อัพเดทราคา iPad mini เครื่องศูนย์ มาบุญครอง เครื่องหิ้ว

อัพเดทราคา iPad mini เครื่องศูนย์ มาบุญครอง เครื่องหิ้ว

อัพเดทราคา iPad mini เครื่องศูนย์ มาบุญครอง เครื่องหิ้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ราคา iPad mini (ไอแพด มินิ) เครื่องศูนย์ มาบุญครอง เครื่องหิ้ว (เครื่องนอก) วันที่ 7 กรกฏาคม 2556 [ราคา iPad mini อัพเดท]

[7-กรกฏาคม-2556] เปิดจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้วครับ กับ iPad mini (ไอแพด มินิ) ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2555 ที่ผ่านมานั่นเอง โดยการเปิดจำหน่าย iPad mini (ไอแพด มินิ) บน Apple Store ในครั้งนี้ เรียกได้ว่า สร้างความเซอร์ไพร์สอย่างมากเลยทีเดียว เนื่องจากประเทศที่เปิดจำหน่าย iPad mini (ไอแพด มินิ) ในรอบแรก วันที่ 2 พฤศจิกายนนั้น ไม่มีรายชื่อของประเทศไทยนั่นเองครับ


อย่างไรก็ดี ช่องทางการซื้อ iPad mini (ไอแพด มินิ) ในไทยนั้น ตอนนี้มีทั้งการสั่งออนไลน์จาก Apple Store Thailand ประเทศไทย และการเปิดจำหน่ายจาก iStudio เมื่อวันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ซึ่งแน่นอนว่า มีจำหน่ายเฉพาะ iPad mini (ไอแพด มินิ) รุ่น Wi-Fi อย่างเดียวเท่านั้น ส่วน iPad mini (ไอแพด มินิ) รุ่น Wi-Fi + Cellular จะต้องรอไปอีกระยะหนึ่งครับ

ส่วน iPad mini (ไอแพด มินิ) เครื่องหิ้ว มาบุญครองนั้น เริ่มมีจำหน่ายเป็นที่เรียบร้อยแล้วตั้งแต่วันที่ 2 พ.ย.55 ที่ผ่านมา โดยเป็น iPad mini (ไอแพด มินิ) เครื่องหิ้ว 3 ขา คาดว่า เป็นเครื่องหิ้ว จากประเทศสิงคโปร์ กับฮ่องกง นั่นเอง เนื่องจาก 2 ประเทศนี้ อยู่ในรายชื่อประเทศที่เปิดจำหน่าย iPad mini (ไอแพด มินิ) ในรอบแรกนั่นเอง และล่าสุด iPad mini รุ่น Wi-Fi + Cellular เครื่องศูนย์ ก็เปิดจำหน่ายอย่างเป็นทางการในไทยเช่นกัน มาอัพเดท ราคา iPad mini (ไอแพด มินิ) จากมาบุญครอง เครื่องศูนย์ เครื่องหิ้ว กันครับ

บทวิเคราะห์ ราคา iPad mini (ไอแพด มินิ)

จากราคาในด้านบนนั้น จะเห็นว่า ราคา iPad mini (ไอแพด มินิ) มาบุญครอง เริ่มลงบ้างแล้ว และราคา iPad mini เครื่องศูนย์ มาบุญครอง ก็มีราคาเท่ากับ Apple Online Store เป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ อย่างไรก็ดี ไม่ว่าจะเป็น iPad mini (ไอแพด มินิ) เครื่องหิ้ว มาบุญครอง หรือ iPad mini เครื่องศูนย์ Apple Store หรือ iStudio ต่างก็ได้รับการประกันตัวเครื่องจาก Apple Store เป็นระยะเวลา 1 ปีเช่นเดียวกัน

นอกจากนี้ ตามร้านที่มาบุญครอง เริ่มมี iPad mini (ไอแพด มินิ) รุ่น Wi-Fi + Cellular มาจำหน่ายแล้วนะครับ เช่นเดียวกับตามศูนย์ AIS, Dtac, Truemove H และ iStudio ท่านใดที่อยากจับจองเป็นเจ้าของ ช่วงนี้ถือว่า เป็นช่วงที่สะดวกในการหาซื้อแล้วครับ

อยากได้ iPad mini (ไอแพด มินิ) ซื้อรุ่น Wi-Fi หรือรุ่น Wi-Fi + Cellular ดี ?

เป็นปัญหาที่หลายๆ ท่านลำบากใจในการซื้อ ไม่ว่าจะเป็น ipad หรือ iPhone ว่า จะซื้อความจุเท่าไหร่ดี ซื้อรุ่น Wi-Fi หรือรุ่น Wi-Fi + Cellular ดีกว่า จริงๆ แล้ว คำตอบของปัญหาเหล่านี้ ท่านจะต้องรู้ใจตัวเองครับว่า ซื้อมาเพื่ออะไร ใช้งานอะไรบ้าง เพราะสุดท้ายแล้ว ความคุ้มค่าจะขึ้นอยู่กับการใช้งานเป็นหลักนั่นเอง

อย่างไรก็ดี ความแตกต่างของ iPad mini รุ่น Wi-Fi และ iPad mini รุ่น Wi-Fi + Cellular อยู่ที่การเชื่อมต่อเครือข่ายอินเทอร์เน็ตนั่นเอง ถ้าหากใช้งาน iPad mini อยู่แค่ภายในบ้าน ไม่ได้พกพาไปไหน ซื้อแค่ iPad mini รุ่น Wi-Fi ก็เพียงพอแล้วครับ ส่วน iPad mini รุ่น Wi-Fi + Cellular จะเหมาะกับการพกพาไปข้างนอก เนื่องจากสามารถเชื่อมต่อเครือข่ายอินเทอร์เน็ต ตามแพ็กเกจที่ใช้งานได้นั่นเอง

แต่ถ้าหากท่านมีสมาร์ทโฟน ที่สามารถปล่อยสัญญาณแบบ hotspot ได้ ก็ไม่จำเป็นต้องซื้อรุ่น Wi-Fi + Cellular ครับ เพราะคงไม่คุ้มเท่าไหร่ ถ้าหากจะต้องจ่ายค่าแพ็กเกจอินเทอร์เน็ต 2 ต่อ ส่วนจะซื้อ iPad mini (ไอแพด มินิ) ความจุเท่าไหร่นั้น อย่างที่กล่าวไปแล้วในตอนต้นว่า ขึ้นอยู่กับพื้นฐานการใช้งานของเราเป็นหลักนั่นเอง ถ้า หากไม่ได้ใช้งานอะไรมากมาย แค่ท่องเน็ต เล่นเฟสบุ๊ค ถ่ายรูป ใช้แอพพลิเคชั่นบ้าง ความจุ 16GB ก็เพียงพอแล้วครับ แต่ถ้าเน้นการใช้งานแบบฮาร์ดคอร์ ต้องเป็นความจุ 32GB - 64GB ขึ้นไปเท่านั้น

เปรียบเทียบ ราคา iPad mini (ไอแพด มินิ) จาก AIS, Dtac, Truemove H และ iStudio

จากตาราง เปรียบเทียบ ราคา iPad mini (ไอแพด มินิ) รุ่น Wi-Fi + Cellular จาก Dtac, AIS, Truemove H และ iStudio จะพบว่า ราคา iPad mini (ไอแพด มินิ) จาก AIS, Truemove H และ iStudio นั้น มีราคาที่เท่ากันครับ นั่นก็คือ เริ่มต้นที่ 15,200 บาท สำหรับความจุ 16GB ในขณะที่ทางฝั่งของ Dtac ได้ตั้ง ราคา iPad mini (ไอแพด มินิ) ไว้แพงกว่า ประมาณรุ่นละ 400 บาทครับ

มาดู โปรโมชั่น iPad mini (ไอแพด มินิ) ของ Dtac, AIS และ Truemove H ครับ

โปรโมชั่น iPad mini (ไอแพด มินิ) : Dtac

สำหรับ โปรโมชั่น iPad mini (ไอแพด มินิ) จาก Dtac นั้น มี 2 แพ็กเกจหลักๆ ครับ นั่นก็คือ iPad 550 unlimited และ Aircard tablet 399 ซึ่ง แพ็กเกจ iPad 550 unlimited นั้น จำกัด 3G สูงสุดที่ 3GB ส่วนแพ็กเกจ Aircard tablet 399 จำกัด 3G สูงสุดที่ 1GB ซึ่งลูกค้ารายเดือนที่เปิดเบอร์ใหม่ ได้รับส่วนลดค่าบริการรายเดือน จากเดิม 399 บาท เหลือเพียง 199 บาท รับสิทธิ์นาน 1 ปีครับ

โปรโมชั่น iPad mini (ไอแพด มินิ) : AIS

ส่วน AIS มาพร้อมกันทีเดียว 3 แพ็กเกจหลักๆ ครับ ตามค่าบริการรายเดือนที่แตกต่างกัน เริ่มต้นที่ 420 บาท นอกจากนี้ ลูกค้า AIS ยังได้รับสิทธิ์ อ่าน e-books จาก AIS Bookstore ฟรี นาน 6 เดือนอีกด้วย หรือจะเปลี่ยนมาใช้งาน 3G Multi SIM เพิ่มอีกเดือนละ 200 บาท แต่พ่วงทั้งสมาร์ทโฟน และแท็บเล็ต ในเบอร์เดียวกันครับ

** iPad mini (ไอแพด มินิ) รุ่น Wi-Fi + Celllular จาก AIS มีจำหน่ายเฉพาะสาขา พารากอน ชั้น 4 นะครับ

โปรโมชั่น iPad mini (ไอแพด มินิ) : Truemove H

ส่วนทาง Truemove H นั้น มาพร้อมกับแพ็กเกจ ให้เลือกอย่างจุใจกันถึง 5 แพ็กเกจด้วยกันครับ ซึ่งแพ็กเกจที่ราคาต่ำสุด อยู่ที่ 349 บาทต่อเดือน ใช้งาน 3G+ ได้ 750MB แต่มีข้อดีคือ สามารถใช้งาน True WiFi ได้ไม่จำกัดปริมาณ ซึ่ง True WiFi นั้น สามารถพบจุดสัญญาณได้ทั่วกรุงเทพฯ ครับ

สนับสนุนเนื้อหา: www.techmoblog.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook