Samsung, Sony พร้อมแล้วกับของใหม่

Samsung, Sony พร้อมแล้วกับของใหม่

Samsung, Sony พร้อมแล้วกับของใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Samsung, Sony พร้อมแล้วกับของใหม่

Samsung กับ Sony คือสองบริษัทอิเล็กทรอนิกส์ยักษ์ใหญ่ของเอเชียที่เตรียมเปิดตัวอุปกรณ์รุ่นใหม่ในเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ การแสดงเทคโนโลยีใหม่ของทั้งสองเป็นการช่วงชิงจังหวะก่อน Apple จะออก iPhone และ iPad รุ่นใหม่ในเดือนเดียวกัน

สองอุปกรณ์จากฝั่ง Samsung ได้แก่ Galaxy Note 3 กับอีกหนึ่งนาฬิกาข้อมืออัจฉริยะในนาม Samsung Gear จะเปิดตัวในวันที่ 4 กันยายน ในงาน IFA 2013 ที่ประเทศเยอรมัน งานเดียวกับทาง Sony ที่พร้อมส่งรุ่นล่าสุดของตระกูล Sony Xperia แฝงมากับเทคโนโลยีทางด้านจอภาพและกล้องถ่ายภาพขั้นสูง ซึ่งทั้ง Samsung กับ Sony ต่างรู้ดีว่าเมื่อใดที่ Apple ส่ง iPhone และ iPad รุ่นใหม่ออกมา มันอาจส่งผลกระทบต่อยอดขายอุปกรณ์ของพวกเขาฉะนั้นการชิงเปิดตัวเทคโนโลยีใหม่ก่อนอาจเป็นสิ่งที่ทำให้ผู้บริโภคตัดสินใจเลือกของเล่นใหม่ตามความพึงพอใจของพวกเขาได้ง่ายและเร็วขึ้น


สำหรับ Samsung Gear นาฬิกาข้อมืออัจฉริยะคือเทคโนโลยีใหม่จาก Samsung ที่จะเป็นการก้าวนำคู่แข่งรายสำคัญอย่าง Apple ไปอีกหนึ่งก้าว เพราะแม้จะมีข่าวคราวเรื่อง iWatch แต่ดูเหมือนว่าปีนี้ Apple จะยังไม่พร้อมสำหรับการเปิดตัวนาฬิกาข้อมืออัจฉริยะของพวกเขาเอง และที่สำคัญยังเสมือนการเปิดทางสู่ตลาดอุปกรณ์อัจฉริยะเพื่อสวมใส่บนร่างกายของ Samsung

ทางด้าน Sony ก็พร้อมลุยตลาดสมาร์ทโฟนอย่างต่อเนื่องหลังยอดขายเติบโตและเทคโนโลยีของพวกเขายังเป็นที่ชื่นชมและถูกพูดถึงอย่างกว้างขวาง ดังนั้นการพัฒนาสมาร์ทโฟนรุุ่นใหม่ด้วยการผสมผสานเทคโนโลยีจากอุปกรณ์อื่นๆจึงทำให้เกิดสมาร์ทโฟนในชื่อ Sony Honami ขึ้นมา ด้วยข้อมูลเรื่องกล้อง 20.7 ล้านพิกเซล พร้อมกับเทคโนโลยีที่ส่งเสริมการถ่ายภาพในระดับใกล้เคียงกับกล้อง DSLR รวมไปถึงหน้าจอที่คมชัดภายใต้เทคโนโลยีจากสมาร์ททีวี Sony แม้จะรู้ดีว่าอุปกรณ์ยอดนิยมของผู้ใช้สมาร์ทโฟนจะเป็น iPhone แต่ทาง Sony ก็เชื่อว่า Sony Honami จะสามารถดึงดูดผู้บริโภคส่วนหนึ่งให้เปลี่ยนใจมาใช้สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ของพวกเขาได้

การเปิดตัวอุปกรณ์รุ่นใหม่ของ Samsung และ Sony ในเดือนหน้านี้ นับเป็นสิ่งที่มีความหมายอย่างยิ่งซึ่งการมาของ iPhone กับ iPad รุ่นใหม่ย่อมมีผลกระทบต่อยอดขายอุปกรณ์รุ่นใหม่ของทั้งสองบริษัท แต่จะทำออกมาได้ดีแค่ไหนต้องติดตามครับ

สนับสนุนเนื้อหา: Arip

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook