เธอคนนี้นี่เอง 'Siri'

เธอคนนี้นี่เอง 'Siri'

เธอคนนี้นี่เอง 'Siri'
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เธอคนนี้นี่เอง 'Siri'

รายการ Red Chair ของสำนักข่าว CNN สัมภาษณ์เจ้าของเสียงผู้ช่วยอัจฉริยะตอบโต้ด้วยเสียงอย่าง Siri บนระบบปฏิบัติการ iOS ของ Apple เธอชื่อ Susan Bennett

Susan Bennett เป็นนักพากย์เสียงมืออาชีพ ชาวอเมริกันที่พากย์เสียงให้กับตู้ ATM รุ่นแรกๆในสหรัฐอเมริกา ไปจนถึงเสียงในสนามบินของสายการบิน Delta ซึ่งเธอยอมรับว่าไม่แน่ใจว่าควรจะเปิดเผยตัวหรือไม่ว่าเป็นเจ้าของเสียง Siri บนผลิตภัณฑ์ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ iOS ของ Apple


แต่หลังจากมีวิดีโอเกี่ยวกับการสร้างเสียงพูดสังเคราะห์ของ Apple ในสื่ออินเทอร์เน็ตชื่อดังรายหนึ่ง ทำให้ผู้คนพากันคิดว่า Apple อาจใช้เสียงของนักพากย์ที่ชื่อ Allison Duffy ที่เป็นนักพากย์เสียงที่เคยบันทึกเสียงที่ GM Voices Atlanta ซึ่งเป็นที่เดียวกับที่เจ้าของเสียง Siri ตัวจริงบันทึกเสียงให้กับบริษัท Scansoft ที่ทำโปรเจ็กต์ลับให้กับ Apple ซึ่งต่อมาก็กลายเป็น Siri ที่เราใช้งานเธออยู่บ่อยๆในวันนี้ โดยเพื่อให้ผู้คนไม่เข้าใจผิดไปกว่านั้นเธอจึงเปิดเผยตัวเพื่อบอกว่าเธอนี่ แหละคือ Siri ตัวจริง

อย่างไรก็ตามไม่มีการยืนยันจาก Apple ว่า Siri คือเสียงของ Susan จริงๆ แต่ผู้เชี่ยวชาญด้านการสืบสวนสอบสวนเรื่องเสียงยืนยันว่า Siri คือเสียงของ Susan Bennett 100%

 อ่านบทความฉบับเต็มของ CNN ที่นี่ http://edition.cnn.com/2013/10/04/tech/mobile/bennett-siri-iphone-voice/index.html

ขอบคุณที่มา: news.voicetv.co.th

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook