6 สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ นับวันรอเปิดตัว

6 สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ นับวันรอเปิดตัว

6 สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ นับวันรอเปิดตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

6 สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ นับวันรอเปิดตัว

ปี 2013 ยังเป็นปีที่ตลาดสมาร์ทโฟนเติบโตอย่างต่อเนื่องแม้จะมีนักวิเคราะห์ในต่าง ประเทศบางรายชี้ว่าตลาดนี้ใกล้ถึงจุดอิ่มตัวแล้วก็ตาม เชื่อว่าเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ที่ติดตามข่าวคราวจาก arip มาโดยตลอดคงจะเห็นแล้วว่าเมื่อก้าวเข้าสู่เดือนกันยายนเป็นต้นไปจะมีสมาร์ท โฟนอีกหลายรุ่นที่จะทะยอยเปิดตัว ซึ่งหนึ่งในนั้นเดาว่าต้องมีรุ่นที่หลายคนจับจ้องกันอยู่แน่นอน ดังนั้นวันนี้เราลองมาชมกันซิว่าสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่จะมีอะไรบ้าง

เริ่มกันที่

1. iPhone 5S


ไม่มีสมาร์ทโฟนรุ่นใดที่จะเป็นแรงดึงดูดให้ผู้คนทั่วโลกหันมาสนใจได้เท่า กับ iPhone ระยะเวลา 1 ปีกว่าที่ไม่มีอุปกรณ์พกพาใดๆ จาก Apple ออกมาให้ได้เห็นกัน จนวันที่ 10 กันยายนนี้แหล่งข่าวหลายสำนักต่างประโคมข่าวว่า Apple จะส่งรุ่นต่อยอดของ iPhone 5 ในชื่อ "iPhone 5S" ออกมาให้กันจริงๆซะที แต่ต้องยอมรับว่าดีไซน์คงไม่ต่างจากเดิม สิ่งใหม่ที่เข้ามาน่าจะเป็นเรื่องของการอัพเกรดฮาร์ดแวร์ ซึ่งข้อมูลที่ผ่านๆมาจะเห็นว่ามีทั้งเปลี่ยนชิปประมวลใหม่, พัฒนาเรื่องกล้อง รวมไปถึงเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือ (Finger Print) กับสีตัวเครื่องใหม่ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากสีของแชมเปญนั่นคือ "สีทอง" และแน่นอนว่าจะมาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ iOS 7 ฉบับเต็มอีกด้วย

2. iPhone 5C


อีกหนึ่งสมาร์ทโฟนที่ถูกกล่าวขวัญกันมาตั้งแต่ต้นปีทั้งในต่างประเทศและ ประเทศไทยเองนั่นคือ iPhone ราคาประหยัดหรือในชื่ออย่างไม่เป็นทางการว่า "iPhone 5C"  ความพิเศษของสมาร์ทโฟนราคาประหยัดนี้จะใช้ดีไซน์ของ iPhone 5 เป็นหลัก แต่จะเปลี่ยนวัสดุที่เป็นอะลูมิเนียมมาเป็นพลาสติกที่มีความทนทานและใส่ สีสันเพิ่มเข้าไปช่วยให้ผู้ซื้อมาทางเลือกมากว่าเก่า นอกจากนี้การบรรจุสเปคต่างๆเข้าไปใน iPhone 5C จะไม่เหมือนกับ iPhone 5 ทั้งหมดหมายความว่าสเปคบางอย่างจะถูกลดทอนไปนั่นเอง ประเด็นที่หลายคนให้ความสนใจคือราคา ที่จะถูกว่า iPhone รุ่นไฮเอนด์มากน้อยเพียงใด ซึ่งก็มีข้อมูลเบื้องต้นมาแล้วว่ามันมีราคาอยู่ที่ 300 - 500  เหรียญสหรัฐ หรือคิดเป็นเงินไทยก็ประมาณ 9,000 - 15,000 บาท แต่เมื่อเข้ามาขายในไทยจริงราคาอาจจะสูงกว่านี้ไม่มากนัก

3. Sony Honami หรือ Xperia Z1


สมาร์ทโฟน Xperia Z นับเป็นรุ่นที่มีเสียงชื่นชมจากผู้ใช้ทั่วโลกและยังการันตีด้วยรางวัลมากมาย ส่งผลต่อยอดขายสมาร์ทโฟน Sony ที่เติบโตขึ้นเรื่อยๆ ฉะนั้น Sony ก็รู้ดีว่าสมาร์ทโฟนรุ่นไฮเอนด์รุ่นต่อๆไปจะต้องพัฒนาให้ทันสมัยและใช้งาน ง่ายยิ่งขึ้น ซึ่งเทคโนโลยีจาก Sony ก็ไม่เป็นรองเจ้าใดอยู่แล้วไม่ว่าจะเป็นทีวี,หรือกล้อง ดังนั้นจึงเป็นที่มาของสมาร์ทโฟนระดับไฮเอนด์รุ่นใหม่ที่ใช้โค้ดเนมว่า "Sony Honami" หรือชื่ออย่างไม่เป็นทางการว่า "Xperia Z1" ที่ดึงคุณสมบัติบางส่วนของกล้องและทีวีมาร่วมด้วย ได้แก่ กล้องความละเอียด 20.7 ล้านพิกเซล พร้อม Lens G เลนส์เกรดโปรที่อยู่บนกล้อง DSLR หรือจะเป็นเซนเซอร์ Exmor RS ขนาด 1/2.3 นิ้ว รวมไปถึง BIONZ engine เทคโนโลยีการประมวลผลภาพเสมือนกล้อง DSLR เป็นต้น และยังรวมถึงหน้าจอแสดงผลที่จะใช้เทคโนโลยีที่เรียกว่า Triluminos ที่เข้ามาช่วยให้ภาพที่ปรากฎคมชัดมากกว่าปกติ นอกจากนี้ทาง Sony ก็เตรียมพัฒนาเลนส์เสริมสำหรับ Xperia Z1 โดยเฉพาะอีกด้วย

4. Samsung Galaxy Note 3


สมาร์ทโฟนจอใหญ่หรือในศัพท์เฉพาะที่เรียกว่า "Phablet" (แฟ็บเล็ต) รุ่นที่ประสบความสำเร็จที่สุดเห็นจะเป็น Samsung Galaxy Note 2 เมื่อเป็นเช่นนี้ Galaxy Note 3 ก็กำลังจะตามมาต่อยอดความสำเร็จหลังยืนยันแล้วว่าในวันที่ 4 กันยายนนี้ ที่งาน IFA 2013 จะเป็นวันเปิดตัว ซึ่งคุณสมบัติเบื้องต้นของ Note 3 มากับหน้าจอ 5.7 นิ้ว, ใช้ชิปประมวลผลสองแบบได้แก่ Exynos 5 Octa core รุ่นใหม่กับ Qualcomm Snapdragon 800, สนับสนุน 4G LTE กับ ปากกา S Pen นอกจากนี้ Note 3 จะแบ่งออกเป็นอีก 3 ซีรี่ส์เช่นเดียวกับ Galaxy S4 ด้วย

5. Nokia Lumia Phablet


ครั้งแรกจาก Nokia ที่หันมาผลิตสมาร์ทโฟน Lumia แบบจอใหญ่บ้าง ซึ่งข้อมูลในเบื้องต้นระบุว่า Nokia Lumia Phablet จะมีหน้าจอขนาด 6 นิ้ว ความละเอียด 1080p Full HD ใช้ชิปประมวลผลแบบ Quad-Core กล้องหลักความละเอียด 20 ล้านพิกเซล พร้อมเทคโนโลยีการถ่ายแบบ Lytro-styled camera ที่ต่างจาก PureView

6. HTC One Max


อีกหนึ่งซีรีส์ของ HTC One ที่มีข่าวลือในช่วงนี้คือ HTC One Max สมาร์ทโฟนจอใหญ่ที่จะมาพร้อมคอนเซปต์เดียวกับ HTC One ทั้งวัสดุของตัวเครื่องแบบ Unibody, เทคโนโลยี UltraPixel กับ HTC Zoe บนกล้องถ่ายภาพ, อินเตอร์เฟซแบบ HTC Sense 5.0 และระบบลำโพงแบบ BoomSound นอกจากนี้ใน HTC One Max อาจมีเทคโนโลยีสแกนลายนิ้วมือ (Finger Print) เพิ่มขึ้นมาด้วย

จากทั้ง 6 สมาร์ทโฟนที่กล่าวไปขั้นต้นคือรุ่นใหม่ที่ตกเป็นข่าวมาอย่างต่อเนื่อง และอีกไม่นานเราน่าจะได้เห็นการเปิดตัวอย่างเป็นทางการตั้งแต่เดือนกันยายน นี้เป็นต้นไป ใครที่เล็งรุ่นไหนว่าก็เตรียมเงินกันไว้ให้พร้อมนะจ๊ะ

สนับสนุนเนื้อหา: Arip

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook