SONY XPERIATM Z ที่สุดของสมาร์ทโฟนสายพันธุ์ XPERIATM

SONY XPERIATM Z ที่สุดของสมาร์ทโฟนสายพันธุ์ XPERIATM

SONY XPERIATM Z  ที่สุดของสมาร์ทโฟนสายพันธุ์ XPERIATM
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

SONY XPERIATM Z  ที่สุดของสมาร์ทโฟนสายพันธุ์ XPERIATM

กระแสความนิยมสำหรับ XPERIATM Z ที่ว่ากันว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่ Sony มอบคำว่า ‘ที่สุด’ พกติดตัวมาด้วย เกิดขึ้นตั้งแต่ครั้งมีข่าวการผลิต เรื่อยมาจนถึงเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน CES 2013 ซึ่งพอเผยโฉมแสดงให้เห็นข้อมูลและหน้าตาตัวเครื่อง ก็เป็นดังคาด เสียงตอบรับแซ่ซ้องดังไปทั่วหัวระแหง ต่างเฝ้ารอสัมผัสและครอบครอง

ว่ากันเรื่องดีไซน์ สินค้าแบรนด์ Sony ถือว่าที่สุดสำหรับเรื่องนี้เลย แต่ละรุ่นแต่ละประเภทมีอัตลักษณ์ที่บ่งบอกความเป็น Sony มากๆ หรู ดูดี มีระดับ โดยส่วนตัวแล้วที่ผ่านมาเวลาพกพาโทรศัพท์ตระกูล XPERIATM ไปไหนมาไหน ใครๆ ก็มักถามว่ารุ่นอะไรค่ายไหน ดูดีจัง เท่จัง สวยจัง เรียกว่าได้ยินจนชินหู ซึ่งรุ่นนี้ก็เช่นกัน ทีมออกแบบถ่ายทอดความละเอียดลออออกมาเป็นชิ้นงานที่สวยงามในแบบ Sleekest Design ลักษณเฉพาะOmniBalance ที่มีขอบโค้งมนอย่างละเอียด พื้นผิวสะท้อนเรียบทุกด้าน บางเฉียบเพียง 7.9 มม. ส่วนโค้งมนเก็บขอบมุมต่างๆ ได้อย่างยอดเยี่ยม โดดเด่นอย่างมีสไตล์

ภายใต้หน้าตาสุดโฉบเฉี่ยว พกพาความสามารถสุดแกร่ง ด้วยวัสดุระดับพรีเมี่ยม ความทนทานสูง พร้อมกระจกและฟิล์มป้องกันรอยขูดขีดทั้งด้านหน้าและหลัง สามารถต้านทานฝุ่นและกันน้ำ ได้ตามมาตรฐาน IP55 และ IP57
หน่วยประมวลผล CPU Asynchronous Quad-core Snapdragon S4 ความเร็ว 1.5GHz หน่วยความจำ RAM 2GB ทำงานบนระบบปฏิบัติการ Android™ 4.1 ชื่อเล่นน่ารักว่า Jelly Bean

หน้าจอ TFT HD Reality Display แสดงผล 16,777,216 สี ขนาด 5 นิ้ว (รุ่นท็อปของทุกค่ายที่เปิดตัวในปี 2556 นี้เลือกใช้ขนาดหน้าจอเท่านี้) ที่สุดของการแสดงผลภาพด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะเอกสิทธิ์เฉพาะของ Sony นั่นคือ พลังขับเคลื่อนของ Mobile BRAVIA® Engine 2 ด้วยความชำนาญด้านการแสดงผลภาพจากการเป็นผู้นำแห่งวงการโทรทัศน์มาช้านาน ถูกนำมาปรุงแต่งต่อยอดให้เหมาะสม และมอบความพิเศษนั้นสู่สมาร์ทโฟนเครื่องนี้ แสดงภาพสมจริง คมชัด สว่าง ใส ประสิทธิภาพการแสดงผลระดับสูง ถ่ายทอดภาพเคลื่อนไหวความละเอียดสูงสุดถึงระดับ full-HD 1080p เต็มอิ่มความบันเทิงกับระบบเสียงสมจริง 3D Surround Sound (VPT)

นอกจากความสามารถของหน้าจอแล้ว ในเรื่องของการถ่ายภาพ ผสมผสานเทคโนโลยีที่มีในกล้องดิจิตอล Sony มาไว้บนโทรศัพท์มือถือด้วยเซ็นเซอร์รับภาพ HDR (High Dynamic Range) ตัวแรกของโลก เทคนิคจับภาพความเร็วสูง ประสิทธิภาพเยี่ยมแม้ถ่ายในที่มืด มอบความคมชัดเหนือระดับทั้งภาพนิ่งและเคลื่อนไหว ตอบสนองได้รวดเร็วในทุกสภาพแวดล้อม พร้อมโหมด Superior Auto ระบบการถ่ายภาพอัตโนมัติอัจฉริยะ โหมดปรับแต่งภาพฟิลเตอร์แปลกๆ และโหมด Scene เลือกได้ตามสถานการณ์ต่างๆ กล้องหลักความละเอียด 13.1 ล้านพิกเซล ซูมดิจิตอล 16 เท่า และกล้องหน้าความละเอียดสูงถึง 2.2 ล้านพิกเซล สามารถถ่ายวิดีโอได้สูงสุดถึงระดับ full-HD 1080p เรียกได้ว่าตอบโจทย์ตรงจุดสำหรับคนรักการถ่ายภาพอย่างยิ่ง

นำเสนอประสบการณ์ความบันเทิงกับ Sony Media Application ระบบเปิด/ปิดแอพพลิเคชั่นอัตโนมัติเมื่อทำการปิดหน้าจอ ค้นพบความเพลิดเพลิน พร้อมทั้งส่งต่อความบันเทิงเพียงสัมผัสเดียว สามารถโหลดไว้ได้ล่วงหน้าบนจอ XPERIA™ Z ไม่ว่าจะเป็น แอพพลิเคชั่น WALKMAN® ค้นหาได้ทั้งโหมดออนไลน์และออฟไลน์ผ่านจุดเชื่อมต่อเดียว สามารถดาวน์โหลดเพลงได้มากถึง 18 ล้านเพลง เข้าถึงภาพยนตร์ได้มากกว่า 100,000 เรื่อง และเชื่อมต่ออัลบั้มภาพสู่สังคมออนไลน์ได้อย่างสะดวกสบาย ฟังก์ชันระบบสัมผัสเดียวยังช่วยให้แบ่งปัน เพลง ภาพ และวิดีโอจากสมาร์ทโฟนผ่านทาง NFC ไปยังอุปกรณ์ต่างๆ ของ Sony เช่น ลำโพง หูฟัง และจอโทรทัศน์ BRAVIA® โดย XPERIA™ Z  สามารถสั่งการและควบคุมการแสดงผลภาพ วิดีโอ และหน้าจอโทรทัศน์ได้ด้วย

ตอกย้ำความเป็นอารยธรรม Sony ด้วยความสามารถในการเชื่อมต่อกันได้ยอดเยี่ยมมากๆ การประมวลผลตัวเครื่องเร็วและแรงด้วยซีพียูที่ทำงานได้ดี เรื่องของภาพ Mobile BRAVIA® Engine 2 ไม่เคยทำให้ผิดหวัง เช่นเดียวกับงานด้านถ่ายภาพเซ็นเซอร์ใหม่ไฉไลสุดๆ แถมตัวเครื่องยังทนทานแข็งแกร่งในดีไซน์เท่บาดใจ
ยอมรับเลยว่า XPERIA™ Z  เหมาะสมกับคำว่า ‘ที่สุด’ จริงๆ

TECH หน่วยประมวลผล CPU Asynchronous Quad-core Snapdragon S4 1.5GHz RAM 2GB ระบบปฏิบัติการ Android™ 4.1 (Jelly Bean) หน้าจอ TFT HD Reality Display ขนาด 5 นิ้ว 16,777,216 สี เทคโนโลยี Mobile BRAVIA® Engine 2 ระบบเสียง 3D Surround Sound กล้องหลัก 13.1 ล้านพิกเซล (ซูมดิจิตอล 16 เท่า) กล้องหน้า 2.2 ล้านพิกเซล ถ่ายวิดีโอ full-HD 1080p เซ็นเซอร์รับภาพ HDR ระบบเซ็นเซอร์ Exmor RS ฟังก์ชัน Sony Media Application โหมดประหยัดพลังงาน STAMINA

LOVE จอคมชัด ถ่ายภาพสวย เชื่อมต่ออุปกรณ์สะดวก กันน้ำกันฝุ่น ฯลฯ

HATE ไม่มี

WE SAY ช่างสุดยอดจริงๆ ไม่พลาดที่จะเก็บ Sony XPERIATM Z ไว้ในครอบครองแน่นอน

ที่มา: ขอขอบคุณ T3 ผู้สนับสนุนเนื้อหา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook