Preview: Samsung ATIV Book 5 แข็งแรง ทนทาน สเปคแรง ไม่ซื้อ ไม่ได้แล้ว
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/hi/0/ud/277/1386546/1.jpgPreview: Samsung ATIV Book 5 แข็งแรง ทนทาน สเปคแรง ไม่ซื้อ ไม่ได้แล้ว

    Preview: Samsung ATIV Book 5 แข็งแรง ทนทาน สเปคแรง ไม่ซื้อ ไม่ได้แล้ว

    2013-06-20T15:30:27+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    Preview: Samsung ATIV Book 5 แข็งแรง ทนทาน สเปคแรง ไม่ซื้อ ไม่ได้แล้ว

    สวัสดีครับเพื่อนๆ ชาว Sanook! Hitech และแฟนๆ Samsung ทุกคนวันนี้ทางทีมงานมี อัลตร้าบุ๊ก รุ่นใหม่มา Preview ให้ได้ชมกันครับ ความพิเศษของมันคือสามารถเชื่อต่อระหว่างสมาร์ทโฟนเข้ากับพีซี โดยผ่านฟังค์ชั่นใหม่! ที่ชื่อว่า Samsung SideSync ทำให้เราสามารถใช้งานเป็นเหมือนโน้ตบุ๊กดีๆ ตัวหนึ่งได้เลย

    Samsung ATIV Book 5 เป็นอัลตร้าบุ๊กหน้าจอสัมผัสที่ทำงานบนระบบปฏิบัติการตัวล่าสุดของไมโครซอฟต์อย่าง Windows 8 โดย Samsung ATIV Book 5  มีสเปคดังคราวๆ ดังนี้คือจะใช้ซีพียู Core i5, แรม 4GB พร้อมหน้าจอขนาด 14 นิ้ว

    สเปค Samsung ATIV Book 5

    • หน้าจอทัชสกรีน 14 นิ้ว (ความละเอียด 1366x768 พิคเซล)
    • ซีพียู Core i5-3337U (1.8GHz) + แรม DDR3 4GB
    • แรม 4 กิกะไบต์ ฮาร์ดดิสก์ 500 กิกะไบต์ พร้อมเทคโนโลยี ExpressCache ที่มากับ SSD ขนาด 24 กิกะไบต์
    • ชิปการ์ดจอ Intel HD Graphics 4000
    • ลำโพง JBL
    • แบตเตอรี่อยู่ได้สูงสุด 6.5 ชั่วโมง น้ำหนักเครื่องรวม 1.9 กิโลกรัม
    • HD Webcam
    • Windows 8 Pro (64 Bit)
    • น้ำหนัก 1.9 กิโลกรัม
    • Hard Disk 500 GB 5400 RPM + 24 GB SSD

    Samsung ATIV Book 5 : ดีไซน์ และการออกแบบ

    สำหรับการออกแบบของ Samsung ATIV Book 5 นั้นก็คล้ายๆ กับ  Samsung ATIV  รุ่นพี่น้อง โดยมาพร้อมหน้าจอขนาด 14 inch WXGA (1366x768) LED

    ในส่วนของ CPU นั้นคือ Intel Core i5-3337U (1.80 GHz, 3 MB L3 Cache, up to 2.70 GHz) ในส่วนของ Hard Disk นั้นมาพร้อมขนาด 500 GB 5400 RPM + 24 GB SSD

    นอกจากนี้แล้ว Samsung ATIV Book 5 ยังมาพร้อมระบบปฏิบัติการ Windows 8 ตัวเต็มของแท้ ที่รองรับระบบการสัมผัสหน้าจอได้อย่างสมบูรณ์แบบ ด้วยรูปลักษณ์ที่หรู หรา สไตร์ Samsung ทำให้หลายๆ คนหลงรักได้ไม่อยาก

    Samsung ATIV Book 5 : ดีไซน์ และการออกแบบ

    Hardware/Design

    Samsung ATIV Book 5 นั้นผลิตจากวัสดุที่ใช้จะทำมาจากพลาสติกคุณภาพสูง+ อลูมิเนียม ที่มีความแข็งแรงและงาน (ฝาด้านบนทำมาจาก อลูมิเนียม) จึงให้ความทนทานหากเกิดเหตุการณ์ไม่ คาดฝันในชีวิตประจำวัน

    การประกอบตัวเครื่องแน่นหนาดีมาก ตัวบอดี้ออกสีฟ้าๆ บริเวณขอบจอด้านในจะเป็นพลาสติกอย่างดีสีดำและจะมีจอกระจกเคลือบไว้อีกที หากสำผัสผ่านๆ แทบแยกไม่ออกเลยว่าเป็นพลาสติก มีขนาด 13.31 x 9.21 x 0.82 นิ้ว (กว้าง x ยาว x สูง) น้ำหนัก 1.9 กิโลกรัม ให้ความกะทัดรัดยามพกพาไปตามสถานที่ต่างๆ

    ด้านหน้าของตัวเครื่องมีเพียงช่องบากไว้เพื่อให้สามารถเปิดใช้งานเครื่องได้ง่าย ตำแหน่งตรงกลางด้านซ้ายมือจะเห็นอักษรสีเงิน ของคำว่าว่า SAMSUMG ตัวหนาและนูนหากลองเอามือไปลูบอย่างจัดเจน


    อาจจะมีบางในเรื่องของการที่เราต้องระวังนิดหน่อยในส่วนของฝาเครือง ด้วยความบางนั้นเอง หากโดนกระแทกหรือชนแบบจริงจัง อาจทำให้เกิกความเสียหายได้

    แต่ด้วยข้อต่อของบานพับที่ถูกออกแบบมาให้เปิดได้ถึง 180 องศา ทำให้ค่อนข้างมั่นใจได้ส่วนหนึ่งว่า ไม่แตกหักง่ายแน่นอน!!

    ด้วยน้ำหนักสมส่วนถือแล้วให้ความรู้สึกกำลังดี เพราะ Samsung ATIV Book 5 ไม่มี DVD Drive มาให้ทำให้ทำให้เหลือน้ำหนักเพียงแค่ 1.9 กิโลกรัม ถือว่ากำลังดีพกพาได้สะดวกสบายในส่วนของพิ้นผิวลื่นจับสบายมือ >>>แอบเสียดายนิดหน่อยที่ Samsung ATIV Book 5 ไม่มี DVD Drive

    รูเล็ก ๆ สำหรับการรีสตาร์ทเครื่อง เมื่อมีปัญหา

    ภายใต้เครื่องมีรายละเอียดของชื่อ ที่ระบุตำแหน่งของฮาร์ดดิสก์ ซึ่งสามารถเปิดออกมาอัพเกรดได้

    ลำโพงอยู่ด้านหลัง ตำแหน่งซ้ายมือและเราสามารถมองเห็นยางรองตัวเครื่องที่อยู่ตรงมุมได้ชัดเจนทั้ง 4 มุม

    ลำโพงอยู่ด้านหลัง ตำแหน่งขวามือ ลำโพงของตัวเครื่องซึ่งให้เสียงที่ดังและดี ฟังแล้วโอเคเชียวครับ

    ด้านล่างของตัวเครื่อง Samsung ATIV Book 5 นั้นได้ถูกออกแบบมาแบบเรียบง่ายไม่มีช่องสำหรับเชื่อมต่อใดๆ  มีเพียงส่วนของช่องดูดระบายอากาศ 2 ฃ่อง  และ รหัส Serial ของตัวเครื่อง

    ในส่วนของบานพับก็เป็นแบบแกนเดียวที่ให้ความแข็งแรงและทนทานในการเปิดปิดฝา เครื่องเพื่อใช้งานมองดูลงตัวครับ

    Screen/Speaker

    หน้าจอของ Samsung ATIV Book 5 มีขนาด 14 นิ้ว เหมือนโน้ตบุ๊กทั่วๆ ไปความละเอียด 1366x768 พิคเซล ประเภทจอด้านทำให้สบายตาเมื่อใช้งานเป็นเวลานานๆ ขอบจอรอบๆ ทำจากพราสติกอย่างดีแข็งแรง

    ดูเรียบง่ายน่าใช้ หน้าจอที่เห็นจะเป็นกระจกทั้งบานที่กินไปถึงขอบจอ เราจะเห็นความเงาของมันได้

    กล้องเว็บแคมความละเอียด 720p (1.3 ล้านพิกเซล)

    เพียงแค่ “สัมผัส" ก็สามารถเรียกใช้งาน Samsung ATIV Book 5 พร้อมอินเทอร์เฟซ Windows 8 ที่รองรับระบบสัมผัสอย่างสมบูรณ์ ปรับปรุงความไวในการตอบสนองและเพิ่มความสะดวกในการควบคุมโดยใช้นิ้วมือทั้ง 10 นิ้ว

    Keyboard/Touchpad

    คีย์บอร์ดของเจ้า Samsung ATIV Book 5 เครื่องนี้นั้นทำออกมาตามสไตล์ของ SAMSUNG ดูเรียบๆ เว้นระยะห่างกำลังดี คีย์บอร์ดทำออกมารองรับ Windows 8 แล้วสังเกตุได้จากปุ่ม Start การใช้ทั่วไปถือว่าดี แต่ถ้านำมาเล่นเกมส์คงไม่เหมาะ

    มีแสงที่ออกมาตอนใช้งานในจังหวะที่แสงน้องกำลังดี ปุ่มต่างๆ ถูกจัดวางเอาไว้ในจุดที่เหมาะสมและใช้งานสะดวกสบาย และทำความสะอาดได้ง่ายอีกด้วย 

    ในส่วนของลูกศร ขึ้น-ลง-ซ้าย-ขวา มีขนาดเล็กไปนิ๊ดเมือเปรียบเทียบกับปุ่มอื่นๆ (ในมุมมองของผมนะ) ในส่วนของด้านมุมขวาล่างจะมีโลโก้สัญลักษณ์ต่างๆ โดยบอกถึงคุณสมบัติและสเปกต่างๆ เบื้องต้นไม่ว่าจะเป็น มาตรฐานการประหยัดพลังงาน คุณสมบัติของ SideSyng  และชิปประมวลผล Intel

    ทัชแพด (Touchpad) มีขนาดใหญ่เหมาะมือ โดยลักษณะของทัชแพดเป็นแบบพื้นผิวเรียบ ตอบสนองต่อการสัมผัสได้อย่างดีเยี่ยม ลื่นไหลตามสไตล์อัลตร้าบุ๊ค

    มีปุ่ม Fn ฟั่งชั่นต่างๆ เหมือนโน้ตบุ๊กทั่วๆ ไป

    ด้านมุมบนด้านซ้ายมือ... จะมีสัญญาณไฟบ่งบอกสถานนะของตัวเครื่อง สัญญาณไฟฮาร์ดิสก์, สัญญาณไฟ แบตเตอรี่, สัญญาณไฟ เปิด/ปิด เครื่อง

    ปุ่ม เปิด/ปิด จะอยู่ทางด้านขวาของแป้นพิมพ์

    ด้วย ความที่หน้าจอนั้นเป็นจอสัมผัสผมจึงรู้สึกว่า Touch Pad นั้นไม่ค่อยจำเป็นเท่าไหร่ ใช้สัมผัสหน้าจอจะสะดวกกว่า แต่ถ้าจะเอาเน้นทำงานไว้ ๆ ใช้งานเล่นเกมที่แม่นยำสูง ๆ ก็แนะนำเป็นเมาส์แยกตังหากจะโอเคที่สุด

    Connector/Thin And Weight

    ถัดมาทางทีมงาน Sanook! Hitech จะพูดถึงตัวเครื่องรอบๆ 360 องศา ที่บอกได้ถึงความบางของ Samsung ATIV Book 5 รุ่นนี้ได้เป็นอย่างดี


    เป็นตำแหน่งของปุ่มสำหรับเปิดฝาเครื่อง มองเห็นถึงความบางของตัวเครื่อง

    ในส่วนของบานพับนั้น จะเป็นแกนเหล็กยาวที่ดูแข็งแรง ทนทาน สำหรับท่านที่มือหนักเปิดแรงๆ ก็ไม่น่าจะมีปัญหา

    ด้านซ้ายของตัวเครื่อง: สนับสนุนการเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตไร้สาย 802.11 a / b / g / n พร้อมพอร์ต Gigabit Ethernet, มีพอร์ต HDMI สำหรับการเชื่อมต่อกับทีวีหรือ HDTV, พอร์ต VGA mini, มี Bluetooth 4.0, , พอร์ตสำหรับเสียบหูฟัง/ไมโครโฟนแบบ three-in-one (SD, SDHC, SDXC)ขนาด 3.5 มิลลิเมตร เรื่องการเชื่อมต่อนั้นครบครันใช้ได้เลยทีเดียว

    ด้านขวาของตัวเครื่อง : จะมีแค่ช่องใส่ Card Reader (SD/SDHC/SDXC), และ USB เวอร์ชั่น พอร์ต USB 3.0 กับ USB 2.0 สองพอร์ต และ ช่องสำหรับคล้องสายล็อคเครื่อง

    ช่องสำหรับเสียบ Card Reader โดยช่องทางการเชื่อมต่อจะมีฝาปิดให้ ดูแล้วถือได้ว่ามีความสวยงามและเรียบเนียนทีเดียว

    Samsung ATIV Book 5 : อินเทอร์เฟส และแอพพลิเคชั่น

    และ ที่พิเศษกว่านั้นทาง Samsung ได้นำเสนอเทคโนโลยี SideSync ที่จะทำให้ผู้ใช้สามารถทำงานบนสมาร์ทโฟนบนแพลตฟอร์ม Android ของบริษัทได้จากพีซี

    โดย เมื่อผู้ใช้เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนเข้ากับพีซีผ่านสาย USB ผู้ใช้จะสามารถรับส่งข้อความบนมือถือโดยพิมพ์บนคีย์บอร์ดของพีซี, เรียกดูแผนที่ ภาพ และไฟล์มัลติมีเดียอื่นๆ บนมือถือจากพีซี, แก้ไขไฟล์ในมือถือจากพีซี หรือกระทั่งโยกย้ายไฟล์จากอุปกรณ์หนึ่งไปอีกอุปกรณ์หนึ่ง

    โดยการลากและวาง (drag and drop) แค่เสียบสาย SideSyncก็จะเริ่มทำงาน...ทีนี้ก็ควบคุมทุกอย่างในมือถือ

    1.Mouse &Keyboard control

    - ไม่ต้องส่งเมล์ ไม่ต้องพิมพ์ใหม่ Copy มาพิมพ์ต่อได้เลย(ลาก mouse copy text ที่พิมพ์ค้างอยู่ มาพิมพ์ต่อใน word )
    - ถ้าทำงานเครียดๆ อยู่ จะแอบเล่นเกมในมือถือก็ไม่มีใครรู้(เล่นเกมบน Virtual Screen)
    - หนัง, รูป, เพลง, ไฟล์ทุกอย่าง Copy แล้วก็ Paste จาก Notebook ไปมือถือ, มือถือไป Notebook ได้หมด

    2. Work&Play

    - แชท Wechat บนจอโน้ตบุ๊ค
    - เล่น Angry bird ในโน้ตบุ๊ค
    - screen sharing

    3. Auto Charge & backup

    ใหม่! Samsung SideSync ฉีกกฎการเชื่อมต่อหน้าจอมือถือสู่จอโน๊ตบุ้ค เฉพาะ Samsung ATIV เท่านั้น ซึ่งใครที่กำลังมองหาโน้ตบุ๊กเครื่องใหม่อยู่แล้วมีงบประมาณมากในระดับหนึ่ง ล่ะก็ Samsung ATIV Book 5 ก็จัดได้ว่าเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่น่าสนใจทีเดียว และคาดว่าต่อไปทาง Samsung คงเปลี่ยนชื่อตระกูลของโน้ตบุ๊กกับแท็บเล็ตมาใช้ ATIV หมด

    หมายเหตุ: SideSync คืออะไร?

    SideSync คือ แอปพลิเคชันที่จะช่วยเชื่อมต่อ 2 ระบบปฏิบัติการเข้าด้วยกัน (Windows + Android) คอนเซ็ปการใช้งานก็คือ ระหว่างที่เราใช้งาน ATIV (ชื่อเรียกผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม PC ของ SAMSUNG) อยู่นั้นเราสามารถเชื่อมต่อผ่าน Galaxy (ชื่อเรียกผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Android ของ SAMSUNG) ผ่าน MicroUSB

    หลักการคร่าว ๆ ก็คือหากกำลังแชทกับเพื่อนอยู่นั้นเราสามารถใช้คีย์บอร์ดของ ATIV พิมพ์ได้เลย อีกทั้งยังสามารถแชร์ไฟล์เพื่อเข้าไปยัง Galaxy ได้ เท่านั้นยังไม่พอยังได้มีการ Virtral หน้าจอของ Galaxy ขึ้นบนจอ ATIV อีกด้วย (เป็นแบบ Realtime)

    สนนราคา 899.99 ดอลลาร์ หรือราว 26,350 บาท

    ปิด ท้ายส่วนของตัวเครื่องซะหน่อย วันนี่ทางทีมงานภูมิใจนำเสนอ Samsung ATIV Book 5 ในมุมมอง 180 องศาอั้ยย่ะ จัดมากางกันให้เห็นว่ามันทานทานแค่ไหน!!

     

    Samsung ATIV Book 5 เครื่องนี้เป็นหน้าจอสัมผัสด้วย ซึ่งประสบการณ์ที่ผมเองได้สัมผัสตลอด 1 สัปดาห์ที่ผ่านมานั้น บอกได้เลยว่าประทับใจจริง ๆ ครับ ส่วนผมจะประทับใจเรื่องใดบ้างนั้น และเครื่องนี้มีจุดสังเกตุเรื่องใดบ้าง ไปชมกันเลย

    เพื่อนๆ ชาว Sanook Hitech เห็นแล้วเป็นอย่างไงบ้างครับกับเจ้าตัวนี้ Samsung ATIV Book 5 คงประทับใจความพิเศษในตัวของมัน ถ้าตอนนี้คุณกำลังที่จะถอย Ultrabook สักตัวก็ลองมาทดสอบดูเจ้าตัวนี้ ว่าน่าสนใจขนาดไหน