จบข่าว !! ชาวสะเอียบร่วมขอโทษ Google

จบข่าว !! ชาวสะเอียบร่วมขอโทษ Google

จบข่าว !! ชาวสะเอียบร่วมขอโทษ Google
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จบข่าว !! ชาวสะเอียบร่วมขอโทษ Google

จากกรณีชาวบ้าน"ตำบลสะเอียบ" อำเภอสอง จังหวัดแพร่ ได้ทำการปิดล้อมรถสำรวจพื้นที่ของ "Google" หลังเข้าใจผิดว่าเป็นเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับโครงการสร้างเขื่อนแก่งเสือเต้น ล่าสุดกลุ่มชาวบ้านได้ออกมาแถลงการณ์ขอโทษอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว

ด้วย "ความไม่รู้" ของชาวบ้านตำบลสะเอียบ อำเภอสอง จังหวัดแพร่ ที่ทำการปิดล้อมรถสำรวจพื้นที่ของ "Google" สำหรับนำไปใช้ในบริการ "Google Street View" ทำให้เกิดความเข้าใจผิดว่าเป็นเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับโครงการแก่งเสือเต้นที่กำลังเป็นข้อพิพาทระหว่างชาวบ้านและรัฐบาลในขณะนี้ ซึ่งเมื่อมีการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วพบว่าเจ้าหน้าที่ผู้ขับรถสำรวจไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับโครงการสร้างเขื่อนแก่งเสือเต้นแต่อย่างใด ดังนั้นชาวบ้านในนามกลุ่มราษฎรรักษ์ป่าจึงได้ออกมาแถลงการณ์ขอโทษต่อ "Google" ต่อความเข้าใจผิดและขอโทษคนไทยทั้งประเทศที่ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง ทั้งนี้ตัวแทนของกลุ่มราษฎรรักษ์ป่าให้เหตุผลว่าจากประเด็นการสร้างแก่งเสือเต้นทำให้ชาวบ้านเกิดความเครียด โดยเฉพาะความหวาดหวั่นที่อาจต้องเสียที่อยู่อาศัยรวมไปถึงพื้นที่ป่าทำให้ชาวบ้านจึงจำเป็นต้องระมัดระวังตัว

กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจึงขอให้สังคมไทยให้อภัยและยินดีที่จะให้ "Google" เข้ามาสำรวจพื้นที่ พร้อมกำชับให้ชาวบ้านที่ทำหน้าที่เวรยามใช้ท่าทีที่ดีและไตร่ตรองให้ดีก่อนใช้มาตรการของชาวบ้านสะเอียบ

เอาเป็นว่าเรื่องนี้จบลงด้วยดีทั้งสองฝ่าย และเราก็หวังว่า "Google" จะพร้อมเข้ามาสำรวจพื้นที่ดังกล่าวอีกครั้งในเร็วๆนี้

‘กูเกิลสตรีทวิว‘  สำรวจไปทั่วโลก มาตายน้ำตื้นที่เมืองไทย

ภาพจาก naewna

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook