iOS 7 beta ถูกเจลเบรคแล้ว

iOS 7 beta ถูกเจลเบรคแล้ว

iOS 7 beta ถูกเจลเบรคแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

iOS 7 beta ถูกเจลเบรคแล้ว

iOS 7 beta - เกือบ 1 เดือนแล้วหลังจาก Apple ปล่อย iOS 7 เวอร์ชั่นแรกสำหรับนักพัฒนาหรือ Beta 1 ที่งาน WWDC 2013 ก่อนจะตามมาด้วย Beta 2 เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา


ซึ่งขาเจลเบรคทั้งหลายตั้งคำถามว่า iOS 7 Beta นี้จะแหกคุกได้เหมือนเวอร์ชั่นก่อนๆหรือไม่ ? คำถามนี้ถูกเฉลยเป็นที่เรียบร้อยโดย Ryan Petrich

Ryan Petrich นักพัฒนาแอพ iOS ผู้สร้าง Tweak ชื่อดังที่ขาเจลเบรค iPhone, iPod และ iPad รู้จักกันดีกับแอพที่ชื่อ "Activator" เป็นแอพ Cydia ที่ใช้ปรับตั้งค่าต่างๆของปุ่มควบคุมและหน้าจอเพื่อสั่งงาน iPhone เช่น การเข้าหน้า Home โดยไม่ต้องกดปุ่ม Home เรียกใช้งาน SB Setting  เป็นต้น สามารถติดตั้งได้ฟรีผ่านทาง Cydia ซึ่ง Ryan Petrich ได้ทวิตภาพบนทวิตเตอร์ส่วนตัวที่แสดงแอพ Activator กับ iPod ที่รัน iOS 7 Beta นั่นแปลว่าโอเอสใหม่ของ Apple ได้ถูกค้นพบช่องโหว่อันนำมาซึ่งการเจลเบรคเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่งสัญญาณเตือนไปยัง Apple ว่าก่อนที่จะปล่อยเวอร์ชั่นสมบูรณ์ให้กับผู้ใช้ iPhone, iPod และ iPad ให้รีบเก็บราละเอียดช่องโหว่ต่างๆให้ดีเสียก่อนมิฉะนั้นอาจเจอเหตุการณ์แบบ นี้อีกระลอก

สำหรับการปล่อยตัวเจลเบรคของ iOS 7 จะยังไม่มีการปล่อยออกมาให้จาเจลเบรคทั้งหลายในตอนนี้จนกว่า Apple จะส่งเวอร์ชั่นที่สมบูรณ์ออกมา ซึ่งก็เชื่อได้ว่ากลุ่ม Evasi0n ที่เคยฝากผลงานในการเจลเบรค iOS 6.xx เป็นต้นมาก็คงพยายามศึกษาหาช่องโหว่เพื่อเริ่มปฏิบัติแหกคุกครั้งใหม่กับ iOS 7 แน่นอน

อ้างอิงจาก igeeksblog

สนับสนุนเนื้อหา: www.arip.co.th

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook