เผยภาพ iPad Air (iPad 5) สีใหม่ Space Gray

เผยภาพ iPad Air (iPad 5) สีใหม่ Space Gray

เผยภาพ iPad Air (iPad 5) สีใหม่ Space Gray
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

iPad Air (iPad 5) สรุปข้อมูลสเปค ราคา วันวางจำหน่าย อัพเดทล่าสุด [26-ก.ย.-56] : เผยภาพ iPad 5 (ไอแพด5) สีใหม่ Space Gray

อัพเดทข่าว iPad Air (iPad 5) โดยทีมงาน techmoblog ในวันนี้ หลังจากที่ iPhone 5S ได้เปิดตัว 2 สีใหม่ นั่นก็คือ สีทอง และ สีเทา Space Gray ไปแล้ว ดูเหมือนว่า ด้าน iPad Air (iPad 5) เอง ก็จะมีสีเหล่านี้ด้วยเช่นกันครับ กับ ภาพหลุด ล่าสุด ipad 5 สีเทา Space Gray

เปรียบเทียบ สีเทา Space Gray กับ สีเงิน Silver

แต่ iPad Air (iPad 5)จะมีสีทอง ให้เลือกด้วยหรือไม่นั้น ตอนนี้ยังไม่มีข้อมูล หรือภาพหลุด เผยออกมา ส่วนกำหนดการเปิดตัว iPad Air (iPad 5) จะเป็นช่วงเดือนตุลาคมนี้ครับ - phonearena.com

คลิปวิดีโอ เปรียบเทียบ iPad 5 vs iPad 4

เว็บไซต์ unboxtherapy ได้เผยคลิปวิดีโอ เปรียบเทียบความแตกต่างระหว่าง iPad 5 และ iPad 4 ออกมาให้ชมกัน โดยคลิปวิดีโอชิ้นดังกล่าว เผยให้เห็นว่า ipad 5 นั้น มีการออกแบบที่ใกล้เคียง iPad mini มากขึ้นตาม ข่าวลือ ก่อนหน้า ไม่เพียงเท่านั้น หน้าจอยังชิดขอบมากขึ้น ตัวเครื่องมีขนาดเล็กลงกว่า iPad 4 เล็กน้อย นอกจากนี้ ยังย้ายลำโพง มาไว้ด้านท้ายตัวเครื่องอีกด้วย

นอกจากนี้ นักวิเคราะห์เชื่อว่า iPad 5 จะใช้ชิป Apple A7X และใช้หน้าจอแบบ Retina display เหมือนเช่นเคย ส่วนกำหนดการเปิดตัว iPad Air (iPad 5) คาดว่า เป็นเดือนตุลาคมนี้ พร้อม iPad mini 2 ครับ - phonearena.com

ภาพหลุด กรอบด้านหน้า iPad 5 แบบชัดๆ

มาแล้วครับ กับ ภาพหลุด กรอบด้านหน้า iPad Air (iPad 5) ซึ่งต้นฉบับเป็นของ Sonny Dickson ผู้ที่อยู่เบื้องหลัง ภาพหลุด ชิ้นส่วนทั้ง iphone 5s และ iphone 5c เมื่อหลายเดือนก่อนนั่นเอง

แน่นอนว่า ภาพกรอบด้านหน้า iPad 5 นี้ ไม่ได้ต่างจากรายละเอียดก่อนหน้ามากเท่าที่ควร โดยในด้านการออกแบบ จะเห็นได้่ว่า ipad5 มีแนวโน้มการออกแบบที่ใกล้เคียง ipad mini มากขึ้น หน้าจอชิดขอบมากขึ้น แต่ยังคงขนาดหน้าจอที่ 9.7 นิ้วเช่นเดิม และเป็นหน้าจอแบบ Retina display อีกด้วย

นอกจากนี้ ยังคาดว่า iPad Air (iPad 5) จะมาพร้อมกับตัวเครื่องที่บาง และน้ำหนักเบากว่ารุ่นก่อนหน้า โดยใช้เทคโนโลยี touch panel แบบเดียวกับ iPad mini เพื่อทำให้ตัวเครื่องบางลงนั่นเองครับ  - cultofmac.com

iPad 5 (ไอแพด 5) บางกว่าเดิม 15%

Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์จากสถาบัน KGI ที่เราคุ้นเคยกันดี ได้ออกมาวิเคราะห์ความเป็นไปได้ของ iPad 5 (ไอแพด 5) ครับ โดยคาดว่า iPad 5 (ไอแพด 5) นั้น จะบางกว่า iPad รุ่นปัจจุบัน 15% และน้ำหนักเบากว่าเดิมถึง 25%

สำหรับความหนาของ iPad 5 (ไอแพด 5) น่าจะอยู่ที่ราวๆ 7.5-8.0 มิลลิเมตร ซึ่งบางกว่าเดิม 2 มิลลิเมตร (iPad 4 หนา 9.5 มิลลิเมตร) ส่วนน้ำหนัก น่าจะอยู่ที่ประมาณ 500 กรัม ใช้ชิปเซ็ท Apple A7X และกล้องความละเอียด 5 ล้านพิกเซล เท่ากับ iPad 4 ส่วนดีไซน์ จะคล้าย iPad mini นั่นก็คือ หน้าจอชิดขอบมากขึ้น มีให้เลือก 2 สีคือ สีดำ และสีเงิน ครับ

นอกจากนี้ Ming-Chi Kuo ยังคาดว่า iPad 5 (ไอแพด 5) จะใช้เทคโนโลยี GF2 touch ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเดียวกับ iPad mini ที่ช่วยให้สามารถออกแบบหน้าจอได้บางลง รวมไปถึง ชิปตัวใหม่ ที่จะช่วยทำให้ประหยัดพลังงานได้มากขึ้น และทำให้สามารถออกแบบขนาดของแบตเตอรี่ได้เล็กลงกว่าเดิมอีกด้วย โดยความจุของแบตเตอรี่จะอยู่ที่ราวๆ 8,500 - 9,000 mAh ครับ

ส่วนชิปเซ็ท Ming-Chi Kuo ยังเชื่อว่า ชิป Apple A7X ยังคงเป็นซัมซุงผลิตอยู่ แม้ว่าจะมีข่าวออกมาว่า Apple เลิกจ้างซัมซุง แล้วหันไปจ้างบริษัท TSMC แล้วก็ตาม โดย Ming-Chi Kuo เผยว่า ชิปที่ผลิตโดยบริษัท TSMC นั้น จะเปิดตัวอย่างเร็วที่สุดก็คือ ต้นปี 2014 ส่วนกำหนดการเปิดตัว iPad 5 (ไอแพด 5) คาดว่า น่าจะเป็นช่วงเดือน สิงหาคม - กันยายน ครับ - macrumors.com

iPad 5 (ไอแพด 5) รูปร่างเหมือน iPad mini ?

ข้อมูลจากเว็บไซต์ iLounge โดย Jeremy Horwitz ผู้สื่อข่าวจาก iLounge ได้เผยว่า iPad 5 (ไอแพด 5) นั้น จะมีรูปร่างคล้ายกับ iPad mini (ไอแพด มินิ) แต่หน้าจอใหญ่กว่า ซึ่งทาง Jeremy อ้างว่า ได้ไปเห็น iPad 5 (ไอแพด 5) รุ่นต้นแบบ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นอกจากนี้ iPad 5 (ไอแพด 5) จะมีการ ปรับปรุงสเปคครั้งใหญ่ เมื่อเทียบกับ iPad 4 (ไอแพด 4) ครับ โดยอย่างแรกที่คาดว่า จะต้องมีการเปลี่ยนแปลงอย่างแน่นอน นั่นก็คือ เทคโนโลยีหน้าจอ จะเป็นแบบ IGZO ที่นอกจากจะช่วยทำให้หน้าจอ มีความบางลงแล้ว ยังช่วยให้หน้าจอสว่างมากขึ้นกว่าเดิม แต่ประหยัดพลังงานครับ

ส่วนดีไซน์ของ iPad 5 (ไอแพด 5) ทาง Jeremy เผยว่า จะมีการออกแบบคล้ายกับ iPad mini (ไอแพด มินิ) และภาพ mock up ด้านบนนั้น ทำให้สันนิษฐานว่า iPad 5 (ไอแพด 5) คงจะมีรูปร่างในลักษณะดังกล่าวอีกด้วย

สำหรับกำหนดการเปิดตัว iPad 5 (ไอแพด 5) นั้น Jeremy เผยว่า น่าจะเป็นช่วงเดือนตุลาคมครับ เนื่องจาก ซีพียู และหน้าจอแบบใหม่นั้น ไม่สามารถผลิตเสร็จได้ทันในเดือนมีนาคมนี้ อย่างแน่นอน อย่างไรก็ดี ข่าวดังกล่าว ยังไม่ได้รับยืนยันว่า เป็นความจริงหรือไม่ครับ - cultofmac.com

ไอแพด 5 (iPad 5) เตรียมเปิดตัว ปลายเดือนเมษายนนี้ [ข่าวลือ]

เว็บไซต์โซเชียลอย่าง Branch ได้จัดงานสนทนาตามประสาเหล่าบล็อกเกอร์ Apple และได้มีข้อมูลวงในเผยว่า Apple จะเปิดตัว ไอแพด 5 (iPad 5) ในปลายเดือนเมษายนนี้ครับ

โดยผู้ที่ให้ข้อมูลดังกล่าวนั้น ก็คือ Matthew Panzarino จาก The Next Web และ Rene Ritchie จาก iMore ที่อ้างว่า มีวงในบอกต่อมาอีกที

อย่างไรก็ดี ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ iPad Air (iPad 5) นั้น ไม่ค่อยจะเป็นข่าวมากเท่า iPhone 5S (ไอโฟน 5S) ครับ ซึ่งข้อมูลล่าสุดเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา เผยว่า ไอแพด 5 (iPad 5) จะถูกออกแบบใหม่ให้คล้ายกับ iPad mini มากขึ้น ส่วนสเปคภายใน ยังไม่มีรายละเอียดเพิ่มเติมครับ - bgr.com

สนับสนุนเนื้อหา: www.techmoblog.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook