Oppo N1 มือถือเน้นกล้อง หมุนได้ด้วย

Oppo N1 มือถือเน้นกล้อง หมุนได้ด้วย

Oppo N1 มือถือเน้นกล้อง หมุนได้ด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Oppo N1 มือถือเน้นกล้อง หมุนได้ด้วย

กระแสของสมาร์ทโฟนเน้นกล้องกำลังมาแรงด้วยเหตุ นี้ Oppo ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนสัญชาติจีนจึงไม่รอช้าส่ง "Oppo N1" ที่มาพร้อมกล้องที่สามารถปรับหมุนได้ และฟังก์ชันด้านหลังเครื่องที่ใช้การสัมผัสเพื่อเรียกใช้งานโหมดต่างๆ เรียกว่า O-Touch Panel นอกจากนี้ Oppo N1 ยังมีความน่าสนใจอีกมากมาย ดังต่อไปนี้

Oppo N1 เป็นสมาร์ทโฟน Flagship ตัวแรกในตระกูล N-Lens ได้ฤกษ์เปิดตัวไปเมื่อคืนที่ผ่านมาที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ตัวเครื่องมีขนาด 5.9 นิ้ว ความละเอียด 1080p display (317 ppi) ตัวเครื่องผลิตจากอัลลอยด์ทั้งชิ้น ป้องกันรอยนิ้วมือได้ น้ำหนัก 213 กรัม หนา 9 มิลลิเมตร ภายในประกอบไปด้วยซีพียู Qualcomm Snapdragon 600 แบบ Quad-Core ความเร็ว 1.7 GHz, จีพียู Andreno 320, แรม 2GB, ความจุภายใน 16 กับ 32GB ไม่รองรับการใช้ microSD card สนับสนุนการเชื่อมต่อ Wi-Fi 802.11ac, Wi-Fi Direct มีเฉพาะรุ่น 3G (850/900/2100), Bluetooth 4.0, NFC, แบตเตอรี่ความจุ 3,610 mAh

จุดเด่นของ Oppo N1 คือกล้องถ่ายภาพที่มีเลนส์ 6 ชิ้นเป็นครั้งแรกบนสมาร์ทโฟน Android มีความละเอียด 13 ล้านพิกเซล ใช้เซ็นเซอร์ CMOS มีค่ารูสับแสง f/2.0 มีเทคโนโลยี OWL เพิ่มประสิทธิภาพเมื่อถ่ายภาพในที่แสงน้อย ตัวกล้องสามารถปรับหมุนได้ 206 องศา ทำให้เป็นได้ทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง แถมมาด้วยแฟลชแบบ Dual LED ผ่านการทดสอบเรื่องการหมุนมามากกว่า 100,000 ครั้งทำให้มั่นใจได้ว่าการใช้งานกล้องจะไม่พังง่ายๆ แน่นอน

นอกจากนี้ด้านหลังเครื่อง Oppo N1 ยังมีบริเวณที่ใช้รับการสัมผัสเรียกว่า O-Touch เพียงผู้ใช้งานสามารถแตะนิ้วมือไปยังบริเวณดังกล่าวก็จะสามารถเรียกใช้งาน โหมดต่างๆ ในเครื่องได้แล้ว หรือจะใช้เป็นปุ่มชัตเตอร์เพื่อควบคุมการถ่ายภาพก็ได้

ด้านอุปกรณ์เสริม Oppo ยังส่งอุปกรณ์ที่เรียกว่า O-Click เพื่อใช้เสมือนรีโมตที่ใช้ควบคุมการถ่ายภาพได้จากระยะไกลภายในรัศมี 50 เมตร

ส่วนรอมใน Oppo N1 มีให้เลือกสองแบบ ได้แก่ Color Rom อินเตอร์เฟซที่สร้างสรรค์โดย Oppo เอง (Android 4.2) และมีรอมโมดิฟายด์ชื่อดังอย่าง CyanogenMod ฉบับ Limited Editon ให้ผู้ใช้ได้เลือกใช้กันตามสะดวก

Oppo N1 เริ่มวางขายในประเทศจีนในเดือนตุลาคมนี้ ในราคา 17,500 บาท ส่วนมาประเทศไทยเมื่อไหร่ต้องตามข่าวกันต่อไปครับ

ที่มา - Oppo N1, Oppo Press

สนับสนุนเนื้อหา: Arip

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ Oppo N1 มือถือเน้นกล้อง หมุนได้ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook