เปิดตัวผลิตภัณฑ์ตระกูล "อทีฟ (ATIV)" ครั้งแรก

เปิดตัวผลิตภัณฑ์ตระกูล "อทีฟ (ATIV)" ครั้งแรก

เปิดตัวผลิตภัณฑ์ตระกูล "อทีฟ (ATIV)" ครั้งแรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดตัวผลิตภัณฑ์ตระกูล "อทีฟ (ATIV)" ครั้งแรก

ซัมซุงเปิดตัวผลิตภัณฑ์ตระกูล "อทีฟ (ATIV)" ครั้งยิ่งใหญ่กระหึ่มลอนดอน ตอบโจทย์ชีวิตออน เดอะ โก ด้วยนวัตกรรมเพื่อประสิทธิภาพสูงสุดในรูปลักษณ์สุดเฉียบ


ลอนดอน สหราชอาณาจักร - 20 มิถุนายน 2556-ซัมซุงเปิดตัวผลิตภัณฑ์ครั้งใหญ่กระหึ่มมหานครลอนดอน ภายใต้ชื่อ "อทีฟ (ATIV)"ซึ่งเป็นชื่อสำหรับใช้เรียกผลิตภัณฑ์ที่ใช้ระบบปฎิบัติการวินโดวส์ทั้งหมด โชว์ผลิตภัณฑ์เด่นไม่ว่าจะเป็นแท็บเล็ต "อทีฟ แท็บ 3(ATIV Tab 3)" คอนเวอร์ติเบิ้ล ดีไวซ์สองระบบปฏิบัติการ "อทีฟ คิว(ATIV Q)" อัลตร้าบุ๊คแบบบางพิเศษ"อทีฟ บุ๊ค 9 พลัส (ATIV Book 9 Plus)" และ "อทีฟ บุ๊ค 9 ไลท์ (ATIVBook 9 Lite)"พร้อมออลอินวันพีซี "อทีฟ วัน 5 สไตล์(ATIV One 5 Style)"โชว์นวัตกรรมเพื่อประสิทธิภาพสูงสุดในการทำงานที่มากับรูปลักษณ์สุดเฉียบ


ดีเจ ลี ประธานและหัวหน้าฝ่ายขายและการตลาด ธุรกิจโทรคมนาคมและไอที ซัมซุงอิเลคโทรนิคส์ กล่าวว่า"ปัจจุบันด้วยวิถีชีวิตที่ไม่หยุดนิ่ง มีเวลาน้อย เดินทางมากขึ้น ทำให้ผู้บริโภคต้องการความสะดวกสบายและคล่องตัวมากขึ้น ซึ่งซัมซุงในฐานะแบรนด์ที่เป็นผู้นำนวัตกรรมในอุตสาหกรรมไอทีเล็งเห็นความต้องการในจุดนี้ จึงพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อเป็นผู้ช่วยตัวจริงทั้งในการทำงาน การติดต่อสื่อสาร หรือเพื่อความบันเทิง โดยแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่หลากหลายในตระกูลอทีฟ ไม่ว่าจะเป็นแท็บเล็ต คอนเวอร์ติเบิ้ล ดีไวซ์ หรือผลิตภัณฑ์ที่ใช้ได้สองระบบปฏิบัติการและเปลี่ยนรูปแบบในการใช้งานได้หลากหลายเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่แตกต่าง อัลตร้าบุ๊คและโน้ตบุ๊คหลากหลายรุ่น และออลอินวันพีซี ซัมซุงมั่นใจว่าผลิตภัณฑ์ในตระกูลอทีฟจะสร้างประสบการณ์การใช้งานที่สะดวกสบายถึงขีดสุดให้แก่ผู้บริโภค"

ซัมซุงยังเปิดตัวแอพพลิเคชันไซด์ซิงค์ (SideSync) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเฉพาะของซัมซุง ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถสลับการทำงานระหว่างคอมพิวเตอร์หรือแท็บเล็ตพีซีมายังสมาร์ทโฟนของซัมซุงที่ใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ได้อย่างสะดวก คุณสมบัตินี้ทำให้คอมพิวเตอร์หรือแท็บเล็ตพีซีกับสมาร์ทโฟนเป็นเสมือนอุปกรณ์เดียวกัน ผู้ใช้งานสามารถใช้แป้นพิมพ์ของคอมพิวเตอร์หรือแท็บเล็ตพีซีเพื่อพิมพ์ข้อความสั้นบนสมาร์ทโฟน ดูแผนที่บนหน้าจอขนาดใหญ่ขึ้น หรือชมรูปภาพและคลิปวีดิโอพร้อมๆกันบนหน้าจอคอมพิวเตอร์หรือแท็บเล็ตพีซีกับสมาร์ทโฟนเพื่อความสะดวกในการตัดต่อมากขึ้น ผู้ใช้งานยังสามารถสำรองข้อมูลของสมาร์ทโฟนไว้ในคอมพิวเตอร์หรือแท็บเล็ตพีซีตระกูลอทีฟหรือแม้แต่ชาร์ตแบตเตอรี่สมาร์ทโฟนได้อีกด้วย เพื่อการทำงานหรือใช้งานอุปกรณ์ต่างๆได้อย่างไร้รอยต่อที่สุด

นอกจากนี้ซัมซุงยังได้แนะนำคุณสมบัติใหม่คือโฮมซิงค์ ไลท์ (HomeSyncLite)ซึ่งสามารถทำให้ฮาร์ดดิสก์ของคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลกลายเป็นที่เก็บข้อมูลบนเซิร์ฟเวอร์ คลาวด์(Personal Cloud Server)โดยผู้ใช้สามารถสำรองไฟล์ รูปภาพ และคลิปวีดิโอต่างๆจากอุปกรณ์พกพาไว้ในคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลและสามารถเรียกใช้งานไฟล์เหล่านี้ได้จากอุปกรณ์มือถือได้ตลอดทุกที่ ทุกเวลา

ผลิตภัณฑ์เด่นในตระกูลอทีฟ

อทีฟ คิว (ATIV Q)

อทีฟ คิว คอนเวอร์ติเบิ้ล ดีไวซ์ (Convertible Device)รุ่นใหม่ของซัมซุงที่มีลักษณะพิเศษ คือสามารถใช้งานทั้งระบบปฏิบัติการวินโดวส์หรือแอพลิเคชันของระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ได้ในเครื่องเดียวกัน ทั้งยังสามารถเปลี่ยนรูปร่างให้เหมาะสมกับลักษณะการใช้งาน ท่าทางหรือสถานที่ที่ผู้ใช้กำลังใช้งานอยู่ได้ จึงสามารถเป็นทั้งแท็บเล็ตและคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค เพื่อให้สอดรับกับความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปได้ ช่วยอำนวยความสะดวกและให้การใช้งานของผู้บริโภคมีความต่อเนื่องมากที่สุด รองรับการใช้งานปากกา S Pen เพื่อการสร้างสรรค์หรือบันทึกข้อมูลต่างๆด้วยปากกาได้อย่างสะดวกและง่ายดาย


• สนุกกับแอพลิเคชันแอนดรอยด์ในระบบปฏิบัติการวินโดวส์: เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภคที่ต้องการใช้แอพลิเคชันแอนดรอยด์ในระบบปฏิบัติการวินโดวส์ อทีฟคิวจึงได้รับการออกแบบให้ผู้ใช้งานสามารถใช้งานทั้งระบบปฏิบัติการวินโดวส์ 8 และระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ (เจลลี่บีน 4.2.2) ได้ในเครื่องเดียว เพื่อให้ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์การใช้งานที่สมบูรณ์แบบ นอกเหนือจากการเลือกดาวน์โหลดแอพลิเคชันแอนดรอยด์จากกูเกิลเพลย์(Google Play) แล้ว ผู้ใช้งานยังสามารถโอนไฟล์ข้อมูล แบ่งปันแฟ้มข้อมูลหรือไฟล์ต่างๆจากระบบปฏิบัติวินโดวส์8ไปสู่ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ได้อีกด้วย


• ปรับเปลี่ยนลักษณะการใช้งานให้เข้ากับทุกสภาวะและรูปแบบการใช้งาน:อทีฟคิวได้รับการออกแบบใหม่ทำให้สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบการใช้งานได้ถึง4รูปแบบ ผู้ใช้สามารถวางจอไว้เหนือแป้นพิมพ์เพื่อเป็นแท็บเล็ต ยกหน้าจอขึ้นตั้งตามปกติเพื่อใช้งานเป็นแล็บท็อป ปรับองศาหรือความเอียงหน้าจอเพื่อมุมมองที่ชัดเจนขึ้น หรือปรับหน้าจอขึ้นเพื่อวางบนแท่นสำหรับการชมภาพยนตร์อย่างสะดวกสบาย ทำให้สามารถใช้งานได้หลากหลายเพื่อการทำงานได้ในทุกสถานการณ์ ทั้งยังมีรูปร่างบางและมีน้ำหนักเบาเพื่อให้ความสะดวกในการพกพาอย่างถึงขีดสุด ด้วยน้ำหนักเพียง 1.29 กิโลกรัม และบางเพียง 13.9 มิลลิเมตร
• ภาพจากหน้าจอที่คมชัดที่สุด:อทีฟคิวใช้หน้าจอสัมผัสขนาด13.3นิ้วที่ให้ความละเอียดมากที่สุดในโลก คือหน้าจอแบบคิวเอชดีพลัส QHD+ ขนาด 3200 x 1800 มีความละเอียดที่275พีพีไอ มากกว่าจอแบบฟูลเอชดีถึง2.8เท่า จึงทำให้ผู้ใช้ได้รับชมรายละเอียดที่ชัดเจนที่สุด และสามารถแสดงผลได้ดีที่สุดในทุกสภาวะการใช้งาน ไม่ว่าจะใช้งานอยู่ในสถานที่ใดแม้แต่ภายใต้แสงอาทิตย์กลางแจ้งก็ตาม

อทีฟ แท็บ 3 (ATIV Tab 3)

อทีฟ แท็บ 3 เป็นแท็บเล็ตที่มีประสิทธิภาพเทียบเท่าคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล และทำให้ผู้ใช้สามารถใช้งานคอมพิวเตอร์ได้จากทุกที่อย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน อทีฟ แท็บ 3 นี้เป็นแท็บเล็ตที่ใช้ระบบปฏิบัติการวินโดวส์8ที่บางที่สุดในโลกเทียบเท่าสมาร์ทโฟนรุ่นยอดนิยม และมีรูปลักษณ์ที่ใกล้เคียงกับสมาร์ทโฟนตระกูลกาแล็คซี่เป็นอย่างมาก ด้วยปากกาS Pen ที่ปรับปรุงใหม่ ทำให้ผู้ใช้งานสามารถทำงานหรือสร้างสรรค์ผลงานต่างๆได้ดียิ่งขึ้น เนื่องจากอทีฟ แท็บ3 มาพร้อมกับหน้าจอคำสั่งเฉพาะสำหรับปากกาS Pen และสามารถใช้งานกับไมโครซอฟต์ออฟฟิศได้เป็นอย่างดี


• ความสะดวกพกพาขั้นสูงสุด: อทีฟ แท็บ3 เหมาะกับผู้ใช้งานที่มีวิถีชีวิตไม่หยุดนิ่งเป็นอย่างยิ่งด้วยโครงสร้างที่บางเพียง 8.2 มิลลิเมตรและน้ำหนักที่เบาเพียง 550 กรัม จึงสามารถพกพาขณะเดินทางท่องเที่ยว หรือเดินทางไปกลับระหว่างบ้านกับสำนักงานได้ดี ทั้งยังมีแบตเตอรี่ที่สามารถใช้งานได้ถึง10ชั่วโมง ทำให้ผู้ใช้งานไม่ต้องคอยพกสายชาร์จขณะเดินทาง
• ประสบการณ์วินโดวส์ที่สมบูรณ์แบบทั้งการทำงานและความบันเทิง: อทีฟ แท็บ 3เป็นแท็บเล็ตที่ใช้ระบบปฏิบัติการวินโดวส์8 ซึ่งสามารถใช้โปรแกรมและแอพลิเคชันต่างๆของวินโดวส์ได้ทันที รวมทั้งยังมีไมโครซอฟต์ออฟฟิศโฮมแอนด์สติวเดนท์(Microsoft Office Home & Student) ติดตั้งมาด้วยเพื่อการทำงานที่ต่อเนื่องไม่ขาดตอนในทุกๆสถานที่ ไม่ว่าจะเป็นที่บ้าน ที่สำนักงานหรือระหว่างการเดินทาง

อทีฟ บุ๊ค9พลัส (ATIV Book 9 Plus)

อัลตร้าอทีฟ บุ๊ค9 พลัส เป็นอัลตร้าบุ๊ครุ่นใหม่ที่พัฒนาขึ้นจากอัลตร้าอทีฟบุ๊ค 9 (ATIV Book 9) ที่ได้รับความนิยมจากรูปร่างและขนาดที่บางและสวยงาม อทีฟ บุ๊ค 9 พลัสใช้เวลาในการผลิตกว่า 33,000 ชั่วโมง จึงทำให้อัลตร้าบุ๊ครุ่นนี้ก้าวไปสู่อีกขั้นหนึ่งของสินค้าระดับพรีเมียม โครงสร้างอะลูมิเนียมไร้รอยต่อแบบยูนิบอดี้ รวมถึงหน้าจอสัมผัสที่ได้รับการออกแบบมาสำหรับการใช้งานระบบปฏิบัติการวินโดวส์8 สำหรับการสั่งงานที่หลากหลายมากขึ้น

ประสบการณ์การใช้งานขั้นสุดยอดสามารถมองเห็นได้ทันทีด้วยหน้าจอแบบคิวเอชดีพลัส (QHD+) ขนาด 3200 X 1800 แบตเตอรี่ที่ใช้งานได้ถึง12ชั่วโมงสามารถให้ผู้ใช้สามารถทำงานขณะโดยสารเครื่องบินข้ามทวีปได้โดยไม่ต้องชาร์ตแบตเตอรี่ทั้งยังสามารถเริ่มทำงานจากสภาพปิดเครื่องได้ภายในเวลาน้อยกว่า6วินาที และออกจากSleep Mode ได้ภายในไม่ถึง1วินาทีเพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถใช้งานได้อย่างรวดเร็วที่สุด นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับคุณสมบัติไซด์ซิงค์ (SideSync) ซึ่งช่วยในการแบ่งปันข้อมูลระหว่างอัลตราบุ๊คอทีฟ บุ๊ค 9 พลัสกับสมาร์ทโฟนตระกูลกาแล็คซี่ได้อย่างง่ายดาย

อทีฟ บุ๊ค 9 ไลท์ (ATIV Book 9 Lite)

อัลตร้าบุ๊ค อทีฟ บุค 9 ไลท์ได้รับการออกแบบโดยใช้รูปลักษณ์ที่หรูหราเฉกเช่นเดียวกับจากอัลตร้าบุ๊ค อทีฟบุ๊ค9 ด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย เช่นหน้าจอที่รองรับการสัมผัสได้ถึง10จุด หน่วยประมวลผลแบบควอดคอร์และฮาร์ดดิสก์แบบเอสเอสดี (SSD) ขนาด256กิกะไบต์ มีน้ำหนักเพียง 3.5ปอนด์และบางน้อยกว่า1นิ้ว จึงถือเป็นผลิตภัณฑ์ที่เหมาะทั้งกับผู้บริโภคที่ไม่หยุดนิ่งและนักธุรกิจที่ต้องเดินทางบ่อยครั้ง พร้อมกับคุณสมบัติไซด์ซิงค์ ซึ่งช่วยในการแบ่งปันข้อมูลระหว่างอัลตราบุ๊คกับสมาร์ทโฟนเช่นกัน

อทีฟ วัน 5สไตล์ (ATIV One 5 Style)

อทีฟ วัน 5 สไตล์ เป็นออลอินวันพีซีที่มีรูปลักษณ์เพรียวบางคล้ายสมาร์ทโฟนในตระกูลกาแล็คซี่ โดยมีรูปร่างที่เรียบแต่มีความสะดุดตา

สามารถเป็นเครื่องประดับตกแต่งห้องนั่งเล่นหรือสำนักงานได้ ออลอินวันพีซีเครื่องนี้มีหน้าจอสัมผัสแบบฟูลเอชดี(1920x1080) ที่สามารถใช้รับชมภาพถ่ายและคลิปวีดิโอได้อย่างสมบูรณ์แบบ


อทีฟ วัน 5 สไตล์ เป็นคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะที่ให้ความสะดวกขั้นสุดกับผู้ใช้งาน ทั้งมีไซด์ซิงค์ ซึ่งช่วยในการแบ่งปันข้อมูลระหว่างคอมพิวเตอร์กับสมาร์ทโฟนได้ และโฮมซิงค์ ไลท์ ซึ่งทำให้การสำรองข้อมูลและการเข้าถึงข้อมูลต่างๆจากสมาร์ทโฟนเป็นไปได้อย่างสะดวกขึ้น โดยสมาชิกในครอบครัวแต่ละคนสามารถจัดการแอ็คเคานท์ของตนเองได้อย่างอิสระ อทีฟ วัน 5 สไตล์ จึงถือเป็นศูนย์กลางของครอบครัวอย่างแท้จริง

ที่มา: vervethailand

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook