กระจกพูดได้ ที่มากับอะไรบางอย่าง ?

กระจกพูดได้ ที่มากับอะไรบางอย่าง ?

กระจกพูดได้ ที่มากับอะไรบางอย่าง ?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระจกพูดได้ ที่มากับอะไรบางอย่าง ?

หากใครที่ชื่อชอบการชมภาพยนตร์แนว Sci-Fi ยังจำได้มั้ยกับเรื่อง "Minority Report" ที่นำแสดงโดย "ทอม ครูซ" เรื่องราวต่างๆที่เกิดขึ้นในโลกอนาคตพร้อมนวัตกรรมสุดล้ำทำให้เราแอบคิดว่าในโลกแห่งความเป็นจริงจะมีเทคโนโลยีแบบในภาพยนตร์เกิดขึ้นจริงหรือไม่ ? ความท้าทายทางด้านการพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อใช้ในการติดต่อสื่อสารนำมาซึ่งการคิดค้นอุปกรณ์สำหรับโปรโมตสื่อโฆษณาในรูปแบบใหม่ที่ทำให้กระจกสามารถสื่อสารกับมนุษย์ได้ ...

จากความจำเจของการโปรโมตโฆษณาทั้งด้วยแผ่นป้าย, โฆษณาทางทีวี หรือการแจกโบชัวร์ ทำให้คาดเดาลำบากว่าสิ่งที่เราต้องการนำเสนอนั้นลูกค้าจะรับรู้มากน้อยเพียงใด ดังนั้น "Sky Go" บริษัทผู้ให้บริการรับชมทีวีบนโทรศัพท์มือถือและแท็บเล็ตได้คิดค้นอุปกรณ์โปรโมตบริการในรูปแบบใหม่ด้วยการทดลองติดกล่องอุปกรณ์ชนิดหนึ่งบนกระจกในรถไฟฟ้า ภายในกล่องจะบรรจุเทคโนโลยีที่เรียกว่า Bone Conduction ทำหน้าที่ปล่อยคลื่นเสียงความถี่สูง เมื่อมีผู้โดยสารเอาหัวไปพิงกระจกอุปกรณ์จะปล่อยคลื่นเสียงความถี่สูงเข้าไปยังสมองทำให้บุคคลนั้นสามารถรับฟังเสียงที่แฝงคำโฆษณาการให้บริการของ Sky Go ได้โดยผู้คนรอบข้างจะไม่ได้ยินเสียงใดๆ

ร้านค้าในอนาคตอาจมีเทคโนโลยีเช่นนี้ก็เป็นได้

จากเทคโนโลยีด้านการสื่อสารแบบใหม่นี้คงไม่มีใครปฏิเสธถึงความล้ำสมัยที่ไม่แน่ว่าอนาคตอันใกล้อาจมีรูปภาพพนักงานขายโผล่ขึ้นมาพร้อมโปรโมตบริการพร้อมกันได้ด้วย แต่คำถามของหลายคนคงคิดว่าการกระทำในลักษณะนี้เป็นการล้ำเส้นความเป็นส่วนตัวเกินไปหรือไม่?

ข้อมูลโดย : www.arip.co.th

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook