"ดีแทค"จัดให้หั่นราคาบีบีZ10ขายผ่านออนไลน์สโตร์ลด5พันบาท

"ดีแทค"จัดให้หั่นราคาบีบีZ10ขายผ่านออนไลน์สโตร์ลด5พันบาท

"ดีแทค"จัดให้หั่นราคาบีบีZ10ขายผ่านออนไลน์สโตร์ลด5พันบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ดีแทค"จัดให้หั่นราคาบีบีZ10ขายผ่านออนไลน์สโตร์ลด5พันบาท

"ดีแทคออนไลน์สโตร์" จัดหนักอีกรอบหั่นราคา "บีบี Z10" เน็ตละ 5 พันบาท ฟาก "ริม" เปลี่ยนแม่ทัพคุมตลาดไทยอีกรอบ หลังเอ็มดีใหม่รับตำแหน่งได้แค่ 6 เดือนก็โบกมือลา หลังเปิดตัวได้เพียง 2 เดือน สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่รองรับระบบปฏิบัติการ BlackBerry 10 รุ่น "Z10" ที่ราคา 20,900 บาท ล่าสุดรายงานข่าวแจ้งว่าได้มีการปรับราคาลงมากถึง 5,000 บาท หากซื้อผ่านเว็บไซต์ของ "ดีแทค"


นายปกรณ์ พรรณเชษฐ์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายการตลาด บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็สคอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) เปิดเผยว่า ดีแทคออนไลน์ สโตร์ได้นำเครื่องแบล็คเบอร์รี่ รุ่น Z10 มาลดราคาเหลือ 15,900 บาท พร้อมของแถม เช่น พาวเวอร์แบงก์ มูลค่า 1,590 บาท และบัตรกำนัลส่วนลดค่าโทร. 500 บาท โดยราคาขายนี้รวมภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว และไม่มีการผูกกับแพ็กเกจบริการใด ๆ แต่ต้องสั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์เท่านั้น ถ้าเครื่องที่ส่งไปที่บ้านชำรุดหรือมีปัญหาสามารถนำมาเปลี่ยนได้ที่ดีแทคช้อปทุกสาขาภายใน 10 วันหลังจากได้รับสินค้า

"เราเริ่มใช้กลยุทธ์นี้เพื่อกระตุ้นตลาด แต่ Z10 ที่นำมาร่วมรายการมีหลักร้อยเครื่องเท่านั้น ที่ลดราคาได้ถูกกว่า 5 พันบาท เนื่องจากเราดีลกับดิสทริบิวเตอร์ได้ จากนี้ไปช่องทางออนไลน์จะเป็นอีกช่องทางหลักที่ดีแทคใช้ในการจำหน่ายเครื่อง"

อย่างไรก็ตาม ต้นเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา แบล็คเบอร์รี่ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่อีกรุ่น ได้แก่ รุ่น Q10 หน้าจอทัชสกรีน 3.1 นิ้ว ความละเอียด 720x720 พิกเซล มาพร้อมคีย์บอร์ดปุ่มกด QWERTY รองรับระบบปฏิบัติการ BlackBerry 10 กล้องหลัง

ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล มีกำหนดวางจำหน่ายวันที่ 3 ก.ค.นี้ ที่ราคา 22,900 บาท นายศรัณย์ คล่องนักรบ ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ ประจำประเทศไทย บริษัทรีเสิร์ช อิน โมชั่น หรือ "ริม" ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนภายใต้แบรนด์ "แบล็คเบอร์รี่" กล่าวว่า สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่เข้ามาเจาะกลุ่มผู้ใช้ไฮเอนด์โดยเฉพาะนักธุรกิจ เนื่องจากตอบโจทย์การใช้งานด้านการพิมพ์ได้มากกว่า Z10 ที่เน้นมัลติมีเดียมากกว่าด้วย

หน้าจอขนาดใหญ่ พร้อมระบบทัชสกรีน ทั้งตั้งเป้าเจาะกลุ่มผู้ใช้แบล็คเบอร์รี่รุ่นเก่า หรือเครื่องที่ใช้ระบบปฏิบัติการแบล็คเบอร์รี่ 7 ลงไป

"ราคาตั้งไว้ของ Q10 ไม่สูงเกินไปเมื่อเทียบกับรุ่นอื่นในตลาด เพราะการใช้งานและฟังก์ชั่นต่าง ๆ สู้เครื่องของคู่แข่งได้ ทั้งตอนที่แบล็คเบอร์รี่ โบลด์รุ่นท็อปของเราเมื่อก่อนก็ราคาตั้งใกล้เคียงรุ่นนี้ ลูกค้าที่ยังเชื่อในแบล็คเบอร์รี่ และผู้ที่สนใจใช้สมาร์ทโฟนมีโอกาสเปลี่ยนมาใช้เครื่องรุ่นนี้ได้"

สำหรับแบล็คเบอร์รี่รุ่นอื่น ๆ ที่ทำตลาดอยู่ไม่มีการลดราคาลงแต่อย่างใด แม้จะมีสินค้ารุ่นใหม่เข้ามาจำหน่าย แต่ภายในไตรมาสนี้บริษัทจะนำเข้าเครื่องรุ่น Q5 สมาร์ทโฟนที่มีหน้าจอทัชสกรีน พร้อมคีย์บอร์ดปุ่มกดแบบ QWERTY แต่ราคาถูกกว่ารุ่น Q10 เข้ามาทำตลาดในกลุ่มลูกค้าองค์กรที่จะเร่งทำตลาดใหม่อีกครั้ง พร้อม BES 10 (BlackBerry Enterprise Service) รุ่นใหม่ที่เพิ่มประสิทธิภาพเรื่องความปลอดภัย และการทำงานร่วมกันกับระบบปฏิบัติการอื่น ๆ

รายงานข่าวแจ้งว่า นายเบอนัวต์ นาลินผู้อำนวยการประจำประเทศไทยที่รับตำแหน่งเมื่อ ธ.ค.ปีที่ผ่านมา ได้ลาออกไปเมื่อต้นเดือน มิ.ย.ขณะนี้อยู่ระหว่างแต่งตั้งผู้บริหารใหม่ คาดว่าจะเปิดตัวอย่างเร็วที่สุดภายในเดือน ก.ค.นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook