"ไม่เป็นส่วนตัว" เมื่อคุณเลือก Gmail

"ไม่เป็นส่วนตัว" เมื่อคุณเลือก Gmail

"ไม่เป็นส่วนตัว" เมื่อคุณเลือก Gmail
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายครั้งหลายคราวที่ Google มักถูกโจมตีเรื่องบริการรับ-ส่งอีเมล์ที่เกิดขึ้นกับผู้ใช้ Gmail อันเนื่องมาจากมีการค้นพบว่าอีเมล์ของผู้ใช้บริการจะถูกเปิดอ่านเพื่อ วิเคราะห์หาคีย์เวิร์ดสำหรับแฝงโฆษณาที่เหมาะสมเพื่อผลประโยชน์ในเชิง พาณิชย์ แต่ถึงจะรู้ดีถึงข้อเสียจุดนี้แต่ผู้ใช้บริการก็ยังมีอยู่ไม่ต่ำกว่า 400 ล้านคนทั่วโลก

แม้จะมีผู้ใช้บริการ Gmail ไม่ต่ำกว่า 400 ล้านคนทั่วโลกแต่ก็ยังมีผู้ใช้บางรายที่ไม่พอใจกับนโยบายของ Google ทำให้ผู้ใช้จากหลายรัฐในสหรัฐอเมริกายื่นคำร้องต่อศาลเพื่อพิจารณาความเหมาะ สมต่อการกระทำของ Google และบริการ Gmail ที่เข้าข่ายละเมิดสิทธิส่วนบุคคลและหาผลประโยชน์ภายใต้ข้อมูลส่วนตัว จากการฟ้องร้องในครั้งนี้ Google ชี้แจงว่าการส่งอีเมล์ผ่านบริการ Gmail จะมีการตรวจสอบข้อมูลอย่างละเอียดว่ามีพวกสแปมไวรัสหรือมีไฟล์ที่เป็น อันตรายหรือไม่ เมื่อทำการสแกนเสร็จแล้วอีเมล์นั้นจึงจะถูกส่งไปถึงมือผู้รับอย่างปลอดภัย

อย่างไรก็ตามก็ยังมีการถกเถียงถึงการกระทำของ Google ที่มักจะมีการเปิดอ่านข้อมูลในอีเมล์ของผู้ใช้บริการเพื่อใช้ประโยชน์จาก โฆษณา นอกเหนือจากการตรวจสอบสแปม ไวรัสหรือไฟล์อันตราย

ทั้งนี้ในความเห็นส่วนตัวมองว่าผู้ใช้บริการ Gmail ส่วนใหญ่เข้าใจในการกระทำของ Google และยอมรับได้หากอีเมล์ที่พวกเขาถูกเปิดอ่านไม่ถูกเผยแพร่ต่อสาธารณชนและส่ง ผลกระทบมายังผู้ใช้ อีกทั้งการเข้าถึงข้อมูลส่วนตัวเสมือนเป็นวัฒนธรรมขององค์กรในต่างประเทศ ซึ่งกฎหมายในต่างประเทศค่อนข้างต่างจากกฎหมายได้บ้านเรามาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook