ลองจับ Nokia Lumia 925 และ Lumia 928

ลองจับ Nokia Lumia 925 และ Lumia 928

ลองจับ Nokia Lumia 925 และ Lumia 928
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลองจับ Nokia Lumia 925 และ Lumia 928

ถึงแม้ TechEd จะเป็นงานสายไอทีองค์กร แต่ในเมื่อมันเป็นงานไมโครซอฟท์และมีส่วนของงานนิทรรศการ (tech expo) ก็หนีไม่พ้นที่จะมีฮาร์ดแวร์ไมโครซอฟท์โชว์ในงานทั้งมือถือและแท็บเล็ต (Surface กันทั้งงาน)

จุดที่น่าสนใจคงหนีไม่พ้น Windows Phone รุ่นแปลกๆ ที่ยังไม่มีขายในประเทศไทย ผมมีโอกาสลองจับแว้บๆ เลยนำภาพมาฝากครับ (ภาพมันส้มหน่อยนะครับ ปรับ white balance สู้แล้วยังแพ้)

Nokia Lumia 925

รุ่นอัพเดตย่อยของ Lumia 920 (รายละเอียด) สัมผัสแรกที่จับคือรู้สึกว่ามันเบากว่า 920 อย่างรู้สึกได้

หน้าตาดูเผินๆ ไม่ต่างจาก Windows Phone สาย Lumia มากนัก (คือถ้าไม่บอกหรือไม่ตั้งใจดู ก็คงไม่รู้ว่าเป็น 925) ส่วนวัสดุก็เนื้อแน่นใช้ได้ แต่เนื่องจากฝาหลังยังเป็นโพลีคาร์บอเนต (กรอบข้างเท่านั้นที่เป็นโลหะ) ความรู้สึกในการถือเลยไม่ค่อยเหมือนพวก iPhone สักเท่าไร

เทียบขนาดกับ 920 ครับ บางกว่ากันพอตัว

จับวางเทียบกันด้านหน้า พบว่าบอดี้ 925 สั้นกว่านิดหน่อย ส่วนขนาดหน้าจอนั้นเท่ากันเป๊ะ

น่าเสียดายว่าไม่มีโอกาสทดสอบกล้องของ 925 อย่างจริงจัง แต่ตัวนี้ได้ข่าวว่าโนเกียไทยจะเอาเข้ามาขาย เปิดตัวสัปดาห์หน้า ก็ต้องรอทดสอบเครื่องจริงกันต่อไปครับ

Nokia Lumia 928

Lumia 928 เป็นมือถือ Verizon ที่ไม่น่าจะมีโอกาสเห็นในเมืองไทย ในแง่สเปกมันก็ถือเป็นรุ่นย่อยอีกตัวหนึ่งของ 920

บอดี้ของตัวเครื่องเป็นโพลีคาร์บอเนตตามสไตล์ Lumia ผิวจะออกมันกว่า Lumia สายผิวด้านบางรุ่น ส่วนรูปทรงของเครื่องจะเหลี่ยมกว่าพวก 820/920 อยู่พอสมควร

Windows Phone ตัวแรกจากค่าย Huawei (ข่าวเก่า) เน้นตลาดล่างราคาถูก แนวทางการออกแบบทั้งสีและวัสดุก็เดินตามรอย Nokia/HTC คือเน้นพลาสติกสีสดๆ เพียงแต่ของ Huawei ใช้สีฟ้าออกม่วง ต่างไปจากฟ้าของ Nokia อยู่บ้าง

Huawei เพิ่งเปิดตัว Ascend W2 ไปหมาดๆ ตัวของ W1 ก็น่าจะใกล้ตกรุ่นเต็มที

ขอบคุณเนื้อหา และภาพประกอบ
บทความโดย:

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook