iWatch เปิดตัวปี 2014

iWatch เปิดตัวปี 2014

iWatch เปิดตัวปี 2014
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

iWatch เปิดตัวปี 2014

[23-พฤษภาคม-2556] Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์ชื่อดังจาก KGI ที่เคยมีประวัติการทำนายผลิตภัณฑ์สินค้าของ Apple ได้อย่างแม่นยำ ได้เผยว่า นาฬิกาข้อมืออัจฉริยะ หรือ iWatch นั้น จะยังไม่เปิดตัวจนกว่าจะถึงปี 2014 ครับ ซึ่ง Ming-Chi Kuo เชื่อว่า กระบวนการผลิตจะเริ่มต้นในช่วงครึ่งปีหลัง ของปี 2014

ส่วนสาเหตุที่ทำให้ iWatch ต้องเปิดตัวล่าช้าออกไป เป็นเพราะว่า Apple ยังไม่สามารถเข้าไปพัฒนา iWatch บน iOS ได้อย่างเต็มตัวในปีนี้ เนื่องจากต้องโฟกัสให้กับ iOS เวอร์ชั่นใหม่ บน iPhone และ iPad เสียก่อน

นอกจากนี้ Ming-Chi Kuo เชื่อว่า สาเหตุที่ Apple เลือกที่จะพัฒนาอุปกรณ์ประเภทสวมใส่บนข้อมือ อย่าง iWatch แทนที่จะเป็นอุปกรณ์จำพวกแว่นตา (เหมือน Google Glass) เป็นเพราะ แว่นตา ไม่สามารถผลิตได้เป็นจำนวนมาก เนื่องจากต้นทุน และพฤติกรรมการใช้งาน ยกตัวอย่างเช่น Google Glass ผลิตได้แค่ 40,000 ชิ้น ในช่วงไตรมาส 2 เท่านั้น

สำหรับจุดเด่นของ iWatch นั้น คงจะเป็นเรื่องของการทำงานร่วมกับอุปกรณ์ iOS อื่นๆ ครับ ไม่ว่าจะเป็น การแจ้งเตือนพวกข้อความ สายเรียกเข้า รวมไปถึง social network ต่างๆ และด้านสุขภาพ เช่น การตรวจวัดอัตราการเต้นของหัวใจ เป็นต้นครับ

รายละเอียดเพิ่มเติม : 9to5mac.com

รายละเอียดเพิ่มเติม : techmoblog.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook