ใครจะเป็นซีอีโอไมโครซอฟท์คนต่อไป?

ใครจะเป็นซีอีโอไมโครซอฟท์คนต่อไป?

ใครจะเป็นซีอีโอไมโครซอฟท์คนต่อไป?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครจะเป็นซีอีโอไมโครซอฟท์คนต่อไป?

จากข่าว Steve Ballmer ประกาศลงจากตำแหน่งซีอีโอของไมโครซอฟท์ภายใน 12 เดือน สื่อต่างประเทศก็เริ่มเก็งกันว่าใครจะเป็นซีอีโอของไมโครซอฟท์คนต่อไป

ZDNet มองว่ากลุ่ม "คนใน" ได้แก่

  1. Tami Reller (Executive VP of Marketing) เคยเป็นซีเอฟโอของฝ่ายวินโดวส์ ทำงานมาตั้งแต่ปี 2001 ช่วงหลังๆ มีบทบาทในงานแถลงข่าวของไมโครซอฟท์พอสมควร
  2. Tony Bates (Executive VP) เป็นซีอีโอของ Skype และมาอยู่กับไมโครซอฟท์หลังควบกิจการ ก่อนหน้านั้นเคยเป็นผู้บริหารของ Cisco ปัจจุบันคุมงานด้านธุรกิจของไมโครซอฟท์
  3. Satya Nadella (Executive VP) คุมฝ่ายเซิร์ฟเวอร์และเครื่องมือพัฒนา (ซึ่งเข้มแข็งที่สุดในไมโครซอฟท์) เคยทำงานฝ่ายออนไลน์และวิจัย ถือว่ามีประสบการณ์หลากหลายฝ่าย

กลุ่ม "อดีตคนใน" ได้แก่

  1. Stephen Elop (Nokia) เคยคุมฝ่ายธุรกิจของไมโครซอฟท์
  2. Steven Sinofsky อดีตหัวหน้าทีมวินโดวส์ หลังลาออกไปสักพัก เพิ่งประกาศเข้าร่วมบริษัทลงทุน Andreesen Horowitz เมื่อวันก่อน
  3. Kevin Johnson อดีตซีอีโอของ Juniper ที่เพิ่งเกษียณอายุ เคยทำงานฝ่ายแพลตฟอร์มและบริการของไมโครซอฟท์

The Verge มองว่าตัวเต็งกลุ่มคนในคือ Tony Bates กับ Satya Nadella ส่วนถ้าเป็นซีอีโอคนนอก ให้น้ำหนักกับ Reed Hastings ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้ง Netflix ซึ่งมีพร้อมทั้งวิสัยทัศน์ด้านไอที ประสบการณ์การบริหารองค์กร และเขายังเคยเป็นบอร์ดไมโครซอฟท์มา 5 ปี รู้พื้นเพของบริษัทมาพอสมควร


The Verge มองว่ายังมีความเป็นไปได้ที่จะเป็น Elop เพราะเคยเป็นคนในและมีประสบการณ์ปรับปรุงโนเกีย แต่โอกาสมีน้อยหลังข่าวซื้อกิจการโนเกียล้มเหลว

ที่มา - ZDNet, The Verge, pcmag.com

ขอบคุณเนื้อหา และภาพประกอบ
บทความโดย: mk

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook