iPhone กับ iPad รุ่นหน้าอาจใหญ่ขึ้น

iPhone กับ iPad รุ่นหน้าอาจใหญ่ขึ้น

iPhone กับ iPad รุ่นหน้าอาจใหญ่ขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากเปรียบเทียบ iPhone กับมือถือ Android คง มีหลายสิ่งให้พูดถึงกันยืดยาวเป็นแน่ ซึ่งสิ่งหนึ่งที่ iPhone ยังไม่มีในตอนนี้เมื่อเทียบกับมือถือ Android นั่นก็คือหน้าจอแสดงผลขนาดใหญ่ สังเกตได้ว่าทั้ง Galaxy Note, Galaxy S4 หรือแม้กระทั่ง Sony Xperia Z ต่างขยับขยายหน้าจอแสดงผลให้ใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ ฉะนั้นหน้าจอ iPhone ในตอนนี้จึงถือว่าเสียเปรียบ Android อยู่เล็กน้อย แต่รายงานใหม่แสดงให้เราทราบว่า Apple กำลังทำบางสิ่งบางอย่างกับ iPhone กับ iPad ในรุ่นหน้า

แหล่งข่าวชื่อดังอย่าง Wall Street Journal รายงานว่า Apple กำลังมีการทดสอบหน้าจอแสดงผลขนาดใหญ่สำหรับ iPhone กับ iPad ซึ่งหน้าจอ iPhone กับมีการทดสอบในขนาดที่ใหญ่กว่า 4 นิ้ว ส่วน iPad ได้เริ่มทดสอบหน้าจอแสดงผลที่ขนาด 13 นิ้ว โดยหนึ่งในเหตุผลของการทดสอบครั้งนี้น่าจะเป็นผลมาจากสภาวะตลาดมือถือของ ฝั่ง Android ที่ได้มีการอัพขนาดหน้าจอให้ใหญ่ขึ้นอย่างต่อเนื่องแถมยังโดนใจเหล่าผู้ บริโภคมามากมายแล้วเช่นกัน ฉะนั้นการทดสอบหน้าจอขนาดใหญ่สำหรับ iPhone ไม่ใช่เพียงเพื่อการแข่งขันแต่ยังเกิดขึ้นเพื่อตอบโจทย์ลักษณะการใช้ โทรศัพท์มือถือของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป อีกทั้ง Apple คงไม่ต้องการให้ iPhone วนเวียนอยู่กับดีไซน์เดิมๆ

ในส่วนของ iPad 13 นิ้ว อาจจะเป็นไปได้ถึงการเข้ามาแข่งขันกับอุปกรณ์ Windows 8 แบบไฮบริด ซึ่งหากเป็นเช่นนั้นจริง Apple น่าจะควานหาความสำเร็จจาก iPad ขนาดยักษ์ได้ไม่ยากทั้งนี้เชื่อว่า iPhone หรือ iPad รุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวในปีนี้คงจะยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงขนาดแต่อย่างใด ส่วนจะปรากฎออกอย่างจริงจังเมื่อไหร่คงต้องอีกสักระยะล่ะครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook