สิ่งที่ต้องทำก่อนนำไอโฟนไปขายต่อ

สิ่งที่ต้องทำก่อนนำไอโฟนไปขายต่อ

สิ่งที่ต้องทำก่อนนำไอโฟนไปขายต่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สิ่งที่ต้องทำก่อนนำไอโฟนไปขายต่อ

ประกาศเปิดตัวเรียบร้อยสำหรับไอโฟนรุ่นใหม่ iPhone 5c & iPhone 5s จะเริ่มต้นจำหน่ายใน 9 ประเทศแรกวันที่ 20 ก.ย. นี้ สาวก Apple เตรียมเสียตังค์กันรึยังพี่น้อง ใครที่อยากถอยเครื่องใหม่ คงจะต้องเตรียมช่องทางปล่อยเครื่องเก่าเอาไปขายเป็นไอโฟนมือสองกันแล้

คำถามคือมือถือเก่า iPhone4, 4S, iPhone5 จะเอาไปทำอะไรได้บ้าง แน่นอนว่าถ้าไม่ยกให้พ่อแม่ ลูกหลานเอาไปใช้ต่อ ก็คงต้องขาย จะขายต่อเพื่อนก็เกรงใจอีก ไม่กล้าตั้งราคาแพง ดังนั้น วิธีที่ง่ายที่สุดและทำได้เองเลยก็คือ "ขายในเน็ต" เอามาขายตามเว็บซื้อ-ขายของมือสองเช่นใน dealfish.co.th เลือกพื้นที่ที่ต้องการซื้อขายเองได้ ขายได้ราคาสูงกว่าเอาไปขายตู้ ตามพันธุ์ทิพย์ ฟอร์จูน MBK แล้วโดนกดราคา อย่าง iPhone5 ถ้าขายเองราคาคงยังไม่ตกมากเท่าไหร่ พอขายมาสมทบทุนซื้อใหม่ได้

วันนี้ dealfish.co.th มีคำแนะนำเกี่ยวกับสิ่งที่ต้องทำก่อนนำไอโฟนเครื่องเก่าไปขายต่อ มาดูสิว่าคุณต้องทำอะไรบ้าง

- แบ็คอัพข้อมูลสำคัญที่จำเป็น, รายชื่อเบอร์โทรต่างๆ
- แอพบน iOS หากคุณซื้อแอพไปแล้วไม่จำเป็นต้องซื้อใหม่ สามารถโหลดใหม่ได้โดยใช้บัญชี Apple ID เก่าของคุณนั่นเอง
- จัดการ "ล้างเครื่อง" ลบข้อมูลส่วนตัวไม่ว่าจะเป็นภาพถ่าย, คลิปวิดีโอ, ข้อความ, ปฏิทิน ฯลฯ โดยการเข้าไปที่ Setting > General > Reset เลือก Erase All Content and Settings
- ปิดใช้งาน iCloud, iMessage และ Facetime รวมถึงลงชื่อออกจาก Social media ต่างๆ ที่เคยเล่นค้างไว้

อย่าลืมนำไอโฟนมาเช็ดทำความสะอาดขัดสีฉวีวรรณซะให้ดูใหม่เอี่ยม สภาพดี แล้วถ่ายรูปสวยๆ แบบเห็นได้ชัดๆ มาลงประกาศขาย อุปกรณ์เสริมต่างๆ กล่องบรรจุ สายชาร์จ หูฟัง ที่เป็นของแท้ ก็ควรถ่ายรูปมาให้ครบ เพราะยิ่งทำให้ขายได้เร็วมากขึ้น ตั้งราคาดีๆ สำรวจราคาชาวบ้านเค้าด้วยว่าขายกันที่เท่าไหร่ ขายแพงไปเดี๋ยวจะขายไม่ออก

อย่างไรก็ตามการซื้อ-ขายในเน็ตนั้นมีความเสี่ยง ข้อเสนอแนะเพื่อการป้องกันที่ต้องทำความเข้าใจก่อน อย่าลืมอ่านรายละเอียดให้แน่ใจว่าผู้ขายคือใคร มีประวัติหรือรายละเอียดผู้ขายที่สามารถติดต่อได้หรือไม่ อะไรที่สงสัยก็ถามเลย ไม่ต้องเกรงใจ นัดดูของกันก่อน จะได้ไม่เสียเงินเสียอารมณ์กันทีหลังนะจ๊ะ


ซื้อ-ขาย ไอโฟน ราคาพิเศษ - dealfish.co.th‎

แหล่งรวมมือถือ ทั้งของใหม่ มือสอง มีให้เลือกมากมาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook