iPad 5 จะอิงคอนเซปต์จาก iPad mini

iPad 5 จะอิงคอนเซปต์จาก iPad mini

iPad 5 จะอิงคอนเซปต์จาก iPad mini
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้จะยังอยู่ในช่วงเดือนสิงหาคมแต่เชื่อว่าหลายคนคงนับวันรออยากให้ถึงเดือน กันยายนเร็วๆ เพราะรายงานข่าวหลายสำนักต่างฟันธงการเปิดตัว iPhone 5S กับ iPhone 5C ว่าจะเกิดขึ้นในวันที่ 10 กันยายนนี้ และหลังจากนั้นไม่กี่เดือน Apple ก็พร้อมส่ง iPad 5 ตามออกมาอีกด้วย และในวันนี้้เรามีความคืบหน้าของ iPad รุ่นหน้ามาให้ติดตามกันครับ

Wall Street Journal สื่อชื่อดังระบุว่าได้รับข้อมูลมาจากแหล่งข่าววงในแทบเอเชียซึ่งเป็นผู้ผลิต อุปกรณ์ให้กับ Apple ซึ่่งมีการกล่าวถึง iPad รุ่นใหม่หรือ iPad 5 ว่าจะมีลักษณะที่บางลงและเบาขึ้นว่า iPad 4 เนื่องจาก Apple ได้อิงคอนเซปต์ทางด้านจอภาพของ iPad mini มาใช้ใน iPad รุ่นใหม่ด้วย ซึ่งเทคโนโลยีดังกล่าวเป็นการใช้วัสดุประเภทฟิลม์ในส่วนจอทัชสกรีนสำหรับ iPad 5 เหมือนอย่าง iPad mini แทนที่วัสดุกระจก จากการเปลี่ยนแปลงนี้จะช่วยให้ iPad 5 มีความบางและเบาขึ้น แถมขอบจอยังจะขยับมาใกล้กับขอบตัวเครื่องมากยิ่งขึ้นด้วย นับเป็นการปรับดีไซน์อีกครั้งหลังเปิดตัว The New iPad หรือ iPad 3 เมื่อปี 2012

ส่วนการเปิดตัวจะอยู่หลังเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่แน่นอน ส่วนช่วงเวลาอาจจะอยู่ในเดือนตุลาคมหรือไม่ก็พฤศจิกายน และไม่เพียงแค่การเปิดตัว iPad 5 แต่ยังจะรวมถึง iPad mini 2 ด้วย งานนี้สาวก Apple เตรียมตัวเตรียมเงินไว้ให้ดีๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook