[รีวิว] Samsung Galaxy Core สมาร์ทโฟนรุ่นคุ้มค่า มาพร้อมหน้าจอ 4.3 นิ้ว

[รีวิว] Samsung Galaxy Core สมาร์ทโฟนรุ่นคุ้มค่า มาพร้อมหน้าจอ 4.3 นิ้ว

[รีวิว] Samsung Galaxy Core สมาร์ทโฟนรุ่นคุ้มค่า มาพร้อมหน้าจอ 4.3 นิ้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

[รีวิว] Samsung Galaxy Core สมาร์ทโฟนรุ่นคุ้มค่า มาพร้อมหน้าจอ 4.3 นิ้ว และรองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ด

Samsung Galaxy Core - เรียกได้ว่าในปีนี้ ซัมซุง (Samsung) ยังคงเปิดตัว มือถือและสมาร์ทโฟน ครอบคลุมตลาดทั้งระดับไฮเอนด์ ไปจนถึงระดับล่าง เหมือนเช่นทุกๆ ปี เพื่อให้ผู้ใช้งาน มีทางเลือกในการซื้อมากขึ้นตามระดับราคาที่แตกต่างกัน โดยสมาร์ทโฟนที่ทางทีมงาน techmoblog นำมารีวิวในวันนี้นั้นก็คือ Samsung Galaxy Core โมเดล GT-I8262 ซึ่งมีจุดเด่นในเรื่องของ การรองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ด พร้อมหน้าจอแสดงผลขนาดใหญ่ และที่สำคัญ ราคายังไม่แพงจนเกินไปอีกด้วยครับ

โดย Samsung Galaxy Core นั้น เปิดตัวครั้งแรกเมื่อเดือน พฤษภาคม ที่ผ่านมา พร้อมกับข่าวอัพเดทล่าสุด ที่เผยว่า Samsung Galaxy Core นั้น จะวางจำหน่ายในไทย ในวันที่ 6 กรกฏาคมนี้ ราคาเพียง 7,900 บาทเท่านั้น ก่อนจะพบกับ บทความ รีวิว Samsung Galaxy Core เรามาดูสเปค Samsung Galaxy Core กันก่อนครับ

สเปคเบื้องต้น Samsung Galaxy Core

- หน้าจอขนาด 4.3 นิ้ว แบบ TFT LCD Capacitive Touchscreen ความละเอียด 480 x 800 พิกเซล (217 ppi)
- ซีพียูแบบ Dual-core processor ความเร็ว 1.2 GHz
- RAM 1 GB
- หน่วยความจำภายในตัวเครื่อง ขนาด 8 GB รองรับ microSD card สูงสุด 64 GB
- กล้องด้านหน้า ความละเอียดระดับ VGA
- กล้องด้านหลัง ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล พร้อม LED Flash
- รองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ด
- รองรับการเชื่อมต่อกับ Wi-Fi
- รองรับเครือข่าย 3G โดยเป็นการแยกจำหน่ายโมเดล นั่นก็คือ 850/2100 MHz (สำหรับ Dtac, Truemove H) และ 900/2100 MHz (สำหรับ AIS) ต้องเลือกซื้อรุ่นใดรุ่นหนึ่ง
- แบตเตอรี่ขนาด 1800 mAh

อ่านสเปค Samsung Galaxy Core แบบละเอียด คลิ๊กที่นี่

Samsung Galaxy Core : ดีไซน์ และการออกแบบ

สำหรับการออกแบบ Samsung Galaxy Core นั้น แน่นอนครับว่า ยังคงมีดีไซน์คล้ายกับ มือถือซัมซุง รุ่นอื่นๆ ที่เปิดตัวมาแล้วก่อนหน้านั้น โดยยังคงคอนเซปท์ ตัวเครื่องพลาสติก แต่ยังคงเป็นพลาสติกคุณภาพดี ที่มีกระบวนการผลิตชิ้นงานที่ละเอียด ซึ่งจุดเด่นของตัวเครื่องแบบพลาสติกนี้ก็คือ ทำให้มีน้ำหนักที่เบาลง

ด้านบนของจอแสดงผล ประกอบด้วย กล้องด้านหน้า ความละเอียดระดับ VGA, เซ็นเซอร์ 2 จุด และลำโพงสำหรับสนทนาครับ ส่วนมุมขวานั้น มีการระบุคำว่า DUOS เพื่อเป็นการระบุว่า Samsung Galaxy Core รุ่นนี้ รองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ดนั่นเอง

ด้านล่างของจอแสดงผล ประกอบด้วย เมนูควบคุมการทำงาน ทั้งหมด 3 ปุ่มด้วยกัน โดย 2 ปุ่มซ้ายขวาก็คือ ปุ่มเมนู และปุ่ม Back ซึ่งเป็นปุ่มแบบสัมผัส ส่วนตรงกลาง เป็นปุ่ม Home ซึ่งเป็นปุ่มแบบ Physical button

ด้านซ้ายของตัวเครื่อง ประกอบด้วย ปุ่มปรับเสียง ส่วนด้านขวานั้น เป็นช่องสำหรับแกะฝาหลัง และปุ่ม Power เปิด-ปิดเครื่องครับ

ด้านบนของตัวเครื่อง เป็นช่องสำหรับหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร ส่วนด้านล่างของตัวเครื่อง เป็นพอร์ต microUSB และไมโครโฟนสำหรับการสนทนา

พลิกมาด้านหลังตัวเครื่อง จะเป็นกล้องความละเอียด 5 ล้านพิกเซล พร้อม LED Flash และระบบ Auto focus ส่วนด้านซ้ายนั้น เป็นถาดลำโพง ให้เสียงที่ดัง คมชัดครับ ซึ่งฝาหลังตัวเครื่องนั้น เป็นพื้นผิวเรียบลื่น และมีลวดลายเล็กน้อย

ฝาหลังตัวเครื่อง สามารถแกะออกได้ง่าย ภายในประกอบด้วย แบตเตอรี่แบบ Li-ion ขนาด 1800 mAh และช่องใส่ซิมการ์ดแบบ micro-SIM card ทั้งหมด 2 ช่อง ส่วนช่องใส่ microSD card จะอยู่ใกล้กับช่องใส่ซิมการ์ดที่ 1 ซึ่งรองรับได้สูงสุด 64 GB

บทความรีวิวโดย: techmoblog.com

Facebook :

ติดตามข่าวความเคลื่อนไหวของเทคโนโลยีรอบโลกได้ที่นี่ >>> www.hitech.sanook.com

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

Facebook :

ติดตามข่าวความเคลื่อนไหวของเทคโนโลยีรอบโลกได้ที่นี่ >>> www.hitech.sanook.com

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook