พรีวิว Nokia Lumia 1520

พรีวิว Nokia Lumia 1520

พรีวิว Nokia Lumia 1520
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พรีวิว Nokia Lumia 1520

กำลังเป็นที่สนใจกันมากเลยทีเดียว สำหรับ สมาร์ทโฟน วินโดวส์โฟน รุ่นใหม่ล่าสุด ซึ่งเป็น วินโดวส์โฟน รุ่นแรกที่มาพร้อมกับหน้าจอที่มีขนาดใหญ่ที่สุดถึง 6 นิ้ว (ClearBlack IPS LCD ความละเอียดระดับ Full HD 1080p) อย่าง Nokia Lumia 1520 และไม่ใช่เพียงแค่จอใหญ่คมชัดแต่เพียงอย่างเดียวเท่านั้น เพราะ Nokia Lumia 1520 ยังคงนำเอากล้อง PureView ความละเอียด 20 ล้านพิกเซล มาใส่ไว้ให้เพื่อผู้ใช้งานที่รักในการถ่ายภาพอีกด้วย บนตัวเครื่องที่เรียบหรู บางเฉียบเพียง 8.9 มิลลิเมตร และประสิทธิภาพในการประมวลผลระดับสูงของ Quad-Core Krait 400 Processor (ชิปเซ็ต Qualcomm MSM8974 Snapdragon 800) ความเร็ว 2.2 GHz บนระบบปฏิบัติการ Windows Phone 8 (Lumia Black Update) และ คุณสมบัติระดับไฮเอนด์อื่นๆ อีกมากมาย โดย Nokia Lumia 1520 ที่จะวางจำหน่ายในบ้านเรานั้น ได้ประกาศราคาอย่างเป็นทางการออกมาเรียบร้อยแล้ว โดยมีราคาอยู่ที่ 22,900 บาท ซึ่งก็ถือว่าเป็นราคาในระดับที่ใกล้เคียงกันกับ สมาร์ทโฟน ไฮเอนด์จากแบรนด์อื่นๆ และในวันนี้ทาง โนเกีย (ประเทศไทย) ก็ได้ส่งเครื่อง Nokia Lumia 1520 มาถึงมือทีมงานเว็บไซต์ไทยโมบายเซ็นเตอร์ของเราเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ดังนั้นทีมงานของเราก็คงไม่รอช้าที่จะแกะกล่อง และลองสัมผัสแรกกับ Nokia Lumia 1520 พร้อมนำประสบการณ์ในการใช้งานเบื้องต้นมาแชร์ให้ทุกท่านได้ติดตามกัน

แกะกล่อง พร้อมสำรวจอุปกรณ์ต่างๆ ที่มาพร้อมกับ Nokia Lumia 1520

มาถึงมือทีมงานแล้ว สำหรับ Nokia Lumia 1520 ซึ่งดีไซน์โดยรวมของกล่องบรรจุภัณฑ์ก็จะมีลักษณะเดียวกันกับกล่องของ Nokia Lumia ทุกรุ่นที่ออกมาก่อนหน้านี้

ด้านข้างกล่องจะ ระบุข้อมูลเบื้องต้นของ Nokia Lumia 1520 เครื่องนี้เอาไว้ ไม่ว่าจะเป็นหมายเลข IMEI, สีของตัวเครื่อง, สถานที่ผลิต และหากดูข้อมูลของเครือข่ายที่รองรับ ก็จะเห็นว่า Nokia Lumia 1520 นั้นสามารถรองรับเครือข่ายความเร็วสูงแบบ 4G LTE ได้ทั้งหมด 5 คลื่นความถี่ด้วยกัน ได้แก่ 800/900/1800/2100 และ 2600 MHz

เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา ทีมงานก็จัดการสไลด์กล่องด้านในออกมาโดยเร็ว เพื่อดูว่ามีอะไรใส่มาให้บ้าง

เมื่อสไลด์กล่องออก มา อย่างแรกที่เห็นก็คือตัวเครื่องของ Nokia Lumia 1520 ที่ห่อพลาสติกใสเอาไว้อย่างแน่นหนา โดยเครื่อง Nokia Lumia 1520 ที่เราได้รับมานั้น จะเป็นเครื่องสีแดง

ที่ถาดชั้นถัดมา ก็จะพบกับอุปกรณ์สำคัญเล็กๆ ชิ้นหนึ่งที่เรียกว่า SIM Door Key ซึ่งเอาไว้สำหรับช่วยถอดถาดใส่ซิมการ์ด และการ์ดหน่วยความจำ

ถัดมาจะเป็นกล่องที่บรรจุคู่มือการใช้งานอย่างย่อเอาไว้

ที่ชั้นล่างสุด จะพบกับอุปกรณ์พื้นฐาน 3 ชิ้นด้วยกัน ได้แก่ หูฟังแบบ Stereo (In Ear), Adapter สำหรับชาร์จแบตเตอรี่ และสาย microUSB สำหรับการชาร์จแบตเตอรี่ หรือการเชื่อมต่อข้อมูล

ด้วยการออกแบบให้ สาย microUSB และตัว Adapter แยกออกจากกัน ทำให้เราสามารถนำสาย microUSB ไปใช้งานอย่างอื่นได้ โดยเฉพาะการใช้งานเกี่ยวกับการโอนถ่ายข้อมูลกับเครื่องคอมพิวเตอร์ หรือโน๊ตบุ๊ค

หูฟังแบบ In-Ear สีแดงแรงฤทธิ์ ซึ่งเป็นสีเดียวกันกับตัวเครื่องนั่นเอง


ข้อมูลเพิ่มเติม : http://www.thaimobilecenter.com/review/nokia-lumia-1520-preview.asp

Facebook :

ติดตามข่าวความเคลื่อนไหวของเทคโนโลยีรอบโลกได้ที่นี่ >>> www.hitech.sanook.com

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook