อนาคต Smart Watch กับแบตยืดหยุ่น

อนาคต Smart Watch กับแบตยืดหยุ่น

อนาคต Smart Watch กับแบตยืดหยุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Smart Watch อุปกรณ์สวมใส่ที่แฝงมากับเทคโนโลยีเสมือนคอมพิวเตอร์ขนาดจิ๋วกำลังจะก้าวมา มีบทบาทในชีวิตประจำวันไม่ต่างจากมือถือและแท็บเล็ต ซึ่งเริ่มมีการส่งสัญญาณจากบริษัทชั้นนำถึงการออกสู่ตลาดอย่างเร็วที่สุดใน ปี 2014 Smart Watch ที่น่าจับตามองมากที่สุดเห็นจะเป็น iWatch จาก Apple ที่นอกจากจะเป็นนาฬิกาข้อมือสุดล้ำแล้วยังเป็นอุปกรณ์ที่พกความยืดหยุ่นมา ด้วยเช่นกัน


แบตเตอรี่บนมือถือหรือจะเป็น Smart Watch อย่าง Pebble ล้วนมีลักษณะที่เป็นของแข็งและมีข้อจำกัดเรื่องดีไซน์ ฉะนั้นมันจึงเป็นเรื่องท้าทายสำหรับผู้ผลิต Smart Watch ที่หากหวังจะให้นาฬิกาไฮเทคของคุณมีความโค้งมนได้ล่ะก็ การทำแบตเตอรี่ให้มีความยืดหยุ่นก็ถือเป็นงานยากอยู่พอสมควร อย่างที่เราเคยได้ยินข่าวมาว่า Apple กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนา iWatch โดยสิทธิบัตรของอุปกรณ์ชนิดนี้ครอบคลุมถึงแบตเตอรี่ที่ผสมผสานเทคโนโลยีความ ยืดหยุ่นรวมอยู่ด้วย เมื่อเห็นเช่นนี้จึงมีคำถามว่าแบตเตอรี่สามารถทำให้ยืดหยุ่นได้จริงหรือ?

จากคำถามที่หลายคนสงสัย นาย Sascha Pallenberg จึงได้จัดแจงนำเสนอผลงานผ่านคลิปวีดีโออันเป็นแบตเตอรี่ที่ผสมผสานเทคโนโลยี ความยืดหยุ่น โค้งงอได้ ที่จะรวมเข้าไปกับแก็ดเจ็ตรุ่นใหม่ๆที่กำลังจะมาถึงในอนาคตอันใกล้นี้ ในการอวดโฉมเทคโนโลยีครั้งนี้แบตเตอรี่มีหลายขนาดทั้งสำหรับ New MacBook Air, โทรศัพท์มือถือ ตลอดจน Smart Watch จอโค้งได้ อีกคุณสมบัติของแบตเตอรี่ยืดหยุ่นนี้สามารถตัด เจาะ ได้โดยไม่เป็นอันตรายและไม่ทำให้อุปกรณ์ทดลองดับลงไปด้วย

ความน่าทึ่งจากแบตเตอรี่ยืดหยุ่นนี้ยังคงต้องได้รับการทดสอบอีกมากจนกว่า จะแน่ใจได้ถึงคุณภาพและความปลอดภัย แต่ก็นับว่าเป็นนิมิตหมายที่ดีสำหรับแก็ดเจ็ตที่มีรูปร่างโค้งมนในอนาคตทั้ง หลายที่จะไม่ต้องกังวลถึงเรื่องแบตเตอรี่อีกต่อไป (ชมคลิปได้ท้ายข่าวครับ)

สนับสนุนเนื้อหา : arip

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook