แหวนวงเดียว ! ช่วยให้ชีวิตง่ายขึ้น

แหวนวงเดียว ! ช่วยให้ชีวิตง่ายขึ้น

แหวนวงเดียว ! ช่วยให้ชีวิตง่ายขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เทคโนโลยีสวมใส่บนร่างกายกำลังเป็นนวัตกรรมที่ดึงดูดความสนใจจากผู้บริโภค ได้ไม่ใช่น้อย อุปกรณ์ประเภท SmartWatch จะเป็นอีกหนึ่งแก็ดเจ็ตที่เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันเร็วๆนี้ และในไม่ช้านี้การควบคุมโทรศัพท์มือถือ, ปลดล็อคประตูบ้าน และอื่นๆ จะสามารถทำได้ด้วยแหวนวงเดียวเท่านั้น

แหวนที่เรากำลังจะพูดถึงต่อไปนี้ถูกพัฒนาขึ้นโดยนาย John McLear ซึ่งเขาได้ใช้เทคโนโลยี Near Field Communicatio หรือ NFC มาเป็นหัวใจสำคัญของแหวนวงนี้สำหรับการสื่อสารไร้สายระยะสั้นสนับสนุนการ สื่อสารระหว่างอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อย่างโทรศัพท์มือถือหรือแท็บเล็ตในระยะ ใกล้ คุณสมบัติของแหวนวงนี้จะช่วยในการปลดล็อคโทรศัพท์มือถือที่รองรับเทคโนโลยี NFC โดยไม่ต้องกดปุ่มหรือใช้นิ้วสไลด์ที่หน้าจอมือถือแต่อย่างใด นอกจากนี้มันยังทำหน้าที่แทนกุญแจปลดล็อคประตูเพราะเพียงคุณสวมแหวนวงนี้ แล้วไปแตะที่เซนเซอร์บนบานประตูมันก็จะช่วยในการปลดล็อคประตูบ้านได้ช่วย เพิ่มความปลอดภัยของที่พักอาศัยได้ในอีกรูปแบบหนึ่ง

ปัจจุบันแหวน NFC นี้กำลังระดมทุนผ่านเว็บไซต์ kickstarter ใครที่สนใจแก็ดเจ็ตสุดล้ำนี้ก็แวะเข้าไปเยี่ยมชมได้ ซึ่งเชื่อว่าในอนาคตแหวนวงดังกล่าวคงจะมีพัฒนาต่อยอดยิ่งขึ้นไปเพื่อรองรับ การใช้งานที่ครอบคลุมกับไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างของผู้บริโภค

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook