สาวจีนเกือบเสีย "ดวงตา" เพราะ iPhone 5

สาวจีนเกือบเสีย "ดวงตา" เพราะ iPhone 5

สาวจีนเกือบเสีย "ดวงตา" เพราะ iPhone 5
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวจีนเกือบเสีย "ดวงตา" เพราะ iPhone 5

iPhone 5 - กลายเป็นอีกหนึ่งข่าวที่่กำลังมีการพูดถึงบนโลกโซเชียลเน็ตเวิร์ก กรณีเกิดเหตุ iPhone 5 ระเบิดใส่ทำให้สะเก็ดแก้วบางส่วนหลุดเข้าไปในดวงตา แต่ตอนนี้ข่าวนี้กำลังถูกกลบด้วยความแรงของข่าว #โลกเบี้ยวของเน็ตไอดอลและข่าวของการออกมาประกาศตรวจเตรียมตรวจสอบ ‘LINE’ เตรียมคุมแอพแชท Line อ้างกระทบความมั่นคง? ของทาง ปอท.

สื่อจีนชื่อดังอย่าง "Da Lian Evening News" รายงานว่า  หญิงชาวจีนผู้เคราะห์ร้ายชื่อ Li ได้เกิดอุบัติเหตุจากการถูกเศษเล็กเศษน้อยของกระจก iPhone 5 ขีดข่วนกระจกตาของเธอหลังจากมันเกิดระเบิดระหว่างการใช้งาน

Li เปิดเผยเหตุการณ์ระเบิดที่เกิดขึ้นว่า "ระหว่างที่เธอกำลังใช้งาน iPhone อยู่นั้น เธอรู้สึกว่าตัวเครื่องร้อนผิดปกติ (ในรายงานข่าวนั้นระบุว่าเธอได้ใช้สายประมาณ 40 กว่านาที) ซึ่งถือว่าเป็นเหตุการณ์ปกติหากเราใช้สายเป็นเวลานาน แต่มันไม่จบแค่นั้น เพราะระหว่างที่เธอกำลังจะวางสาย เครื่อง iPhone 5 บริเวณหน้าจอได้เกิดระเบิดขึ้นทำให้เธอได้รับบาดเจ็บ ดังข่าวที่ได้นำเสนอไปข้างบน"


หลังจากนั้นเพื่อนของเธอ จึงรีบนำตัวเธอส่งโรงพยาบาลเพราะ Li ไม่สามารถเปิดตาได้ ซึ่งแพทย์พบว่าลูกตาของเธอสีแดงและอักเสบเนื่องจากโดนเศษแก้วขีดข่วนนั้นเอง

Li ให้สัมภาษณ์แก่นักข่าวของ "Da Lian Evening News" ว่าเธอซื้อ iPhone 5 ในเดือนกันยายนของปี 2012 และเคยร่วงเบาๆ เพียงครั้งเดียว นอกจากนี้ Li ยังรู้สึกว่าทำไมเพื่อนๆ ของเธอที่ใช้โทรศัพท์ ราคาถูกๆ ถึงไม่เคยเกิดเหตุแบบนี้ พร้อมทั้งบอกว่า "ฉันไม่คาดหวังว่าจะได้ชดเชย ค่าเสียหายอะไรจากแอปเปิ้ล หรอกนะ " สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้คงต้องรอการพิสูจน์ผลหาสาหตุอย่างเป็นทางการอีกครั้งจากทาง "แอปเปิล" อีกครั้ง!!

ทั้งนี้ปัญหาของโทรศัพท์มือถือระเบิด หรืออุบัติเหตุจากกระแสไฟฟ้าซ็อตเนื่องจากการชาตร์โทรศัพท์มือมีให้เราเห็นถี่ขึ้น..........อย่างว่าละครับเพราะมันคือของใช้ และด้วยนิสัยการใช้งานที่เป็นองต์ประกอบเสริมเรื่องแบบนี้ย่อมเกิดขึ้นได้เสมอไม่ว่าจะเป็นสินค้าจากค่ายไหน Apple, Samsung มีสิทธิ์เท่ากันหมด


บทความโดย: SW  Sanook!

ที่มาข่าวและภาพ: www.zdnet.com, dlxww.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook