใช้ 15 นิ้วที่ถูกที่สุด แต่เป็น 15 นิ้วที่ผมมองว่าคุ้มที่สุดด้วยสเปกระดับ Core i3 ที่มาพร้อมการ์ดจอ GT620M ครบเครื่องแล้วสำหรับนักเรียน ผู้ปกครองที่อยากได้จอใหญ่ราคาคุ้มๆ


สเปกแรง ราคาคุ้มค่า

แต่ถ้ามีงบประมาณสักหน่อย สำหรับนักศึกษามหาวิทยาลัย หรือนักเรียนมอปลายที่ทำงานตัดต่อวีดีโอ ต้องตัวนี้เลยครับ Z500 ที่มาพร้อมซีพียู Core i7 ทำงานหนักๆแปลงไฟล์ได้เต็มที่ เมื่อผนวกรวมกับการ์ดจอ GT740M ตัวใหม่ล่าสุด เล่นเกมส์หรือทำงานกราฟิกได้ครบเครื่อง จอภาพ 15 นิ้ว ช่วยเพิ่มพื้นที่การทำงาน กับราคาค่าตัว 23,990 บาท เมื่อเทียบกับแบรนด์อื่นแล้ว ผมว่าตัวนี้คุ้มสุดๆแล้ว


สเปกกำลังดีในขนาดพอเหมาะ


สำหรับบุตรหลานของท่านที่อยากได้โน้ต บุ๊กเล็กๆ สำหรับการพกพา ที่มาพร้อมกับสเปกแรงพอเหมาะสำหรับการใช้งานทั่วไป ผมขอแนะนำ Acer V5 ตัวนี้ ด้วยขนาด 11.6 นิ้ว บางเบาพกพาสะดวก แต่ก็ยังมาพร้อมสเปกระดับ Core i3 เพียงพอสำหรับการใช้งานทั่วไป ในราคาค่าตัวเพียง 12,900 บาท แถมบางร้านยังขายถูกกว่านี้อีกนะครับ


สนับสนุนเนื้อหา : notebookspec

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook