เปรียบเทียบ Samsung Galaxy Note 3 vs iPhone 5 ทั้งสเปค การออกแบบ และการใช้งาน

เปรียบเทียบ Samsung Galaxy Note 3 vs iPhone 5 ทั้งสเปค การออกแบบ และการใช้งาน

เปรียบเทียบ Samsung Galaxy Note 3 vs iPhone 5 ทั้งสเปค การออกแบบ และการใช้งาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

[5-กันยายน-2556] เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับ Samsung Galaxy Note 3 (Note III) สมาร์ท โฟนเพื่อการขีดเขียนรุ่นต่อยอด ซึ่งนอกจากจะปรับปรุง ดีไซน์ เล็กน้อยแล้ว ยังเพิ่มคุณสมบัติในการใช้งานเข้ามาอีกเพียบเลยทีเดียว

ส่วนแบรนด์คู่แข่งอย่าง iPhone ที่ในตอนนี้ มีเพียง iPhone 5 ที่เป็นรุ่นเรือธงล่าสุด (iPhone 5S เปิดตัว 10 กันยายนนี้) มาดูกันว่า ถ้าหาก เปรียบเทียบ Samsung Galaxy Note 3 (Note III) vs iPhone 5 จะมีความแตกต่างกันในด้านในบ้าง

Samsung Galaxy Note 3 vs iPhone 5 : การออกแบบ

แค่จับ 2 รุ่นนี้มาเปรียบเทียบ ก็สามารถเห็นความแตกต่างกันได้ตรง ขนาดหน้าจอ ครับ โดย Samsung Galaxy Note 3 นั้น มีขนาดหน้าจออยู่ที่ 5.7 นิ้ว ซึ่งมีขนาดใหญ่กว่า iPhone 5 มากเลยทีเดียว (iPhone 5 หน้าจอ 4 นิ้ว) ยิ่งนำมาเปรียบเทียบกันแบบนี้ จะเห็นได้ว่า iPhone ดูเล็กไปถนัดตา

ส่วนเรื่องวัสดุที่ใช้บน Samsung Galaxy Note 3 นั้น ในปีนี้ ถือว่า มีความเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยครับ ปกติแล้ว มือถือซัมซุง ทุกรุ่น จะผลิตจากพลาสติกทั้งหมด แต่สำหรับ Samsung Galaxy Note 3 ได้เพิ่มออปชั่น หนังเทียม บุไว้ที่ด้านหลังตัวเครื่อง หมดห่วงเรื่องการเกิดรอย และสามารถจับได้สะดวกมือมากขึ้น ไม่เลื่อนหลุด

ส่วน iPhone 5 นั้น ถึงแม้จะดูได้ภาษีในเรื่องของ ตัวเครื่องแบบ metal ดูแข็งแรงทนทานกว่า แต่ทว่า iPhone 5 กลับมีเสียงตอบรับในด้านลบ เนื่องจากตัวเครื่องเกิดรอยได้ง่าย ซึ่งหลายคนคาดหวังว่า iPhone 5S (ไอโฟน 5S) จะได้รับการปรับปรุงในเรื่องนี้

Samsung Galaxy Note 3 vs iPhone 5 : หน้าจอแสดงผล

Samsung Galaxy Note 3 มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 5.7 นิ้ว แบบ Super AMOLED ความละเอียด 1920 x 1080 พิกเซล (Full HD) 386 ppi ที่ให้ภาพ สีสัน และความคมชัด ดีที่สุดรุ่นหนึ่ง ส่วน iPhone 5 นั้น มาพร้อมหน้าจอขนาด 4 นิ้ว แบบ Retina display ความละเอียด 640 x 1136 พิกเซล (326 ppi) ที่ถึงแม้ หน้าจอจะเล็กกว่า ความละเอียดน้อยกว่า แต่เมื่อเปรียบเทียบกันแล้ว ถือว่า สูสีครับ

Samsung Galaxy Note 3 vs iPhone 5 : กล้องด้านหลัง

Samsung Galaxy Note 3 มาพร้อมกับกล้องด้านหลัง ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล ซึ่งเป็นความละเอียดเดียวกับ Samsung Galaxy S4 ที่ให้ภาพสวย คมชัด และสีสันใกล้เคียงกับความเป็นจริง นอกจากนี้ ยังมีฟีเจอร์การใช้งานกล้องให้เลือกใช้มากมายในตัว โดยไม่ต้องเพิ่งแอพพลิเคชั่น

ส่วน iPhone 5 มาพร้อมกล้องความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ที่ให้ภาพ และสีสันใกล้เคียงกับความเป็นจริงด้วยเช่นกัน แต่ข้อเสียก็คือ การถ่ายภาพในที่แสงน้อย ยังทำได้ไม่ดีนัก นอกจากนี้ ฟีเจอร์การใช้งานกล้องมีให้เลือกน้อยกว่า โดยในส่วนของกล้องด้านหลัง ถือว่า Samsung Galaxy Note 3 ดีกว่า iPhone 5 ครับ

Samsung Galaxy Note 3 vs iPhone 5 : แบตเตอรี่

Samsung Galaxy Note 3 มาพร้อมแบตเตอรี่ขนาด 3200 mAh ซึ่งสามารถถอดเปลี่ยนได้ ในขณะที่ iPhone 5 มีขนาดแบตเตอรี่อยู่ที่ 1440 mAh และถอดเปลี่ยนไม่ได้ ซึ่งถ้าหากเปรียบเทียบความจุแบตเตอรี่ ของทั้ง 2 รุ่น จะพบว่า Samsung Galaxy Note 3 มีความจุมากกว่า 2 เท่าครับ ส่วนการใช้งานนั้น Samsung Galaxy Note 3 จะอยู่ได้ยาวนานกว่า iPhone 5 มากน้อยแค่ไหน ขึ้นอยู่กับพฤติกรรมการใช้งานของผู้ใช้เป็นหลัก

เปรียบเทียบสเปค Samsung Galaxy Note 3 vs iPhone 5

มาดูกันว่า ถ้าหากเปรียบเทียบ สเปค Samsung Galaxy Note 3 vs iPhone 5 ในรูปแบบของตาราง จะแตกต่างกันในด้านใดบ้าง


จากข้อมูลข้างต้น จะเห็นได้ว่า Samsung Galaxy Note 3 (Note III) นั้น เหนือกว่า iPhone 5 เกือบจะทุกด้านครับ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ หน่วยประมวลผล, กล้องด้านหลัง และฟังก์ชั่นการใช้งานอื่นๆ ที่รองรับได้มากกว่า แต่สำหรับผู้ใช้งานบางท่าน Samsung Galaxy Note 3 อาจจะดูเทอะทะเกินไป เนื่องจากหน้าจอมีขนาดใหญ่ ทำให้ความสะดวกในการพกพาน้อยกว่า iPhone 5

แน่นอนครับว่า สาวก iPhone ต่างคาดหวังว่า การเปิดตัว iPhone 5S (ไอโฟน 5S) ในวันที่ 10 กันยายนนี้ น่าจะมีฟังก์ชั่นการใช้งานที่ 'Wow' ได้มากพอสมควร โดยเฉพาะ ข่าวลือ เรื่อง ฟังก์ชั่นสแกนลายนิ้วมือ จะโดดเด่นมากน้อยแค่ไหน ติดตามกันได้ในวันที่ 10 กันยายนนี้ สำหรับ iPhone 5S ครับ

 บทความโดย : techmoblog.com / ภาพประกอบ : androidauthority.com

 


Facebook :

ติดตามข่าวความเคลื่อนไหวของเทคโนโลยีรอบโลกได้ที่นี่ >>> www.hitech.sanook.com

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

Facebook :

ติดตามข่าวความเคลื่อนไหวของเทคโนโลยีรอบโลกได้ที่นี่ >>> www.hitech.sanook.com

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook