Apple อาจตัดสินใจหยุดผลิต iPhone 5

Apple อาจตัดสินใจหยุดผลิต iPhone 5

Apple อาจตัดสินใจหยุดผลิต iPhone 5
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในขณะที่ข่าวคราว iPhone 5S กับ iPhone low cost หรือ iPhone Lite ยังตลบอบอวลไปด้วยเรื่องที่ลือทั้งนั้น ระหว่างนี้เองผู้ใช้หรือที่กำลังจะสนใจเปลี่ยนมาเป็น iPhone 5 อาจจะต้องสะดุ้งเล็กน้อย เพราะ Apple อาจตัดสินใจหยุดการผลิต iPhone 5

รายงานจาก ETNews ระบุว่า Apple อาจยุติการผลิต iPhone 5 หลังเปิดตัว iPhone 5S และ iPhone Lite ไปแล้ว สาเหตุเชื่อว่าน่าจะมาจากกระบวนการผลิตหน้าจอทัชสกรีนที่เรียกว่า In-Cell Display Technology บน iPhone 5 ที่มีความยุ่งยาก เกิดข้อผิดพลาดได้ง่าย และเป็นเทคโนโลยีที่แตกต่างไปจากการผลิต iPhone 4S แถมมันจะไม่คุ้มค่ากับการผลิตในปริมาณที่น้อยลง สอดคล้องกับการมาของ iPhone Lite ที่ลือกันว่าลอกดีไซน์มาจาก iPhone 5 แต่จะเปลี่ยนฝาหลังจากอลูมิเนียมมาเป็นพลาสติกแทน และหนาขึ้นเล็กน้อย ทำให้ Apple อาจมองว่าหนึ่งในวิธีผลักดัน iPhone รุ่นประหยัดจึงน่าจะเป็นการยุติการผลิต iPhone 5 ไปเสียเลย

อีกประเด็นสำคัญคือการมาของ iPhone 5S ซึ่ง Apple เชื่อว่าจะสามารถ iPhone ระดับไฮเอนด์ที่เข้ามาสร้างยอดขายแซงหน้า iPhone 5 ได้อย่างแน่นอน จากปัจจุบันที่ iPhone 5 เป็นผลิตภัณฑ์พกพาของ Apple ที่ขายดีที่สุด ตามมาด้วย iPhone 4S

นอกจาก iPhone 5 มีอาจจะยุติการผลิตแล้ว ข่าวก่อนหน้านี้ยังมีการพูดถึง iPhone 4/4S ด้วยว่าจะยกเลิกการผลิตเช่นกัน อันเนื่องมาจากความต้องการของ Apple ที่ต้องการสร้างมาตรฐานของอุปกรณ์เสริมให้เป็นรูปแบบเดียวกันทั้งหมดด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook