BLACKBERRY Z10 ครั้งแรกกับระบบปฏิบัติการ BlackBerry10

BLACKBERRY Z10 ครั้งแรกกับระบบปฏิบัติการ BlackBerry10

BLACKBERRY Z10  ครั้งแรกกับระบบปฏิบัติการ BlackBerry10
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

BLACKBERRY Z10  ครั้งแรกกับระบบปฏิบัติการ BlackBerry10

เผยโฉมให้ได้ใช้ได้ลองกันไปแล้วสำหรับ BlackBerry Z10 สมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ BlackBerry 10 ซึ่งนี่เป็นปรากฏการณ์ใหม่แห่งดีไซน์และนวัตกรรมของแพลตฟอร์ม BlackBerry ที่จะมอบประสบการณ์การใช้งานรวดเร็วและอัจฉริยะมากยิ่งขึ้น โดยทุกฟีเจอร์ ทุกรูปแบบการใช้งาน และรายละเอียดได้ถูกออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์กับผู้ใช้ พร้อมปรับตามสไตล์การใช้งานตลอดเวลา

พูดถึงกันที่ระบบปฏิบัติการใหม่กันก่อนเลย ผู้ผลิตประกาศว่า BlackBerry10 คือ แพลตฟอร์มที่สมบูรณ์แบบที่สุดตั้งแต่เคยคิดค้นมา ทั้งความลื่นไหลและการตอบสนองฉับไว ด้วยฟีเจอร์อันโดดเด่นมากมาย

เริ่มที่ BlackBerry Hub ศูนย์กลางที่จัดเก็บข้อมูลสื่อสารที่สำคัญไว้ที่จุดเดียว ทั้งอีเมลส่วนตัว อีเมลองค์กร ข้อความ BBM การอัพเดตหรือข้อความแจ้งเตือนของโซเชียลมีเดียต่างๆ นอกจากนี้ ยังมีฟังก์ชัน Peek ซึ่งผู้ใช้สามารถดู BlackBerry Hub ได้เสมอ ไม่ว่าจะเปิดใช้ฟีเจอร์ใดก็ตาม

BlackBerry Flow การเชื่อมต่อฟีเจอร์และแอพพลิเคชั่นต่างๆ อย่างไหลลื่นไร้รอยต่อ ด้วยหลากหลายรูปแบบที่ช่วยให้การทำงานเป็นไปอย่างง่ายดายและมีประสิทธิภาพ อาทิ สามารถแตะไปที่ชื่อของบุคคลที่อยู่ในรายชื่อผู้เข้าร่วมประชุม เพื่อเข้าไปอ่านทวีตล่าสุดหรือดูโปรไฟล์ LinkedIn ของบุคคลนั้นๆ สำหรับเตรียมตัวก่อนการประชุม หรือสามารถแตะที่ thumbnail ของรูปที่ถ่ายไปล่าสุด เพื่อเปิดฟีเจอร์แก้ไขภาพ ทำการตกแต่งหรือใส่ฟิลเตอร์ภาพ และแชร์ไปให้เพื่อนได้ทันที

มั่นใจในความปลอดภัยด้วย BlackBerry Balance ช่วยแบ่งแยกควบคุมแอพพลิเคชั่นและข้อมูลเชิงธุรกิจออกจากข้อมูลส่วนตัวที่อยู่บนเครื่อง และเทคโนโลยี BlackBerry Safeguard ช่วยป้องกันข้อมูลสำคัญของผู้ใช้และข้อมูลขององค์กร

ระบบเว็บบราวเซอร์ใหม่ความเร็วสูง รองรับ HTML5 บนสมาร์ทโฟน ทำให้การเลื่อนหรือซูมดูข้อมูลนั้นมีความลื่นไหลและไวต่อการตอบสนอง สามารถรองรับการเปิดแท็บได้หลายหน้าพร้อมกัน สามารถอ่านเว็บไซต์ได้อย่างเป็นส่วนตัว มี Reader mode และการผสานเข้ากับแพลตฟอร์มที่ทำให้ผู้ใช้สามารถแชร์ข้อมูลจากบราวเซอร์ได้อย่างง่ายดาย

ที่ต้องพูดถึงเลยคือจุดเด่นที่สร้างชื่อของ BlackBerry นั่นคือ BBM หรือ BlackBerry Messenger ความสามารถมากขึ้นให้แชร์สิ่งต่างๆ กับคนสำคัญในแบบ Real Time สามารถโทรผ่านแอพด้วย Voice calling และ Video chat ได้สะดวก พร้อมฟังก์ชันใหม่แชร์หน้าจอของตนเองให้กับผู้ใช้ BlackBerry 10 ด้วยกันได้ เสริมด้วยแป้นพิมพ์ที่จดจำและปรับตัวตามลักษณะการใช้งานของผู้ใช้ โดยสามารถเรียนรู้คำ และวิธีการพิมพ์คำต่างๆ ของผู้ใช้ จากนั้นจะแนะนำคำเพื่อช่วยให้การพิมพ์รวดเร็วและแม่นยำยิ่งขึ้น

ตัวเครื่องโดดเด่นมีสไตล์ หรูหราสง่างาม วางจำหน่าย 2 สี คือสีขาวและสีดำ การสั่งงานระบบสัมผัสครบวงจร พร้อมรองรับยูสเซอร์อินเตอร์เฟสและการป้อนข้อมูลภาษาไทยที่เข้าใจง่าย ความละเอียดของพิกเซลหน้าจอยกระดับขึ้น แสดงผลละเอียด คมชัด สว่างสดใส

เรียกได้ว่าปฏิวัติทั้งหน้าตาและการใช้งาน ให้สอดคล้องกับโลกยุคปัจจุบันมากขึ้น เป็นทิศทางที่ยอดเยี่ยมของ BlackBerry ใครยังไม่ได้ลอง บอกได้เลยว่า อย่าพลาดเชียว รีบหามาเล่นด่วน
 
TECH ระบบปฏิบัติการ BlackBerry10 หน่วยประมวลผลแบบ Dual Core ความเร็ว 1.5GHz หน่วยความจำ RAM ขนาด 2GB หน่วยความจำภายใน ขนาด 16GB รองรับหน่วยความจำเสริมภายนอกเพิ่มเติมได้สูงสุด 64GB หน้าจอแสดงผลขนาด 4.2 นิ้ว ความละเอียด 1280×768 พิกเซล (356PPI) กล้องหลักความละเอียด 8 ล้านพิกเซล รองรับการบันทึกวิดีโอระดับ HD 1080p (กล้องหน้า 2 ล้านพิกเซล) พอร์ตเชื่อมต่อ microHDMI ระบบเซ็นเซอร์ NFC รองรับ Mobile Payment

LOVE เร็ว แรง ใช้ง่าย

HATE ลงตัวทีเดียว ปิดจุดบอดเสียสนิท

WE SAY ฟังก์ชันต่างๆ ยอดเยี่ยม ครบครัน เข้าถึงผู้ใช้มากขึ้นด้วยการใช้งานที่ง่าย แถมยังพัฒนา BlackBerry World เสริมแอพพลิเคชั่นสำหรับ BlackBerry10 มากกว่า 100,000 แอพฯ

ที่มา: ขอขอบคุณ T3 ผู้สนับสนุนเนื้อหา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook