ส่องกล้อง 21 รุ่นใหญ่ในงาน Thailand Mobile Expo ตุลาคมนี้

ส่องกล้อง 21 รุ่นใหญ่ในงาน Thailand Mobile Expo ตุลาคมนี้

ส่องกล้อง 21 รุ่นใหญ่ในงาน Thailand Mobile Expo ตุลาคมนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ส่องกล้อง 21 รุ่นใหญ่ในงาน Thailand Mobile Expo ตุลาคมนี้

ผ่านไปไวจริงๆ ในที่สุดงาน Thailand Mobile Expo ก็เริ่มขึ้นอีกแล้ว โดยเวทีแห่งนี้ถือเป็นสถานที่จำหน่าย และเปิดตัวโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ในเมืองไทยให้ผู้ใช้ได้เลือกหาสมาร์ทโฟน ที่ถูกใจมากที่สุด เพราะมีให้เลือกทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ ซึ่งปัจจุบันก็มีการแข่งขันกันอย่างดุเดือด โดยจะมีโปรโมชั่นลด แลก แจก แถมออกมาห้ำหั่นกัน ผลประโยชน์ก็ตกไปอยู่ที่ผู้บริโภคอย่างเราๆ นี่แหละ

tme

สำหรับในงานจะมีรุ่นไหนมาจำหน่าย หรือโชว์ตัวบ้างนั้น เรามาดูกันเลยครับ

Samsung Galaxy Note 3

gnote_2[1]

เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่น่าจับตามองในงานนี้ เพราะถึงคราวที่ Galaxy Note รุ่นที่ 3 จะปรากฏตัวพร้อมจำหน่ายในงาน และเป็นที่แน่นอนว่าจะทันวางจำหน่ายในงานด้วย สำหรับสเป็คนั้นเรายังไม่สามารถยืนยันได้ว่าจะออกมาในรูปแบบใด หรือแม้กระทั่งรูปก็ยังไม่ถูกเปิดเผยออกมาให้เห็น เพราะกว่าจะถึงเวลาเปิดตัวจริงๆ ในต้นเดือนกันยายน นิตยสารของเราก็ตีพิมพ์เสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แน่นอนว่านิตยสาร What Phone จะไม่พลาดนำมารีวิวให้ได้อ่านแน่นอน

หมายเหตุ รูปมือถือ Samsung Galaxy Note3 เป็นรูปที่เกิดจากการเรนเดอร์ตามข่าว ภาพเรนเดอร์ของ Samsung Galaxy Note 3 สร้างจากข้อมูลข่าวลือที่มีทั้งหมด

Samsung Galaxy Win

Samsung-Galaxy-Win-i8552-2

ไม่รู้ว่าตั้งชื่อรุ่น Galaxy Win จะบ่งบอกถึงชัยชนะอะไรหรือเปล่า แต่ถึงอย่างไรทาง Samsung ก็เปิดตัวรุ่นนี้พร้อมอุดทุกช่วงราคาเพื่อกวาดส่วนแบ่งทุกช่วงจริงๆ สำหรับสเป็คเครื่องก็ถือว่าแรงใช่ย่อย ด้วยซีพียูแบบ Quad-core ความเร็ว 1.2 GHz หน่วยความจำภายใน 8 GBสั่งงานบนหน้าจอขนาด 4.7 นิ้ว ใช้งานได้ 2 ซิม เรียกว่าจอเล็กกว่า Galaxy Grand แต่แรงกว่าเยอะ แถมหน้าตายังคล้ายกันอีกต่างหาก แต่น่าเสียดายที่ให้กล้องมาแค่ 5 ล้านพิกเซลเท่านั้นเอง

Samsung Galaxy Ace 3

samsung_galaxy_ace_3_black

สำหรับตลาดกลาง-ล่าง Samsung ก็ไม่ยอมพลาดอยู่แล้ว จากที่ส่ง Samsung Galaxy Cooper > Galaxy Ace 2 จนถึงรุ่นนี้ Samsung Galaxy Ace 3 อัพเกรดมาใช้ซีพียูแบบ Dual-core ความเร็ว 1.2 GHz สั่งงานบนหน้าจอสัมผัสขนาด 4 นิ้ว กล้องดิจิตอล 5 ล้านพิกเซล หน่วยความจำภายใน 4 GB แต่ก็เพิ่ม microSD ได้อีกตามต้องการ

Nokia Lumia 1020

nokia_lumia-1020_product_image

จาก Nokia 808 PureView กล้องดิจิตอลความละเอียด 41 ล้านพิกเซลรุ่นแรกของโลก ตามมาด้วย Nokia Lumia 1020 ที่เปลี่ยนมาใช้ระบบปฏิบัติการ Windows Phone 8 พร้อมอัพเกรดความสามารถของกล้องให้เทพขึ้นกว่าเดิมอีกด้วยแอพฯ Nokia Pro Camera สามารถซูมภาพได้อย่างคมชัดถึงแม้ว่าจะถ่ายภาพไปแล้ว มีไฟแฟลช Xenon ไม่ต้องกังวลเรื่องการถ่ายภาพในที่มืด นอกจากนี้ยังสามารถลงแอพฯ ใช้งานต่างๆ ได้จาก Windows Phone Store ทีมีแอพฯ เพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆ สำหรับรุ่นนี้น่าจะมีจำหน่ายในงานเลย เพราะตอนนี้มีข้อมูลในเวบไซต์โนเกียประเทศไทยเรียบร้อยแล้ว

Nokia Lumia 925

nokia-lumia-925

วางจำหน่ายไปแล้วสักพักกับ Nokia Lumia 925 ที่มีขนาดกะทัดรัดกว่าเดิม เล็กลง เบาลงกว่าเดิม แต่ยังคงมีหน้าจอขนาดใหญ่เท่าเดิม สำหรับรุ่นนี้ความพิเศษอยู่ที่กล้องดิจิตอล ถึงแม้ว่าจะไม่เทพเท่ากับ Lumia 1020 แต่ก็มีลูกเล่นต่างๆ ให้ใช้งานกันสารพัด ไม่ว่าจะเป็นแอพฯ Nokia Smart Cam ที่สามารถเปลี่ยนใบหน้า ทำเอฟเฟ็คท์ลบวัตถุที่ไม่ต้องการ หรือทำ Action Shot ได้ง่ายๆ ด้วยปลายนิ้วสัมผัส ส่วนสเป็คระดับ Dual-core จะดูไม่แรง แต่ระบบปฏิบัติการ Windows Phone 8 ก็ลื่นปรื๊ดอยู่แล้ว คาดว่าภายในงานน่าจะมีโปรโมชั่นเด็ดๆ ดึงดูดอย่างแน่นอน

LG G2

lg-g2

เห็นคำว่า Optimus ใน LG Smartphone มานาน คราวนี้ถึงเวลาต้องลาจาก ด้วย LG G2 ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์เวอร์ชั่นล่าสุด หน้าจอแสดงผลขนาด 5.2 นิ้ว ความละเอียดระดับ Full HD แรงสุดๆ ด้วยซีพียูระดับ Quad-core ความเร็วถึง 2.26 GHz หน่วยความจำภายใน 16 GB แต่รุ่น 32 GB จะนำเข้ามาจำหน่ายในไทยหรือไม่ต้องคอยติดตาม ส่วนกล้องดิจิตอลความละเอียด 13 ล้านพิกเซล ถ่ายวิดีโอแบบ Full HD 1080p รองรับ 3G และ 4G LTE แต่ LG ประเทศไทยจะนำเข้ารุ่นไหน ต้องรอติดตามในงาน

LG G Pad 8.3

gpad[3]

หลังจากที่ LG ทำตลาดแท็บเล็ตเมื่อหลายปีก่อน แล้วก็เงียบหายไปเลย มาคราวนี้ LG G Pad 8.3 น่าจะเรียกเสียงฮือฮาได้พอสมควร ด้วยหน้าจอขนาด 8.3 นิ้วตามชื่อรุ่น หน้าจอความละเอียดระดับ Full HD 1920 x 1200 พิกเซล ส่วนรูปภาพตัวเครื่อง และสเป็คภายในยังไม่มีข้อมูลมากนัก คาดว่าน่าจะมาโชว์ตัวภายในงานให้เราได้ชมกัน ถือเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่จะมาสร้างสีสันให้ตลาดแท็บเล็ตมีตัวเลือกมากขึ้น

HTC Butterfly S

HTC-Butterfly-S (1)

วางจำหน่าย HTC Butterfly ไปแล้วสักพักก็ถึงเวลาอัพเกรดในรุ่น Butterfly S ด้วยหน่วยประมวลผลความเร็ว 1.8 GHz แบบ Quad-core หน้าจอความละเอียด Full HD ขนาดใหญ่ 5 นิ้วตามสมัยนิยม หน่วยความจำภายใน 16 GB หรือหากไม่พอก็เพิ่ม microSD ได้อีกถึง 64 GB      กล้องดิจิตอล 4 ล้านพิกเซล เทคโนโลยี Ultra Pixel ที่ให้ภาพสว่างขึ้น 300% ตัวเครื่องรองรับทั้ง 3G และ 4G LTE แต่ราคาแอบแรงไปนิด 23,900 บาท ถ้าเป็นสาวกล่ะก็ จัดไปได้เลย

HTC One mini

HTC_One_mini

เปิดตัวไปกับ HTC One ตัวแรงไปแล้ว ถึงคราวออกตัว mini ราคาประหยัดลงกว่าเดิม ลดทั้งขนาด และสเป็คให้ mini ลง แต่ก็ยังถือว่าแรงใช้ได้ ด้วยหน่วยประมวลผลความเร็ว 1.4 GHz แบบ Dual-core หน่วยความจำ 16 GB แต่เพิ่ม microSD ไม่ได้ตามรอยพี่ใหญ่ หน้าจอลดขนาดลงมาเหลือ 4.3 นิ้ว แต่ยังคงมีลำโพงคู่แบบสเตอริโอที่ด้านบน และด้านล่าง ส่วนกล้องยังคงความละเอียดไว้ที่ 4 ล้านพิกเซล กล้องหน้า 1.6 ล้านพิกเซล ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์เช่นเคย ส่วนราคา และวันจำหน่ายจะทันในงานหรือไม่นั้น ต้องติดตาม

HTC Desire 500

htc-desire-500

สมาร์ทโฟน 2 ซิมอีกรุ่นจากค่าย HTC ซึ่งโดยปกติแล้วจะเป็นในรุ่นราคาประหยัด แต่คราวนี้มาในรุ่นแรง ด้วยหน่วยประมวลผลแบบ Quad-core ความเร็ว 1.2 GHz หน่วยความจำภายใน 4 GB หน้าจอขนาดใหญ่ 4.3 นิ้ว กล้องดิจิตอล 8 ล้านพิกเซล ถ้าหากต้องการมือถือ 2 ซิมกับสเป็คแรงๆ รุ่นนี้น่าจะตอบโจทย์ได้

Sony Xperia Z Ultra

Xperia_Z_Ultra_Range

รุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง Sony Xperia Z Ultra ขยายร่างจาก Xperia Z มาเป็นหน้าจอขนาด6.4 นิ้ว ความละเอียด Full HD เทคโนโลยีใหม่ใช้ดินสอวาดภาพลงบนหน้าจอได้เลย มาพร้อมด้วยซีพียูแบบ Quad-core ทำงานที่ความเร็วสูงถึง 2.2 GHz ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 4.2.2 Jelly bean และยังมีคุณสมบัติพิเศษด้วยการกันน้ำ กันฝุ่นมาตรฐาน IP58 ดีไซน์สวยงาม แถมยังบางเพียง 6.5 มม. เท่านั้น หน่วยความจำภายใน 16 GB เพิ่ม microSD ได้อีก 64 GB เชื่อมต่อไร้สายครบครันทั้ง 3G, 4G LTE, Wi-Fi กล้องดิจิตอล 8 ล้านพิกเซล ถ่ายวิดีโอแบบ Full HD ภายในงานมีจำหน่ายแน่นอน

OPPO Find Mirror

oppo find mirror

แม้ว่าจะไม่มีตัวแรงรุ่นไหนมาแทน OPPO Find 5 แต่ก็ยังมีรุ่นรองมาแทนอย่าง Find Mirror รุ่นใหม่ หน้าจอขนาดกำลังพอดี 4.7 นิ้ว กับหน่วยประมวลผลแบบ Quad-core ความเร็ว 1.2 GHz ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 4.2.1 หน่วยความจำภายใน 16 GB แต่ไม่สามารถเพิ่มได้อีก กล้องดิจิตอล 8 ล้านพิกเซลพร้อมไฟแฟลชแบบ LED ตัวเครื่องรองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ด ราคาค่าตัวไม่แพงอย่างที่คิด พบตัวจริงได้ในงานพร้อมขายแน่นอน

OPPO Find Muse

OppoFindMuse

เล็กลงมาหน่อยกับสเป็คเบาๆ แบบ Dual-core ความเร็ว 1.2 GHz ใช้งานได้ 2 ซิมการ์ด หน้าจอขนาด 4 นิ้ว ไม่เล็กไม่ใหญ่จนเกินไป หน่วยความจำภายใน 4 GB เพิ่ม microSD ได้ กล้องดิจิตอลความละเอียดเพียง 3 ล้านพิกเซล ถ่ายวิดีโอแบบ HD 720p และยังมีโหมดโลโม่ตามสไตล์ OPPO มาให้ด้วย รองรับการเชื่อมต่อ 3G, Wi-Fi ครบครัน

OPPO Find Way S

อีกรุ่นที่คาดว่าน่าจะมาทันงานนี้ก็คือ OPPO Find Way S ภาคต่อของ OPPO Find Way สมาร์ทโฟนรุ่นแรกของโลกที่มาพร้อมกล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล โดย OPPO Find Way S นั้นยังคงไว้ซึ่งจุดเด่นอย่างกล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล สามารถถ่ายรูปหน้าตัวเองได้เนียนกิ๊งด้วยโหมด Beauty Plus พร้อมกล้องหลักความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ในส่วนของสิ่งที่อัพเกรดขึ้นมาก็คือหน้าจอ IPS ขนาดใหญ่ถึง 5.5 นิ้ว คมชัดด้วยความละเอียดระดับ HD 720p พร้อมซีพียู Quad-core ความเร็ว 1.2 GHz รันระบบปฏิบัติการ Android Jelly Bean มีหน่วยความจำภายใน 16 GB พร้อมรองรับการใช้งาน 2 ซิม

Acer Liquid S1

acer Liquid-S1_flat

เทรนด์จอใหญ่กำลังมาแรง สำหรับค่าย Acer ก็มีออกมาด้วยเช่นกัน ด้วยหน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่ 5.7 นิ้ว แรงด้วยหน่วยประมวลผลแบบ Quad-core ความเร็ว 1.5 GHz หน่วยความจำภายในขนาด 8 GB เพิ่ม microSD ได้อีก 32 GB กระหึ่มด้วยระบบเสียง DTS ถ่ายภาพด้วยกล้องความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ถ่ายวิดีโอแบบ Full HD 1080p หากไม่มีอะไรผิดพลาดน่าจะมาจำหน่ายทันในงานให้ได้เป็นเจ้าของกัน

Acer Liquid Z3

acer-liquid-z3-black

วางจำหน่ายไปแล้วสักพักกับ Acer Liquid Z3 ตัวเล็ก สเป็คแรงด้วยหน่วยประมวลผลแบบ Dua-core ความเร็ว 1 GHz หน่วยความจำภายใน 4 GB เพิ่ม microSD ได้อีกสูงสุด 32 GB กล้องดิจิตอลความละเอียด 3 ล้านพิกเซล สั่งงานบนหน้าจอขนาด 3.5 นิ้ว อาจจะเล็กไปสำหรับยุคนี้แต่ก็เหมาะกับผู้หญิงนิ้วเล็กๆ พกพาสะดวก และรุ่นนี้ยังมีฝาฟลิบปิดหน้าจอเพื่อกันรอยมาให้ด้วย จำหน่ายในราคาเบาๆ เหมาะสำหรับมือใหม่หัดเล่นสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์

Acer Liquid E2

Acer-Liquid-E2

มาต่อกันที่สมาร์ทโฟน 2 ซิม จากค่าย Acer กันบ้าง กับ Acer Liquid E2 ซึ่งมาพร้อมหน้าจอสัมผัสขนาด 4.5 นิ้ว มีความละเอียด 980 x 540 พิกเซล (QHD) ใช้งานระบบปฏิบัติการ Android Jelly Bean ได้อย่างลื่นไหลด้วยขุมพลังระดับ Quad-core ความเร็ว 1.2 GHz มีหน่วยความจำภายใน 4 GB สามารถเพิ่ม microSD ได้สูงสุด 32 GB ถ่ายภาพคมชัดด้วยกล้องหลักความละเอียด 8 ล้านพิกเซล และมีกล้องหน้าความละเอียด 2 ล้านพิกเซลสำหรับใช้งานวิดีโอคอลล์ ให้เสียงกระหึ่มมีมิติผ่านลำโพง 2 ตัว ในแบบสเตอริโอพร้อมระบบเสียง DTS  ซึ่งคาดว่าจะเป็นอีกรุ่นที่มาทันให้ทดลองเล่น พร้อมให้จับจองเป็นเจ้าของกันได้ภายในงาน

BlackBerry Q10

BB_Q5_black_001sign.jpgdb8b8293-b8b4-4aa1-bc04-43e4891bf0e5Large

การกลับมาอีกครั้งของ BlackBerry ในรูปแบบของคีย์บอร์ดในรุ่น Q10 ครั้งนี้ น่าจะได้รับการตอบรับจากสาวกบีบีอยู่ไม่มากก็น้อย หน้าจอเป็นแบบสัมผัสตามสมัยนิยม จุดเด่นของรุ่นนี้ก็เห็นจะเป็นระบบปฏิบัติการ BlackBerry 10 สั่งงานบนหน้าจอขนาด 3.1 นิ้ว ประมวลผลด้วยซีพียูความเร็ว 1.5 GHz หน่วยความจำภายใน 16 GB      เพิ่ม microSD ได้อีก 64 GB กล้องดิจิตอล 8 ล้านพิกเซล ถ่ายวิดีโอแบบ Full HD พร้อมกล้องหน้า 2 ล้านพิกเซล รองรับ Social network เต็มรูปแบบเช่นเคย สำหรับใครที่อยากลองว่า OS ใหม่นี้จะลื่นแค่ไหน ไปลองเล่นที่งานได้เลย

BlackBerry Q5

BB_Q5_black_001sign.jpgdb8b8293-b8b4-4aa1-bc04-43e4891bf0e5Large

สมาร์ทโฟนในรูปแบบคีย์บอร์ดอีกหนึ่งรุ่นจาก BlackBerry แต่เป็นรุ่นราคาประหยัด ลดสเป็คลงมาหน่อย ด้วยหน่วยประมวลผลความเร็ว 1.2 GHz แบบ Dual-core หน่วยความจำภายในขนาด 8 GB หน้าจอสัมผัสขนาด 3.1 นิ้วบนระบบปฏิบัติการ BlackBerry 10 เช่นกัน ส่วนกล้องดิจิตอลลดความละเอียดลงเหลือ 5 ล้านพิกเซล สมาร์ทโฟนพร้อมคีย์บอร์ดแบบนี้น่าจะยังคงโดนใจขาแชทเช่นเคย

i-mobile IQX2

iq-x2

สมาร์ทโฟน IQX รุ่นที่ 2 จาก i-mobile มาแล้ว อัพเกรดให้แรงด้วยซีพียู Quad-core ความเร็ว 1.5 GHz และยังมีหน้าจอขนาดใหญ่สะใจถึง 5 นิ้ว หน่วยความจำภายใน 4 GB แม้จะดูน้อยไปหน่อย แต่ก็สามารถเพิ่มด้วย microSD ได้อีก 32 GB สำหรับรุ่นนี้ก็ยังแบ่งออกเป็น 2 รุ่นรองรับ 3G 900/2100 MHz และ 3G 850/2100 MHz ก่อนซื้อแจ้งพนักงานขายด้วยนะว่าใช้ซิมการ์ดของค่ายไหนอยู่ แต่เดี๋ยวนี้ก็ย้ายไปเครือข่ายใหม่ 2100 MHz กันหมดแล้ว

Mondo 5001Q

สำหรับค่ายมือถือน้องใหม่อย่าง Mondo ที่มาเปิดตัวในงานนี้เป็นครั้งแรก ได้เลือกส่ง Mondo 5001Q มือถือแอนดรอยด์ 2 ซิมสเปคแรง มีจุดเด่นตรงที่หน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่ 5 นิ้ว ให้ความคมชัดสูงระดับ Full HD 1080p พร้อมตัวเครื่องที่มีความบางเพียง 8.8 มิลลิเมตร จัดเต็มด้วยหน่วยประมวลผล Quad-core ความเร็ว 1.2 GHz รัน Android 4.2 (Jelly Bean) ถ่ายภาพได้คมชัดด้วยกล้องดิจิตอลความละเอียด 13 ล้านพิกเซล และกล้องหน้าความละเอียด 2 ล้านพิกเซล แถมยังได้ยินข่าวแว่วๆ มาว่าจะเปิดตัวในราคาที่ต่ำกว่าหมื่น ขอบอกว่าไม่ธรรมดาจริงๆ สำหรับน้องใหม่อย่าง Mondo

สำหรับสมาร์ทโฟนที่เรามาแนะนำนี้บางรุ่นอาจจะมาไม่ทันวางจำหน่ายในงาน ซึ่งอย่างน้อยก็น่าจะมีตัวจริงมาให้ได้ลองเล่นกันอย่างแน่นอน สำหรับงาน Thailand Mobile Expo 2013 Showcase ครั้งนี้จะจัดขึ้นในวันที่ 3-6 ต.ค. ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ที่เดิม สำหรับโปรโมชั่นเด็ดๆ คลิกเข้าไปดูได้ที่เวบไซต์ www.thailandmobileexpo.com เดินทางสะดวกด้วยรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT ตรงสู่สถานที่จัดงาน แล้วพบกันในงานครับ

ที่มา: www.thailandmobileexpo.com,  www.whatphone.net

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook