iOS 7 เจอด่านทดสอบด้านความปลอดภัย

iOS 7 เจอด่านทดสอบด้านความปลอดภัย

iOS 7 เจอด่านทดสอบด้านความปลอดภัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

iOS 7 เจอด่านทดสอบด้านความปลอดภัย

เมื่องาน WWDC 2013 ต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่าน Apple ประกาศเปิดตัว iOS 7 ที่มาพร้อมกับฟีเจอร์ทางด้านความปลอดภัยที่ชื่อว่า "Activation Lock" สำหรับป้องกันข้อมูลส่วนตัวในกรณีที่ iPhone ของคุณถูกโจรกรรมไป ซึ่งฟีเจอร์ดังกล่าวกำลังจะถูกทดสอบโดยเจ้าหน้าที่ของรัฐบาลสหรัฐที่เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยเพื่อให้แน่ใจว่าฟีเจอร์นี้สามารถปกป้องข้อมูลของผู้ใช้ iPhone ได้จริงแม้จะมีความพยายามแฮ็ค Apple ID ก็ตามที

เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา Apple และบริษัทเทคโนโลยรอื่นๆ ได้เข้าพบกับเจ้าหน้าที่ของรัฐบาลสหรัฐสำหรับการประชุมโดยมีเนื้อหาเกี่ยวกับการโจรกรรมโทรศัพท์มือถือที่มีอัตราเพิ่มขึ้นตลอดเดือนที่ผ่านมาส่งผลให้ผู้ถูกโจรกรรมได้รับความเดือดร้อนและไม่มีทางปกป้องข้อมูลส่วนตัวได้แต่อย่างใด แน่นอนว่าฟีเจอร์ใหม่บน iOS 7 อย่าง "Activation Lock" ได้ร่วมรับการทดสอบในครั้งนี้เช่นกัน ซึ่งผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยจะได้รับ iPhone 5 ที่รัน iOS 7 เพื่อนำไปทดสอบฟีเจอร์ "Activation Lock" ในกรณีที่ไอโฟนถูกโจรกรรมและไม่ว่าจะ Restore เครื่องหรือใช้วิธีใดก็ตามเพื่อหลีกเลี่ยงการใส่ Apple ID ฟีเจอร์ "Activation Lock" จะสามารถทำงานได้ดีเพียงใด

สำหรับฟีเจอร์ Activation Lock ที่มากับ iOS 7 ใช้ร่วมกับ Find My iPhone เพื่อค้นหาที่อยู่ของไอโฟนของเราได้ในกรณีที่ไอโฟนของเราถูกโจรกรรม แต่ Find My iPhone ไม่ได้ป้องกันข้อมูลในเครื่องของเราแต่อย่างใดหากหัวขโมยนั้นนำเครื่องไป Restore เครื่องและลง iOS ใหม่ แต่ Activation Lock จะถามรหัสผ่าน Apple ID ทุกครั้ง ดังนั้นหากเครื่องถูกขโมยไปจะไม่สามารถใช้ไอโฟนของเราได้เลยแม้จะมีการ Restore เครื่องใหม่ก็ตาม

อ้างอิงจาก idownloadblog


สนับสนุนเนื้อหา: www.arip.co.th

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook