[พรีวิว] ลองจับ Sony Xperia Z Ultra สมาร์ทโฟนหน้าจอใหญ่ 6.4 นิ้ว

[พรีวิว] ลองจับ Sony Xperia Z Ultra สมาร์ทโฟนหน้าจอใหญ่ 6.4 นิ้ว

[พรีวิว] ลองจับ Sony Xperia Z Ultra สมาร์ทโฟนหน้าจอใหญ่ 6.4 นิ้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

[พรีวิว] ลองจับ Sony Xperia Z Ultra สมาร์ทโฟนหน้าจอใหญ่ 6.4 นิ้ว พร้อมความสามารถในการใช้ดินสอขีดเขียนหน้าจอ แทนปากกาสไตลัส

[16-กรกฏาคม-2556] เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โซนี่ ประเทศไทย ได้เชิญทีมงาน techmoblog ร่วมสัมผัส และทดสอบการใช้งาน Sony Xperia Z Ultra สมาร์ทโฟนหน้าจอขนาดใหญ่ 6.4 นิ้ว รุ่นแรกของโซนี่ ที่มาพร้อมกับ ฟีเจอร์ ที่น่าสนใจมากมาย โดยเฉพาะความสามารถในการกันน้ำได้นั่นเอง ซึ่ง Sony Xperia Z Ultra จะมีคุณสมบัติอะไรกันบ้าง วันนี้ เราจะมา พรีวิว Sony Xperia Z Ultra ไปพร้อมๆ กันครับ

Sony Xperia Z Ultra มาพร้อมกับจอแสดงผลขนาด 6.4 นิ้ว ความละเอียด 1920 x 1080 พิกเซล (Full HD) พร้อมเทคโนโลยี TRILUMINOS™ Display ซึ่งการออกแบบตัวเครื่องนั้น อยู่ภายใต้คอนเซปท์ Omni Balance แบบเดียวกับ Sony Xperia Z นั่นเอง ทำให้ตัวเครื่องมีความบางเบา ซึ่ง Sony Xperia Z Ultra นั้น บางเพียง 6.5 มิลลิเมตรเท่านั้น และจอแสดงผลที่มีขนาดใหญ่กว่า สมาร์ทโฟน รุ่นทั่วไป ช่วยเพิ่มพื้นที่การใช้งานได้มากถึง 60% เลยทีเดียว

สำหรับเทคโนโลยี TRILUMINOS™ Display เพิ่งถูกนำมาใช้กับ Sony Xperia Z Ultra เป็นรุ่นแรกครับ มีจุดเด่นก็คือ สามารถแสดงผลสีได้กว้างกว่าหน้าจอแบบ LCD ทั่วๆ ไป นอกจากนี้ ยังมีเทคโนโลยี X-Reality for Mobile ที่ช่วยปรับสีของจอแสดงผล ให้เหมาะกับคอนเทนต์ที่กำลังใช้งานอีกด้วย

ในส่วนของหน่วยประมวลผลบน Sony Xperia Z Ultra นั้น ใช้ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 800 แบบ Quad-Core Processor ความเร็ว 2.2 GHz พร้อมหน่วยความจำ RAM 2 GB ที่ช่วยทำให้การประมวลผลรวดเร็วมากขึ้น ส่วนระบบปฏิบัติการคือ Android 4.2 Jelly Bean

ด้านบนของจอแสดงผลนั้น ประกอบด้วย กล้องด้านหน้า ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล และลำโพงสำหรับสนทนา ตรงกลางตัวเครื่อง

ส่วนด้านล่างของจอแสดงผล เป็นเมนูควบคุมการทำงานแบบสัมผัส ส่วนไมโครโฟนสำหรับสนทนา จะอยู่ขอบตัวเครื่องด้านขวา

ด้านซ้ายของตัวเครื่องเครื่อง ประกอบด้วย พอร์ต microUSB แบบมีฝาปิด และพอร์ตสำหรับเชื่อมต่อกับ dock อยู่ตรงกลาง ส่วนด้านขวาของตัวเครื่อง ประกอบด้วย ปุ่มปรับเสียง, ปุ่มเปิด-ปิดเครื่อง และช่องสำหรับ microSD card แบบมีฝาปิด ส่วนขวาสุดนั้น เป็นพอร์ตหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร ที่ไม่มีฝาปิด แต่สามารถกันน้ำได้

ด้านหลังตัวเครื่อง เป็นกล้องความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ไม่มีไฟแฟลชครับ โดยวัสดุนั้น เป็นกระจกทั้งด้านหน้า และด้านหลังตัวเครื่อง ซึ่งเป็นกระจกแบบ Tempered Glass ป้องกันรอยขีดข่วนได้เป็นอย่างดี

สำหรับฟีเจอร์เด่นของ Sony Xperia Z Ultra ก็คือ ความสามารถในการกันน้ำ กันฝุ่น ได้ตามมาตรฐาน IP55 และ IP58 ซึ่ง สามารถกันน้ำได้ดีกว่า Sony Xperia Z อยู่ในน้ำได้ลึกขึ้น 1.5 เมตร เป็นเวลานาน 30 นาทีครับ โดยทางทีมงานโซนี่ ได้ทดสอบ ความสามารถในการกันน้ำของ Sony Xperia Z Ultra ให้ชมกันอีกด้วย

ไม่เพียงเท่านั้น ยังได้เผยทดสอบความแข็งแรงของหน้าจอ ด้วยการใช้ดินสอขีดเขียน แทนปากกาสไตลัส ซึ่งช่วยสร้างประสบการณ์การจดโน้ตบนสมาร์ทโฟนในรูปแบบใหม่ ที่ให้ความรู้สึกเหมือนกับกำลังเขียนอยู่บนกระดาษจริงๆ เลยนั่นเอง

และเนื่องจาก Sony Xperia Z Ultra เป็นสมาร์ทโฟนที่มีหน้าจอขนาดใหญ่ ทำให้การยกโทรศัพท์แนบหู อาจจะไม่สะดวกเท่าที่ควร ทางโซนี่ ก็มี Smart Bluetooth® Handset SBH52 ซึ่ง เป็น Bluetooth ที่เชื่อมต่อกับ Sony Xperia Z Ultra ผ่านเทคโนโลยี NFC นั่นเอง โดยสามารถยกคุยแทน Sony Xperia Z Ultra ได้ หรือเชื่อมต่อกับหูฟังเพื่อใช้ฟังเพลง ส่วนตรงตัวเครื่องนั้น จะแสดงรายชื่อของสายเรียกเข้า รวมไปถึงรายชื่อเพลงที่กำลังเล่น

โดย Sony Xperia Z Ultra มีให้เลือกทั้งหมด 2 สีด้วยกัน ได้แก่ สีขาว (ตัวเครื่องด้านหน้าเป็นสีดำ แต่ขอบตัวเครื่อง และด้านหลังตัวเครื่องเป็นสีขาว) และสีดำ วางจำหน่ายราวๆ เดือนสิงหาคมนี้ ส่วนราคา Sony Xperia Z Ultra ในไทย ยังไม่เผยออกมา แต่คาดว่า น่าจะอยู่ที่ประมาณ 2 หมื่นต้นๆ ครับ

สนับสนุนเนื้อหา : www.techmoblog.com

Facebook :

ติดตามข่าวความเคลื่อนไหวของเทคโนโลยีรอบโลกได้ที่นี่ >>> www.hitech.sanook.com

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

Facebook :

ติดตามข่าวความเคลื่อนไหวของเทคโนโลยีรอบโลกได้ที่นี่ >>> www.hitech.sanook.com

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook