การบินไทยพร้อมในบริการ WiFi บนเครื่องแล้ว ก.พ. นี้

การบินไทยพร้อมในบริการ WiFi บนเครื่องแล้ว ก.พ. นี้

การบินไทยพร้อมในบริการ WiFi บนเครื่องแล้ว ก.พ. นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การบินไทยพร้อมในบริการ WiFi บนเครื่องแล้ว ก.พ. นี้ อัตราอยู่ที่ 3MB : $4.5 และ 10MB : $14.5

งคราวประเทศไทยแล้ว ที่จะได้ใช้งานอินเตอร์เน็ต WiFi บนเครื่องบินกันเสียที หลังจากทางที่การบินไทยได้ประกาศออกมาแล้วว่า จะให้ใช้งาน WiFi บนเครื่องได้ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ อีกทั้งในอนาคตยังมีแผนที่จะจับมือร่วมกับผู้ให้บริการ เพื่อที่จะใช้งาน WiFi ได้ทุกลำ พร้อมคาดการณ์ว่าคนไทยจะใช้งาน WiFi บนเครื่องบินมากกว่าชาวต่างประเทศ

ในตอนนี้การบินไทยได้ติดตั้ง WiFi ให้พร้อมใช้งานบนเครื่องบินแล้วจำนวน 13 ลำด้วยกัน ซึ่งแบ่งเป็น Airbus A380-800 จำนวน 6 ลำ และ Airbus A330-300 จำนวน 7 ลำ โดยใช้งบประมาณทั้งหมดไปกว่า 320 ล้านบาททีเดียว 

สำหรับการให้บริการ WiFi บนเครื่องบินนั้น คงจะเน้นเส้นทางเที่ยวบินที่เดินทางไปต่างประเทศเป็นหลัก จากการที่ว่าขาดการใช้งานอินเตอร์เน็ตเป็นเวลานานๆ โดยอัตราราคาในการให้บริการ WiFi บนเครื่องบินของการบินไทยนั้นอยู่ที่

  • ขนาด 3MB ราคา 4.5 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 145 บาท)
  • ขนาด 10MB ราคา 14.5 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 470 บาท)
  • ขนาด 20MB ยังไม่ระบุราคา

เรียกได้ว่าอัตราค่าบริการนั้นถือว่าค่อนข้างโหดจริงๆ เพราะขนาด 3MB นี่ คงได้แค่ออนไลน์อีเมลเท่านั้น (ใหญ่กว่า Floppy Disk สองเท่าได้) เพราะถ้าแค่เปิดหน้าเว็บสมัยนี้รับประกันว่าทะลุ 3MB แน่นอน ซึ่งดูแล้วคาดว่าน่าจะเหมาะสมกับนักธรุกิจหรือผู้ที่มีความจำเป็นต้องติดต่อ งานมากกว่า เพราะอัตราราคานี้คงไม่เหมาะกับการเอามาเปิดเล่น Facebook ดู Youtube อย่างแน่นอน 

เอาเป็นว่าในอนาคตคงจะลดอัตราค่าบริการลงมามากว่านี้หน่อยนะครับ เพราะถ้าราคาระดับแอพพลิเคชั่นในสมาร์ทโฟนเผลออัพเดทตัวเองก็คงหมดกันแล้ว

* จากแหล่งข่าวมีหน่วยเป็น MB ไม่ใช่ Mb เลยเชื่อว่าน่าจะเป็นปริมาณที่ให้ใช้งาน ไม่ใช่ความเร็วแต่อย่างใดครับ

ที่มา : thairath, techinasia

ขอบคุณเนื้อหา และภาพประกอบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook