มือถือราคาถูก คุณภาพหรูบุกตลาดไทย

มือถือราคาถูก คุณภาพหรูบุกตลาดไทย

มือถือราคาถูก คุณภาพหรูบุกตลาดไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
มือถือราคาถูก คุณภาพหรูบุกตลาดไทย

ปัจจุบันสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต คุณภาพดี ราคาถูก เริ่มบุกตลาดประเทศไทยมากขึ้น เพื่อเป็นทางเลือกสำหรับผู้รักการสื่อสาร โดยมีราคาเริ่มต้นเพียงหลักพันต้นๆ แต่มีแอพพลิเคชั่น เทียบเท่ากับสมาร์ทโฟนราคาหลักหมื่นขึ้นไป ผู้เชี่ยวชาญด้านวงการไอที ระบุว่าตลาดนี้ ยังโตได้อีก  
 
เครื่องมือสื่อสารในปัจจุบันนอกจากจะสามารถใช้โทรเข้า-ออกแล้ว ยังสามารถใช้เล่นอินเตอร์เน็ต เกมส์ได้โดยใช้แอปพลิเคชั่น แต่ข้อจำกัดคือราคาสูง  เข้าไม่ถึงกลุ่มผู้มีรายได้น้อย จึงทำให้หลายยี่ห้อใช้ช่องทางนี้  เปิดตัวโทรศัพท์มือถือ แท็ปเล็ตราคาถูก เพื่อเจาะตลาดลูกค้ากลุ่มนี้  ซึ่งส่วนใหญ่จะใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และวินโดว์โมบายเป็นระบบปฎิบัต ิการ
 
ล่าสุดคือการเปิดตัวของเชอรี่โมบาย โดยบริษัท คอสมิค โมบาย เทคโนโลยีส์ (ประเทศไทย) จำกัด ที่เริ่มวางจำหน่ายครั้งแรกในฟิลิปปินส์ และวางจำหน่ายในไทยเมื่อ เดือน พฤษภาคม และเปิดตัวอย่างเป็นทางการไม่กี่วันที่ผ่านมา 
 
สำหรับไฮไลท์ของแบรนด์นี้ แบ่งเป็น Feature phone 3 รุ่น คือ C2,C8 และ D 15TV โดยทั้ง 3 รุ่นมีฟังก์ชั่นการดูทีวีได้โดยไม่ต้องต่ออินเตอร์เน็ต และไฮไลท์ Smartphone 3 อีก 3 รุ่น ที่มีหน้าจอกว้าง กล้องด้านหลัง 8 ล้านเมกกะพิกเซลและกล้องหน้า 2 เมกกะพิกเซล รวมถึง Tablet อีก 2 รุ่น    ซึ่งทั้งหมดมาพร้อมแอพพลิเคชั่นที่สามารถใช้งานได้ทันที โดยมีแอพพลิเคชั่นพร้อมใช้งาน ทั้งแชท  ใช้แผนที่และ เชื่อมต่อไวไฟได้   และที่สำคัญได้รับความสนใจจากผู้บริโภคเป็นอย่างมาก เพราะมีราคาถูก เริ่มต้นเพียง 2,990 และมีราคาสูงสุดที่ 9,900 บาท
 
อุปกรณ์สื่อสารเหล่านี้ สามารถใช้งานได้เกือบเทียบเท่ากับสมาร์ทโฟนราคาหลักหมื่น ซึ่งนอกจากเชอรี่โมบายแล้ว ยังมีหลายยี่ห้อที่เร่งเจาะตลาดโทรศัพท์มือถือ เช่น 
- จีเน็ท 
- เค ทัช 
- ทรู 
- ดีแทค 
- แซดวายคิว เป็นต้น 
โดยประชาชนส่วนใหญ่บอกว่านอกจากเรื่องราคาจะเป็นปัจจัยสำคัญแล้ว  คุณสมบัติการใช้งานและความทนทานก็ต้องมาควบคู่กัน 
 
ส่วนมุมมองของผู้เชี่ยวชาญด้านไอทีอย่าง หนุ่ย พงศ์สุข บอกว่า ตลาดสมาร์ทโฟนราคาถูกมีหลายแบรนด์กำลังให้ความสนใจ โดยบางแบรนด์  พ่วงซิมการ์ดของตัวเองมาจำหน่ายพร้อมกับโทรศัพท์ด้วย
 
จากข้อมูลการใช้โทรศัพท์มือถือของคนไทย  พบว่าในไตรมาสแรกของปี 2556 มียอดผู้ใช้งานรวม 81 ล้าน 8 แสน 9 หมื่นราย  ซึ่งมากกว่าจำนวนประชากรของประเทศ เท่ากับประชากร 1 คน มีโทรศัพท์มือถือมากกว่า 1 เครื่อง และตัวเลขดังกล่าว ยังเป็นสัดส่วนที่ขยายตัวมากกว่าไตรมาสสุดท้ายของปี 2554  ที่มีผู้ใช้งานรวม 73.35 ล้านราย  โดยในจำนวนดังกล่าว คิดเป็นผู้ใช้งาน สมาร์ทโฟน 15 ล้านรายและ ผู้ใช้ แท็บเล็ตอีก 1 ล้านราย  จึงเป็นโอกาสของผู้ประกอบการที่จะทำตลาดสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตราคาถูกในไทยๆ ได้อีก 

ขอบคุณข้อมูล news.voicetv.co.th

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook