Galaxy Note 3 ยกเลิกใช้จอ AMOLED

Galaxy Note 3 ยกเลิกใช้จอ AMOLED

Galaxy Note 3 ยกเลิกใช้จอ AMOLED
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Galaxy Note 3 ยกเลิกใช้จอ AMOLED

Samsung Galaxy Note 3 - ยังคงเกาะติด สถานการณ์ของ Samsung Galaxy Note 3 อย่างต่อเนื่องที่แม้จะยังไม่มีการเปิดตัวในเร็ววันนี้ แต่ข่าวคราวที่ออกมาสร้างความสนใจให้บรรดาผู้ใช้สมาร์ทโฟนได้เป็นอย่างดี ความคืบหน้าล่าสุดจากต่างประเทศชี้ว่า Samsung เตรียมยกเลิกการใช้หน้าจอแบบ AMOLED พร้อมใช้จอ LCD บน Galaxy Note 3 แทน

Samsung Galaxy Note 3Samsung Galaxy Note 3

Samsung Galaxy Note 3

แหล่งข่าวในต่างประเทศ ระบุว่า Samsung มีแผนที่ยกเลิกการใช้หน้าจอแบบ AMOLED สำหรับ Galaxy Note 3 อันเนื่องมาจากวัสดุที่เป็น OLED ผลิตไม่ทันความต้องการประกอบกับ OLED ในปัจจุบันขั้นตอนการผลิตยังคงมีราคาสูงแถมเสียหายได้ง่ายเมื่อโดนน้ำหรือ ออกซิเจน รวมถึงมีปัญหากับสีฟ้าอยู่บ่อยครั้งทำให้ Samsung จึงเห็นว่าควรหันมาใช้หน้าจอแบบ LCD ที่ให้ประโยชน์ทั้งด้านเฉดสี (แดง, เขียว, ฟ้า) ให้ความสว่างได้ชัดเจน, ผลิตได้ไม่ยากราคาไม่แพง ซึ่ง iPhone 4, iPhone 4S ก็ใช้จอแบบ LCD ด้วยเช่นกัน โดยมีรายงานอีกว่า Samsung กำลังเจรจากับบริษัทชั้นนำของประเทศญี่ปุ่นที่มีความเป็นไปได้ที่น่าจะเป็น Sharp มากที่สุด เพราะจอแสดงผลแบบ IGZO ของ Sharp ขึ้นชื่อเรื่องการให้แสงสว่างที่ดีแถมใช้พลังงานต่ำและช่วยให้ตัวเครื่องบาง ลงกว่าเดิมได้อีกเช่นกัน

ทั้งนี้การเลือกใช้จอแบบ LCD บนสมาร์ทโฟนไม่ใช่เรื่องใหม่แต่อย่างใด เพราะล่าสุด Samsung Galaxy S4 Active ก็เป็นสมาร์ทโฟนกันน้ำกันฝุ่นที่ใช้จอ LCD ด้วย

สนับสนุนเนื้อหา: www.arip.co.th

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook