เตือนภัย! iPhone 4S หายไปจากกล่องที่ได้รับจากไปรษณีย์

เตือนภัย! iPhone 4S หายไปจากกล่องที่ได้รับจากไปรษณีย์

เตือนภัย! iPhone 4S หายไปจากกล่องที่ได้รับจากไปรษณีย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เตือนภัย! iPhone 4S หายไปจากกล่องที่ได้รับจากไปรษณีย์

มาอีกแล้วกับกลโกงแปลกๆ ที่มีมาให้เราเห็นกันตลอดเวลา ล่าสุดนั้นมียูสเซอร์ ซึ่งใช้ชื่อว่า "Rap princess" ได้โพสเตือนภัยเรื่อง "iPhone 4S หายไปจากกล่องที่ได้รับจากไปรษณีย์" ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้เกิดที่เชียงใหม่

ซึ่งกรณีดังกล่าวนี้ทางทีมงาน Sanook! Hitech นำมาเพื่อเป็นกรณีศึกษา และอยากให้ระมัดระวังกัน!! สำหรับข้อความที่ได้ถูกโพสนั้นมีใจความดังต่อไปนี้

คุณแม่ซื้อ iPhone 4s มือสองจากเยอรมันให้เป็นของขวัญ ส่งมาเมื่อวันที่ 8 สิงหาคม เมื่อวานตอนกลับมาที่บ้านพบว่าบุรุษไปรษณีย์ทิ้งใบรับของไว้ให้ไปรับพัสดุ วันนี้ 15 สิงหาคม เราจึงเดินทางไปรับของที่ไปรษณีย์แห่งหนึ่งในเชียงใหม่ และนำกลับมาเปิดที่บ้านสภาพกล่องถูกปิดทับรอบๆด้วยเทปสีน้ำตาล (สอบถามไปยังคุณแม่ คุณแม่แจ้งว่าไม่ได้ใช้เทปสีน้ำตาลปิดมาแบบนี้) เปิดกล่องพัสดุดูพบกล่อง iPhone 4S แต่ตัวโทรศัพท์หายไป เหลือเพียงหูฟังและอุปกรณ์สำหรับชาร์จเท่านั้น

จึงเดินทางกลับไปที่ไปรษณีย์ เจ้าหน้าที่รับเรื่องไว้และชั่งพัสดุทั้งหมดให้พบว่าน้ำหนักหายไป 140 กรัมจากน้ำหนักเดิมที่ไปรษณีย์เยอรมันแจ้งไว้ว่าน้ำหนักพัสดุ 460 กรัม (เป็นการยืนยันว่าต้นทางได้มีการบรรจุโทรศัพท์มาจริงๆ แต่หายไปหลังจากนั้น) ไปรษณีย์บอกให้เราทำเรื่องสอบสวนโดยต้องทิ้งกล่องพัสดุทั้งหมดไว้ที่เค้า เราบอกว่างั้นขอเราไปแจ้งความก่อน จึงได้ไปแจ้งความไว้ก่อนที่จะนำพัสดุทั้งหมดทิ้งไว้ที่ไปรษณีย์

ประเด็นคือเราเปิดกล่องพัสดุที่บ้าน ซึ่งทางไปรษณีย์อาจจะหาว่าเราเอาโทรศัพท์ออกไปแล้ว โมเมจะเอาเงินประกัน (มีการทำประกันไว้จากทางเยอรมัน) รึเปล่า ซึ่งถ้าเค้าสรุปมาอย่างนั้นแม้แต่เงินประกันเราก็ไม่มีทางจะได้ พอจะมีทางเช็คได้มั้ยคะว่าโทรศัพท์ตอนนี้อยู่ที่ไหน เรามีแต่เลข IMEI ที่ได้จากกล่องที่ขโมยมันเหลือไว้ให้เราต่างหน้า

ถ้าตรวจสอบพบการเปิดใช้งานก่อนหน้าที่เราจะไปรับพัสดุก็จะยืนยันได้ว่าโทรศัพท์ถูกขโมยไประหว่างขนส่งจริงๆ เราก็อาจจะได้โทรศัพท์คืนมาหรือเคลมเงินประกันได้ชัวร์ๆ โอกาสค่อนข้างริบหรี่แต่ก็ต้องลองดูเนอะ ช่วยทีนะคะ

อย่างไรก็ตาม ประเด็นนี้กำลังอยู่ระหว่างการสืบสวน สอบสวนของเจ้าหน้าที่ซึ่งมีส่วนเกี่ยวข้อง ทางทีมงานเน้นว่ายังไม่มีการสรุป ว่าสินค้า "iPhone 4S" หายไปจากกล่องพัสดุตอนไหน?

โพสโดย: Rap princess

ทีมา: pantip.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook