สาเหตุที่ Nokia เลือกวินโดว์สโฟน

สาเหตุที่ Nokia เลือกวินโดว์สโฟน

สาเหตุที่ Nokia เลือกวินโดว์สโฟน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาเหตุที่ Nokia เลือกวินโดว์สโฟน

หลังจาก Nokia ประกาศเปิดตัว Lumia 1020 สมาร์ทโฟนกล้อง 41 MP อย่างเป็นทางการ นักวิเคราะห์ในต่างประเทศจำนวนไม่น้อยที่ยังตั้งข้อสังเกตว่า อุปกรณ์รุ่นใหม่ที่มาพร้อมกับสุดยอดฮาร์ดแวร์จะช่วยส่งเสริมให้ Windows Phone 8 เป็นที่ยอมรับของผู้บริโภคทั่วไปได้หรือไม่? และจะดีกว่าไหมถ้า Nokia จะหันไปใช้ Android

ในการให้สัมภาษณ์ของ Stephen Elop ซีอีโอของ Nokia กับสำนักข่าวในต่างประเทศซึ่งมีประเด็นหลักอยู่ที่เรื่องโอเอสที่ใช้ว่าเพราะเหตุใด Nokia จึงไม่หันมาจับมือกับ Android เขากล่าวว่า Nokia มีความยินดียิ่งกับการตัดสินใจในครั้งนั้นแต่ในช่วง 2-3 ปีก่อนกว่าจะตัดสินใจได้ก็มีความกังวลอยู่พอสมควรและเชื่อว่าจะต้องมีผู้ผลิตฮาร์ดแวร์รายหนึ่งจะขึ้นมาเป็นที่หนึ่งของวงการ Android แน่นอน (Samsung นั่นเอง) แถมตอนนี้มีหลายบริษัทผู้ผลิตมือถือก็หันมาใช้ Android กันแทบจะเต็มตลาดไปหมดแล้ว อีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่ Nokia หันมาใช้ Windows Phone 8 เพราะการเจรจากับผู้บริหารของเครือข่ายโทรศัพท์มือถือรายใหญ่ในสหรัฐอเมริกาอย่าง AT&T ที่แสดงความต้องการต่อระบบปฏิบัติการทางเลือกที่ 3 เพื่อคานอำนาจ iOS จาก Apple และ Android ซึ่งตอนนี้ทางเลือกที่ชัดเจนที่สุดก็คือ Nokia กับ Windows Phone 8 นั่นเอง

สำหรับ Nokia กับ Android ยังคงเป็นเรื่องให้พูดถึงกันอีกนานแน่นอน ในความเห็นส่วนตัวมองว่า Nokia กับ Windows Phone 8 ก็ไม่ได้ขี้เหร่ไปสักเท่าไหร่ ถึงจะมีเสียงก่นด่าจากผู้ใช้โอเอสทางเลือกที่ 3 อยู่พอสมควรก็ตาม แต่อย่างน้อยตอนนี้ Nokia ก็คุยได้ว่าพวกเขามี Lumia 1020 กล้องบนมือถือที่ดีที่สุดในตลาด ...

สนับสนุนเนื้อหา: www.arip.co.th

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook