Google Glass จะพลิกโฉมโลกไอทีอีกครั้ง

Google Glass จะพลิกโฉมโลกไอทีอีกครั้ง

Google Glass จะพลิกโฉมโลกไอทีอีกครั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Google Glass จะพลิกโฉมโลกไอทีอีกครั้ง

Google Glass - การถือกำเนิด iPhone บนโลกใบนี้ทำให้อุตสาหกรรมโทรศัพท์มือถือเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิงและเป็นปรากฎการณ์ที่ชวนให้ผู้คนหลายล้านคนทั่วโลกหลงใหลมาจนมาถึงทุกวันนี้ ปรากฎการณ์ที่พลิกโฉมจากโทรศัพท์มือถือธรรมดาๆให้กลายเป็นสมาร์ทโฟนที่คน ทั่วโลกยอมรับไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยครั้ง แต่ในอนาคตอันใกล้นี้ Google Glass อาจเป็นแก็ดเจ็ตที่จะเข้ามาสร้างความโด่งดังจนกลายเป็นที่นิยมไม่แพ้ iPhone ก็เป็นได้

จากการวิเคราะห์ของ Sarah Rotman Epps นักวิเคราะห์อาวุโสของ Forrester Research ได้ทำนายว่า Google Glassแว่น ตาสุดไฮเทคจะมีชะตากรรมเช่นเดียวกับ iPhone นั่นหมายถึงการเป็นเทคโนโลยีที่จะเข้ามาปฏิวัติวงการสื่อสารไร้สายได้อีก ครั้งนั่นเอง ซึ่ง Sarah กล่าวว่า Google Glass มีแนวโน้มที่จะได้รับความนิยมมากยิ่งขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้ เนื่องจากผู้บริโภคผ่านสื่อออนไลน์จำนวน 21.6 ล้านคนในสหรัฐอเมริกาประมาณ 12% ของผู้บริโภคทั้งหมดให้ความสนใจแก็ดเจ็ตสุดไฮเทคอย่าง Google Glass โดย Sarah ยังวิเคราะห์ด้วยว่าอาชีพทางการแพทย์ งานก่อสร้าง และเกษตกร จะต้องการอุปกรณ์ไฮเทคที่สามารถสวมใส่บนร่างกายได้เพื่อความสะดวกสำหรับการ ทำงาน

จนถึงขณะนี้ Google Glass ยังจำหน่ายในวงจำกัดหรือมีให้ใช้สำหรับนักพัฒนาเท่านั้น ทั้งนี้เพื่อให้นักพัฒนาได้ทดสอบและปรับปรุงในด้านของแบตเตอรี่ แอพพลิเคชั่นต่างๆ ให้มีความสมบูรณ์ที่สุดก่อนที่จะออกวางจำหน่ายให้กับประชาชนทั่วไปในปี 2014 ดังนั้นสิ่งสำคัญที่ส่งผลให้ Google Glass กลายเป็นแก็ดเจ็ตที่เข้ามาพลิกโฉมโลกไอทีได้อีกครั้งเหมือน iPhone  ปัจจัยหลักนั้นได้แก่ "เวลา" นั่นเอง

อ้างอิงจาก mycomputerplayground

สนับสนุนเนื้อหา:  www.arip.co.th



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook