Apple จี้โรงงานเร่งส่ง new iPhone

Apple จี้โรงงานเร่งส่ง new iPhone

Apple จี้โรงงานเร่งส่ง new iPhone
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Apple จี้โรงงานเร่งส่ง new iPhone

iPhone 5S - เราได้ยินข่าวลือมากมายเกี่ยวกับ new iPhone ซึ่งจนถึงตอนนี้ชื่อของรุ่นใหม่ค่อนข้างจะนิ่งแล้วนั่นคือ iPhone 5S (รุ่นท็อป) กับ iPhone 5C (ราคาประหยัด) และแน่นอนว่า Foxconn คือโรงงานหลักเจ้าเดิมที่ดำเนินการผลิต new iphone ให้กับ Apple แต่ไม่รู้ว่าการผลิตช้าไปจากกำหนดการณ์เดิมหรือไม่เพราะมีรายงานว่า Apple ส่งสัญญาณถึง Foxconn ให้รีบส่งมอบ iPhone รุ่นใหม่ภายในต้นเดือนกันยายนนี้

หลังจากที่มีแนวโน้มว่า Apple จะเปิดตัว iPhone 5S กับ iPhone 5C ในวันที่ 10 กันยายนนี้ และจะเริ่มวางจำหน่ายในบางประเทศภายใน 2 สัปดาห์ให้หลัง ซึ่งนั่นเป็นเสมือนการส่งสัญญาณไปยังโรงงานผลิตหลักอย่าง Foxconn ว่าให้รีบดำเนินการส่งมอบ iPhone ทั้งสองรุ่นโดยเร็วที่สุดในเดือนต้นกันยายนนี้ เพื่อให้ทุกอย่างเป็นไปตามแผนการที่ Apple ได้วางเอาไว้ และหากมองย้อนไปก่อนหน้านี้หลายท่านคงจะได้ทราบข่าวว่า Foxconn ได้มีการจ้างแรงงานจำนวนมากสำหรับการผลิตอุปกรณ์ให้กับ Apple ฉะนั้นการที่ Apple ออกมาเร่งให้ Foxconn รีบดำเนินการส่งมอบ iPhone รุ่นใหม่นี้อาจเป็นเพราะความผิดพลาดในการขั้นตอนใดขั้นตอนหนึ่งในระหว่างการผลิตหรือไม่

อย่างไรก็ตามหากมองปัญหาที่เคยได้รายงานข่าวไปจะพบว่าระบบสแกนลายนิ้วมือ หรือ Finger Print บน iPhone 5C ค่อนข้างพบอุปสรรคอยู่พอสมควร ดังนั้นนี่อาจจะเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้การผลิต iPhone 5S ต้องช้ากว่า iPhone 5C ที่การเปลี่ยนวัสดุจากอะลูมิเนียมมาเป็นพลาสติกแทนนั้นดูจะไม่เป็นอุปสรรคซักเพียงใดในขั้นตอนการผลิต

ทั้งนี้หาก Apple เปิดตัวiPhone 5S กับ iPhone 5C ในวันที่ 10 กันยายนนี้จริง อีก 2 สัปดาห์หลังจากนั้นก็จะถึงเวลาการวางจำหน่ายในบางประเทศ ส่วนประเทศไทยต้องรออีกอย่างน้อย 1 เดือนตามระเบียบจ้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook