Apple เล็งพัฒนา iPhone จอยักษ์?

Apple เล็งพัฒนา iPhone จอยักษ์?

Apple เล็งพัฒนา iPhone จอยักษ์?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Apple เล็งพัฒนา iPhone จอยักษ์?

iPhone จอยักษ์ - ข่าวเกี่ยวกับ iPhone รุ่นต่อไปเริ่มลือหึ่งอีกระลอก แต่คราวนี้สวิงไปอีกทาง ซึ่งก่อนหน้านี้ เพิ่งมีข่าวออกมาว่า Apple เตรียมเปิดตัว iPhone ราคาถูกที่มาพร้อมกับเคสหลากสีสัน โดยอ้างอิงสีจากบัมพ์เปอร์ แต่ข่าวดังกล่าวอาจจะฟังดูธรรมดาทันที เมื่อสำนักข่าวรอยเตอร์อ้างว่า แหล่งข่าวเผย Apple กำลังพิจารณาที่จะผลิต iPhone ทีมาพร้อมกับจอแสดงผลทีใหญ่กว่าปัจจุบันขึ้นไปอีก

อ้างอิงข้อมูลจากแหล่งข่าวที่อยู่ในวงการผลิตชิ้นส่วนในประเทศแถบอาเซียนระบุว่า Apple กำลังพิจารณาที่จะทำ iPhone ที่มาพร้อมกับหน้าจอแสดงผลที่มีขนาดใหญ่กว่าเดิม โดยรุ่นหนึ่งจะมีหน้าจอขนาด 4.7" และอีกรู่นจะเป็น iPhone ทีมาพร้อมกับหน้าจอที่ใหญ่ถึง 5.7" (ใหญ่กว่า note 2 เล็กน้อย) อย่างไรก็ตาม ข่าวลือที่ออกมาอ้างว่า มันอยู่ในขั้นตอนของการพิจารณาเท่านั้น อย่าเพิ่งคิดไปไกลว่า เราจะได้มีโอกาสได้พกพา และใช้งาน iPhone ที่มีขนาดใหญ่เท่า Galaxy Note เนื่องจากยังไม่ได้มีการตัดสินใจ หรือฟันธงลงไปอย่างชัดเจน

สำหรับการที่ iPhone รุ่นใหม่อาจจะมีการเสนอขนาดหน้าจอทีใหญ่ขึ้นกว่าเดิมนั้น มีสาเหตุมาจากความต้องการที่จะเกาะกระแสตลาดกลุ่มผู้ใช้สมาร์ทโฟนจอใหญ่ที่เรียกว่า Phablet เช่นเดียวกับ Samsung ที่ประสบความสำเร็จอย่างงดงามในตลาดด้วย Galaxy Note I/II แถมยังมีข่าวว่า Note 3 ที่ออกมาจะมีจอใหญ่ขึ้นไปอีก อย่างไรก็ตาม หากพิจารณาตามข้อมูลที่แหล่งข่าวอ้างมานั้น iPhone ที่ใช้จอ 4.7" อาจจะไม่พิจารณาว่าเป็น phablet แต่สำหรับรุ่นที่จอใหญ่ถึง 5.7" จะเข้าไปอยู่ในกลุ่ม Phablet ทันที อนึ่ง Sony เองก็เพิ่งจะมีภาพหลุดของสมาร์ทโฟน Xperia Z Ultra (Togari) Phablet ที่หลายคนกำลังให้ความสนใจเมื่อสองสามวันทีผ่านมานี้เอง

ที่มา: www.arip.co.th

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook