Apple พร้อมส่งทัพสินค้ารุ่นใหม่ ก.ย.นี้

Apple พร้อมส่งทัพสินค้ารุ่นใหม่ ก.ย.นี้

Apple พร้อมส่งทัพสินค้ารุ่นใหม่ ก.ย.นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Apple พร้อมส่งทัพสินค้ารุ่นใหม่ ก.ย.นี้

เหล่าผู้บริหารของ Apple นำโดย Tim Cook, Eddy Cue และ Craig Federighi ได้ร่วมประชุมกับผู้จัดการร้านของ Apple Store เพื่อหารือเกี่ยวกับกลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อรองรับกับกองทัพสินค้ารุ่นใหม่ที่กำลังจะมาถึงในช่วงฤดูใบไม้ร่วงหรือประมาณเดือนกันยายนนี้

ในการประชุมครั้งนี้ Tim Cook แสดงเจตนาที่จะผลักดันยอดขาย iPhone ผ่านทาง Apple Store ให้ได้มากที่สุด แต่ 80% พบว่ายอดขาย iPhone เกิดขึ้นผ่านทางผู้ให้บริการและช่องทางอื่นๆ ซึ่งเขาต้องการให้ iPhone เป็นเสมือนใบเบิกทางเพื่อให้ลูกค้าที่เข้ามายัง Apple Store ได้สัมผัสทั้ง iPhone, iPad และ MacBook ไปพร้อมกันทำให้ลูกค้ามีแนวโน้มที่จะเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ของ Apple ไม่ชิ้นใดชิ้นหนึ่งมากขึ้นนั่นเอง แม้เปอร์เซนต์ของยอดขาย iPhone จะไม่เกิดขึ้นที่ Apple Store แต่ 50%ของลูกค้าทั้งหมดนำ iPhone มารับบริการทั้งการซ่อมแซม, รับคำแนะนำต่างๆ เป็นต้น

นอกจากเรื่องกลยุทธ์แล้วยังมีการพูดถึงโครงการ "Back to School" ต้อนรับการเปิดเทอมในสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่น ๆ (ไม่มีไทยแน่อยู่แล้ว) เป็นการแนะนำโปรโมชั่นสำหรับนักเรียน นักศึกษา พร้อม Gift voucher สำหรับการซื้อแอพพลิเคชั่น ทั้งนี้ Tim Cook ยังแย้มว่าในอนาคต Apple อาจมีโครงการนำ iPhome ที่ได้รับความเสียหายไม่ว่ากรณีใดมาแลกเป็น iPhone 5 ได้

สุดท้ายของการประชุม Tim Cook ยังเผยถึงกองทัพผลิตภัณฑ์ใหม่ของ Apple ที่กำลังจะมาถึงในฤดูใบไม้ร่วงหรือช่วงเดือนกันยายนนี้ เป็นการบอกกล่าวให้กับผู้จัดการร้าน Apple Store เตรียมแผนการรองรับเอาไว้ให้ดี จากข้อมูลดังกล่าวไม่แน่ว่าผลิตภัณฑ์ที่ลือกันนักต่อนักไม่ว่าจะ iPhone 5S, iPhone 6, iPhone low-cost, iPad 5, iPad mini 2 รวมถึง iWatch เราอาจจะได้เห็นทั้งหมดตั้งแต่กันยายนนี้เป็นต้นไป

สนับสนุนเนื้อหา: www.arip.co.th

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook