[รีวิว] BlackBerry Q10 สมาร์ทโฟนพร้อมคีย์บอร์ด QWERTY ที่คุ้นเคย

[รีวิว] BlackBerry Q10 สมาร์ทโฟนพร้อมคีย์บอร์ด QWERTY ที่คุ้นเคย

[รีวิว] BlackBerry Q10 สมาร์ทโฟนพร้อมคีย์บอร์ด QWERTY ที่คุ้นเคย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

[รีวิว] BlackBerry Q10 สมาร์ทโฟนพร้อมคีย์บอร์ด QWERTY ที่คุ้นเคย ที่มาพร้อมกับการอัพเกรดครั้งใหญ่ จาก BlackBerry

BlackBerry Q10 - สำหรับ BlackBerry Q10 นั้นเรียกได้ว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่ มาพร้อมกับคีย์บอร์ด QWERTY ที่คุ้นเคยกันเป็นอย่างดี จาก รุ่นก่อนหน้า แต่ครั้งนี้ได้มีการปรับปรุงทั้งในเรื่องดีไซน์ รวมถึงระบบปฏิบัติการให้มีความทันสมัยมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะ ระบบปฏิบัติการ ใหม่ล่าสุดอย่าง BlackBerry 10 OS ที่มาพร้อมกับฟีเจอร์ Touch Gesture เพิิ่มลูกเล่นในการใช้งาน ได้เป็นอย่างดี

ซึ่งในวันนี้เราจะนำ BlackBerry Q10 มารีวิวให้ได้ชมกันว่า สมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าว จะดีขึ้นกว่าเดิมแค่ไหน และ มีฟีเจอร์ใดที่น่าสนใจกันบ้าง เราลองมาดูกันเลยครับ

สเปคในเบื้องต้นของ BlackBerry Q10

- มาพร้อมกับคีย์บอร์ดแบบ QWERTY 4 แถว
- รองรับการเชื่อมต่อทั้ง 3G และ 4G LTE
- หน้าจอขนาด 3.1 นิ้ว แบบ Super AMOLED 16 ล้านสี ความละเอียด 720 x 720 พิกเซล
- หน้าจอรองรับการใช้งานแบบ Touchscreen
- หน่วยประมวลผลแบบ Dual-Core ความเร็ว 1.5 GHz
- ชิปประมวลผลกราฟฟิค Adreno 225 ในรุ่น LTE และ PowerVR SGX 544 ในรุ่นปกติ
- หน่วยความจำ (RAM) 2 GB
- ระบบปฏิบัติการ BlackBerry 10.1 OS
- กล้องดิจิตอลด้านหลัง 8 ล้านพิกเซล พร้อมออโต้โฟกัส
- รองรับการถ่ายวีดีโอความละเอียดสูงระดับ Full HD (1080p)
- กล้องดิจิตอลด้านหน้า ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล
- รองรับการเชื่อมต่อ Bluetooth 4.0, Wi-Fi, NFC, GPS, A-GPS
- รองรับการเชื่อมต่อผ่านพอร์ต microHDMI และ microUSB

แกะกล่อง BlackBerry Q10

BlackBerry Q10 นั้นจะมาพร้อมกับกล่องสีดำ ที่สกรีนคำว่า Q10 ด้วยตัวอักษรที่ค่อนข้างใหญ่ และมีโลโก้ BlackBerry อยู่ในส่วนมุมด้านล่างของกล่อง

สำหรับอุปกรณ์ภายในกล่องของ BlackBerry Q10 นั้นก็จะประกอบไปด้วย ที่ชาร์จ สายชาร์จ USB และ ชุดหูฟัง ที่ถูกออกแบบใหม่ ดูทันสมัยมากยิ่งขึ้น โดอยอุปกรณ์ภายในกล่องนั้นจะเป็นสีดำทั้งหมด ซึ่งเป็นสีเดียวกับตัวเครื่องนั่นเอง

ดีไซน์ และการออกแบบของ BlackBerry Q10

สำหรับ BlackBerry Q10 นั้นจะมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 3.1 นิ้ว แบบทัชสกรีน ที่มีความละเอียดในระดับ HD (720 x 720) โดยจะสังเกตเห็นได้ว่า จะไม่มี Trackpad อีกต่อไป เนื่องจากระบบปฏิบัติการรุ่นใหม่นั้นจะเน้นให้ใช้งานฟีเจอร์ Touch Gesture เป็นหลัก

ด้านบนของตัวเครื่องจะประกอบด้วยลำโพงสำหรับสนทนา และ กล้องดิจิตอลด้านหน้า ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล โดยจะเห็นโลโก BlackBerry อยู่ใต้ลำโพงสนทนา

ด้านข้างของตัวเครื่องฝั่งซ้ายนั้น จะประกอบด้วย พอร์ตสำหรับชาร์จไฟและเชื่อมต่อคอมพิวเตอร์แบบ microUSB และ พอร์ต micoHDMI สำหรับเชื่อมต่อกับโทรทัศน์ หรืออุปกรณ์อื่นๆที่รองรับพอร์ตดังกล่าว

ด้านข้างฝั่งขวานั้นจะประกอบด้วย ปุ่มควบคุมเสียง ที่มาพร้อมกับปุ่ม pause/mute เล็กๆอยู่ตรงกลางระหว่างปุ่มเพิ่มลดเสียง นอกจากนี้ ปุ่มดังกล่าวยังสามารถใช้ร่วมกับฟีเจอร์อื่นๆภายในตัวเครื่องได้อีกด้วย

สำหรับด้านข้างส่วนบนจะประกอบด้วย ช่องสำหรับเชื่อมต่อชุดหูฟังขนาดมาตรฐาน 3.5 มิลลิเมตร และ ปุ่ม power/lock หรือปุ่มสำหรับเปิดปิดเครื่องนั่นเอง

ตัวเครื่องด้านข้างส่วนล่างจะประกอบด้วยไมโครโฟน และ ลำโพงภายนอก (Speaker) ที่ให้เสียงที่ดังชัดเจน

ส่วนตัวเครื่องด้านหลังนั้นก็จะมาพร้อมกับกล้องดิจิตอลความละเอียด 8 ล้านพิกเซล พร้อมระบบออโต้โฟกัส และ สามารถถ่ายวีดีโอความละเอียดสูงในระดับ Full HD ได้สบายๆ

และเมื่อแกะฝาหลังออกมาก็จะพบกับแบตเตอรี่ของ BlackBerry Q10 ขนาด 2100 mAh สามารถถอดเปลี่ยนได้ และเนื่องจากหน้าจอของ BlackBerry Q10 นั้นมีขนาดที่ไม่ใหญ่มากนัก จึงทำให้สามารถใช้งานได้ยาวนานต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง

สนับสนุนเนื้อหา: techmoblog

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook