iPad 5 round up บทสรุปทุกความเป็นไปได้บน iPad 5 ก่อนเปิดตัว

iPad 5 round up บทสรุปทุกความเป็นไปได้บน iPad 5 ก่อนเปิดตัว

iPad 5 round up บทสรุปทุกความเป็นไปได้บน iPad 5 ก่อนเปิดตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

iPad Air (iPad 5) สรุปข้อมูลสเปค ราคา วันวางจำหน่าย อัพเดทล่าสุด [21-ต.ค.-56] : iPad 5 round up บทสรุปทุกความเป็นไปได้บน iPad 5 ก่อนเปิดตัว 22 ตุลาคมนี้ techmoblog รายงานสด

เหลือเวลาอีกไม่กี่ชั่วโมงแล้ว ก็จะถึงงานอีเวนท์ เปิดตัว iPad Air (iPad 5) อย่างเป็นทางการ ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 22 ตุลาคมนี้ เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป ตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับเวลาเที่ยงคืน ตามเวลาในประเทศไทยครับ (คืน 22 ตุลาคม ข้ามไปวันที่ 23 ตุลาคม)


โดยในปีนี้ คาดกันว่า iPad Air (iPad 5) จะยังคงมีหน้าจอขนาด 9.7 นิ้วเท่าเดิม แต่เปลี่ยนดีไซน์ใหม่ ให้คล้ายกับ ipad mini มากขึ้น ซึ่ง สเปค ipad5 ราคา iPad Air (iPad 5) ตอนนี้ ถือว่า เป็นข้อมูลอย่างไม่เป็นทางการครับ มาดูกันว่า ถ้าหากรวบรวมรายละเอียด iPad 5 ทั้งหมด จากข่าวลือที่ผ่านมา iPad5 จะมีการออกแบบเป็นอย่างไร สเปคอัพเกรดกว่าเดิมมากแค่ไหน และมีส่วนใดที่ต่างไปจาก iPad 4 บ้าง บทความนี้ จะมาเจาะรายละเอียด เกี่ยวกับ iPad 5 (ไอแพด 5) แบบไม่เป็นทางการ ทุกแง่มุมครับ

การออกแบบ iPad 5

สำหรับดีไซน์ของ ipad 5 นั้น ทั้งนักวิเคราะห์ และสื่อมวลชนหลายแขนง ต่างยืนยันว่า iPad Air (iPad 5) จะมีการออกแบบที่คล้าย ipad mini รุ่นปัจจุบันมากขึ้น แต่หน้าจอมีขนาดใหญ่กว่า ipad mini อยู่ที่ 9.7 นิ้วนั่นเอง

ถึงแม้ว่า iPad 5 จะมีหน้าจอขนาดเท่าเดิม แต่ด้วยดีไซน์ใหม่ ทำให้ขนาดตัวเครื่อง เล็กกว่า iPad 4 ครับ ซึ่ง Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์ชื่อดังจาก KGI ที่เราคุ้นเคยกันดี ได้ออกมาวิเคราะห์ว่า iPad Air (iPad 5) นั้น จะบางกว่า iPad รุ่นปัจจุบัน 15% และน้ำหนักเบากว่าเดิมถึง 25% เนื่องจาก ใช้เทคโนโลยี GF2 touch ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเดียวกับ iPad mini ที่ช่วยให้สามารถออกแบบหน้าจอได้บางลงนั่นเอง

หน้าจอ iPad 5

สำหรับหน้าจอแสดงผลบน iPad Air (iPad 5) นั้น จะใช้เทคโนโลยีเดียวกับ ipad mini ครับ โดยความแตกต่างระหว่าง เทคโนโลยีหน้าจอบน iPad รุ่นปัจจุบัน กับ iPad Air (iPad 5) ก็คือ iPad รุ่นปัจจุบัน จะใช้กระจกเป็นฐาน ส่วน iPad 5 จะใช้แผ่นฟิล์มเป็นฐานแทน แบบเดียวกับ iPad mini นั่นเอง และนั่นก็เป็นสาเหตุที่ทำให้ตัวเครื่องบางลงได้กว่าเดิม นอกจากนี้ Apple ยังออกแบบแบตเตอรี่ให้บางลงกว่าเดิมอีกด้วย ส่วนหน้าจอ ยังคงเป็นแบบ Retina display ความละเอียด 2048 x 1536 พิกเซล เท่า ipad 4

ซีพียูที่ใช้บน iPad 5

นักวิเคราะห์เชื่อว่า iPad Air (iPad 5) จะมาพร้อมหน่วยประมวลผลแบบใหม่ ที่มีชื่อว่า Apple A7X ซึ่งเป็นหน่วยประมวลผลแบบ 64-bit ทำให้สามารถประมวลผลได้เร็วกว่า ชิป Apple A6X บน iPad 4 ถึงสองเท่าเลยทีเดียว

นอกจากนี้ ipad 5 ยังเปลี่ยนหน่วยประมวลผลภาพ หรือ GPU แบบใหม่ ซึ่งรองรับ OpenGL ES 3.0 แล้ว ทำให้ได้ภาพกราฟฟิค เที่ยบเท่ากับการใช้งานบนพีซี, Macs หรือบนเครื่องเกมคอนโซลเลยทีเดียวครับ และเช่นเดียวกัน GPU แบบใหม่ จะเร็วกว่าแบบเดิมถึง 2 เท่าอีกด้วย

ไม่เพียงเท่านั้น ชิป Apple A7X จะมาพร้อมกับ RAM ขนาด 2GB ครับ

iPad 5 ปรับความละเอียดกล้องด้านหลัง เป็น 8 ล้านพิกเซล

iPad 5 จะได้รับการปรับปรุงกล้องด้านหลังใหม่ เพิ่มความละเอียดเป็น 8 ล้านพิกเซล และมีรูรับแสงขนาดที่กว้างขึ้น เพื่อรองรับการถ่ายภาพในที่แสงน้อย (iPad 4 กล้องด้านหลัง ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล รูรับแสง F/2.4)

ไม่เพียงเท่านั้น มีความเป็นไปได้สูงที่ Apple จะเพิ่มฟีเจอร์การถ่ายภาพด้วย อย่างเช่น การถ่ายคลิปวีดีโอแบบ Slo-mo 120fps ส่วนไฟแฟลชแบบ True Tone Flash นั้น อาจจะไม่รวมอยู่ด้วย เนื่องจาก iPad ไม่มีไฟแฟลชนั่นเอง

iPad 5 ไม่รองรับเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ หรือ Touch ID

Touch ID ถือว่า เป็นฟีเจอร์เด่นบน iPhone 5s ที่มีไว้สำหรับสแกนลายนิ้วมือ เพื่อปลดล็อคตัวเครื่อง ซึ่งเป็นระบบความปลอดภัยอีกขั้นบน iPhone 5S แต่นักวิเคราะห์เชื่อว่า บน ipad 5 อาจจะไม่มีฟีเจอร์ดังกล่าว เนื่องจากวัสดุที่ใช้ผลิต Touch ID นั้น ตอนนี้ยังผลิตได้ในจำนวนที่จำกัดนั่นเอง นอกจากนี้ Apple น่าจะยกให้ Touch ID เป็นฟีเจอร์เฉพาะบนสมาร์ทโฟนอย่าง iPhone 5S เท่านั้น และยังไม่จำเป็นต้องใช้บน iPad ครับ

การออกแบบ หรือชิ้นส่วนอื่นๆ ที่คาดว่า น่าจะได้รับการปรับปรุงบน iPad 5

นอกจากข้อมูลด้านการออกแบบ และฮาร์ดแวร์ภายในของ iPad Air (iPad 5) ที่จะได้รับการปรับปรุงใหม่แล้ว นักวิเคราะห์หลายๆ ท่านเชื่อว่า ipad 5 จะปรับปรุงการรองรับเครือข่าย LTE ใหม่ โดยรองรับเพิ่มขึ้น 13 เครือข่าย (จากเดิมสูงสุดแค่ 5 เครือข่าย)

นอกจากนี้ ลำโพงจะเป็นแบบ stereo speakers แบบเดียวกับ iPad mini แทนที่ลำโพงแบบ mono ครับ ส่วนแบตเตอรี่ ก็ควรจะใช้ได้ยาวนานมากขึ้น เมื่อเทียบกับ iPad 4 อีกด้วย

สำหรับหน่วยความจำในตัวเครื่อง จะมีให้เลือก 4 ขนาดเท่าเดิม ได้แก่ 16GB, 32GB, 64GB และ 128GB และ iPad 5 รัน iOS 7 ครับ

iPad 5 เพิ่มสีใหม่ Space Gray และ iPad 5 สีทอง

สำหรับสีสันบน iPad Air (iPad 5) นั้น จะไม่ต่างจาก iPhone 5S ครับ ทำให้คาดกันว่า สีที่ยังคงเดิมก็คือ สีเงิน Silver แต่ได้เพิ่มสีใหม่เข้ามา ซึ่งได้แก่ สีเทา Space Gray และมีความเป็นไปได้ที่ เราอาจจะได้เห็น iPad 5 สีทองด้วยเช่นกัน โดยในช่วงหลัง เริ่มมี ภาพหลุด iPad Air (iPad 5) สีทอง ออกมาให้ชมกันมากขึ้น

คลิปวิดีโอ เปรียบเทียบ iPad 5 vs iPad 4

เว็บไซต์ unboxtherapy ได้เผยคลิปวิดีโอ เปรียบเทียบความแตกต่างระหว่าง iPad Air (iPad 5) และ iPad 4 ออกมาให้ชมกัน โดยคลิปวิดีโอชิ้นดังกล่าว เผยให้เห็นว่า ipad 5 นั้น มีการออกแบบที่ใกล้เคียง iPad mini มากขึ้นตาม ข่าวลือ ก่อนหน้า ไม่เพียงเท่านั้น หน้าจอยังชิดขอบมากขึ้น ตัวเครื่องมีขนาดเล็กลงกว่า iPad 4 เล็กน้อย นอกจากนี้ ยังย้ายลำโพง มาไว้ด้านท้ายตัวเครื่องอีกด้วย

New iPad 5 Parts Leaked? (First Look + Comparison)

iPad 5 จำหน่ายในไทย พฤศจิกายนนี้ ?

ถึงแม้ในตอนนี้ จะยังไม่มีข้อมูลเผยออกมาอย่างเป็นทางการว่า iPad Air (iPad 5) จะวางจำหน่ายในไทยเมื่อใด แต่ทีมงาน techmoblog เชื่อว่า น่าจะเป็นช่วงเดือน พฤศจิกายน ครับ ซึ่งถ้าหากอ้างอิงจาก timeline การวางจำหน่าย iPad 4 เมื่อปีที่ผ่านมาในไทย พบว่า iPad 4 วางจำหน่ายในไทย วันที่ 2 พฤศจิกายน 2555 ทำให้มีความเป็นไปได้ที่ ภายในเดือนพฤศจิกายน เราจะได้พบกับ ข่าวดีของ ipad 5 ในไทยอย่างแน่นอน โดยในช่วงแรก จะเปิดจำหน่าย iPad 5 เฉพาะรุ่น Wi-Fi ก่อน และหลังจากนั้นอีก 1-2 สัปดาห์ น่าจะเริ่มวางจำหน่าย iPad 5 รุ่น Wi-Fi + Cellular ครับ

ราคา iPad 5 (ไอแพด 5) ?

สำหรับราคา iPad Air (iPad 5)ในไทยนั้น น่าจะไม่แตกต่างจาก ราคา ipad 4 ตอนเปิดตัวครับ แต่อาจจะมีการ ปรับราคาเพิ่มขึ้นราวๆ 500-1,000 บาท สรุป ราคา ipad 5 แบบไม่เป็นทางการ ดังนี้ครับ

รุ่น Wi-Fi

• iPad 5 16GB Wi-Fi อยู่ที่ 16,500 - 17,500 บาท
• iPad 5 32GB Wi-Fi อยู่ที่ 19,500 - 20,500 บาท
• iPad 5 64GB Wi-Fi อยู่ที่ 22,500 - 23,500 บาท
• iPad 5 128GB Wi-Fi อยู่ที่ 25,500 - 26,500 บาท

รุ่น Wi-Fi + Cellular

• iPad 5 16GB Wi-Fi + Cellular อยู่ที่ 20,500 - 21,500 บาท
• iPad 5 32GB Wi-Fi + Cellular อยู่ที่ 23,500 - 24,500 บาท
• iPad 5 64GB Wi-Fi + Cellular อยู่ที่ 26,500 - 27,500 บาท
• iPad 5 128GB Wi-Fi + Cellular อยู่ที่ 29,500 - 30,500 บาท

สำหรับข้อมูล ipad 5 ข้างต้นนั้น เป็นแค่ข้อมูลที่น่าจะเป็นไปได้ ของ iPad 5 (ไอแพด 5) ที่รวบรวมจากข่าวลือทั้งหมดที่ผ่านมา ซึ่งในวันที่ 22 ตุลาคมนี้ ปริศนาทุกอย่างของ ipad5 จะถูกเฉลยในวันนั้น เว็บไซต์ techmoblog รายงานสดครับ ติดตามกันได้ทั้งหน้าเว็บไซต์ และ แฟนเพจ techmoblog นะครับ

เรียบเรียงข้อมูลโดย : techmoblog.com, thegadgetox.net

ข่าว และ บทความ iPad 5 ที่เกี่ยวข้อง

- 4 ขั้นตอนก่อนซื้อ iPad, iPhone ต้องเช็คหรือตรวจสอบอะไรบ้าง

- ภาพหลุด iPad 5 สีทอง

- ตามคาด!! Apple ร่อนหมายเชิญ ร่วมงานเปิดตัว 22 ตุลาคมนี้

- เผยภาพ iPad 5 ไอแพด 5 สี Space Gray แบบชัดๆ

- เผยคลิปวีดีโอ เปรียบเทียบขนาด iPad 4 vs iPad 5 ต่างกันอย่างไร ?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook