เก็บตกประเด็นฮอท! “เลือกตั้ง 2 กุมภา” บนกระแส “โซเชียลฯ”

เก็บตกประเด็นฮอท! “เลือกตั้ง 2 กุมภา” บนกระแส “โซเชียลฯ”

เก็บตกประเด็นฮอท! “เลือกตั้ง 2 กุมภา” บนกระแส “โซเชียลฯ”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เก็บตกประเด็นฮอท! “เลือกตั้ง 2 กุมภา” บนกระแส “โซเชียลฯ”

เป็นอย่างไรบ้างคะกับการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 2 กุมภาที่ผ่านมา  เมื่อวานนี้ถือว่าเป็นอีกวันที่กระแสข่าวการเมืองร้อนแรงบนโลกโซเชีย ลเน็ตเวิร์คเสียเหลือเกิน  แห่แชร์ภาพ  โพสนู่นนี่นั่นกันอย่างล้นหลาม  ขนาดเพื่อนสมิตที่ปกติไม่เคยพูดเรื่องการเมืองบน Facebook  หลายๆคนยังออกมาแสดงความคิดเห็นกันเป็นครั้งแรกกันเลยทีเดียว  คาดว่าหลายคนอาจจะตามข่าวกันไม่ทัน  ฉะนั้นแล้วสมิตขออนุญาตรวบรวมประเด็นฮอท “เลือกตั้ง” บนโลกโซเชียลมาฝากกันค่ะ


[ซ้าย - ชัชชาติขี่จักรยานไปเลือกตั้ง, ขวา - ภาพชาวเน็ทแต่งตัวเลียนแบบชัชชาติไปเลือกตั้ง]

ชาวเน็ทแห่แชร์ “ชัชชาติถีบจักรยานสีแดงไปเลือกตั้ง”

คนดังทำอะไรก็เป็นข่าวได้เสมอ  สำหรับเน็ทไอดอลขวัญใจวัยสะรุ่นคนใหม่  คุณ “ชัชชาติ สิทธิพันธุ์” หรือที่ชาวเน็ทขนานนามท่านว่า “รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมที่แข็งแกร่งที่สุดในปฐพี”  …แน่นอนว่าเมื่อวานนี้คุณชัชชาติก็ออกไปเลือกตั้งกับเขาด้วย  แต่ที่เห็นจะโดนใจใครหลายคนก็ตรงที่คุณชัชชาติถีบจักรยานสีแดงตัวเก่งพร้อม สวมเสื้อยืด a day (นิตยสารที่เขาว่ากันว่าเป็นนิตยสารสำหรับเด็กแนว)  ทำให้ใครหลายคนพากันเอารูปดังกล่าวไปตัดต่อ  แถมยังมีชาวเน็ทแต่งคอสเพลย์เป็นคุณชัชชาติออกไปเลือกตั้งอีกต่างหาก …เอากับเขาสิ!  ไม่ใช่รมว.ที่แข็งแกร่งที่สุดในปฐพีคงทำไม่ได้นะเนี่ย 555

chuvit
banjong-comment

ชุลมุนฝุ่นตลบ! ชูวิทย์ ถูกสกัดดาวรุ่ง  ขณะไปเลือกตั้ง ผกก.ดังโต้จัดฉาก! 

ในขณะที่คุณชัชชาติถีบจักรยานไปเลือกตั้งแบบชิวๆ  ทางฝั่งคุณ “ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์” คนนี้มาแบบพระเอกหนังบู๊  ถูกชายฉกรรจ์บุกเข้าไปขัดขวางไม่ให้ไปเลือกตั้ง  แต่โชคดีการ์ดคุณชูวิทย์รีบเข้าไปช่วยไว้ได้  และปล่อยตัวชายคนดังกล่าวไป  ไม่ได้เอาเรื่องอะไร  และนั่นเองที่ทำให้ชาวเน็ทบางคนตั้งข้อสงสัยว่าจะเป็นการจัดฉากขึ้นมาหรือ เปล่า  แต่ที่เด็ดที่สุดคงไม่พ้นทวีตของผู้กำกับหนังดังจากค่าย GTH เจ้าของผลงานพันล้าน “พี่มากพระโขนง” อย่างคุณ “โต้ง-บรรจง ปิสัญธนะกุล” ที่ทวีตเหน็บๆว่า “โถ่ ชูวิทย์อยากทำหนังตลก ทำไมไม่มาจ้างผมกำกับล่ะ”

may-radchanok
ratchanok-answer

น้องเมย์-รัชนก ถูกด่ายับ! เหตุ “ไปเลือกตั้ง = ไม่รักชาติ”

นักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทยขวัญใจใครหลายๆคนอย่าง “น้องเมย์-รัชนก อินทนนท์” ได้ถูกนักข่าว Nation Channel จับภาพไว้ตอนไปเลือกตั้ง  ซึ่งภาพดังกล่าวถูกโพสท์ไว้ในหน้าแฟนเพจของ Nation Channel และได้มีชาวเน็ทจำนวนมากรุมโพสท์ต่อว่าน้องเมย์ ในเชิงประมาณว่า “อย่ามัวแต่ตีแบตนะน้อง ศึกษาข่าวสารบ้านเมืองบ้าง เดี๋ยวชาติจะล่มจม”  … ล่าสุดน้องเมย์-รัชนกก็ได้โพสท์บน Facebook ว่าไม่โกรธคนที่บอกจะเลิกติดตามผลงาน  ตนแค่อยากไปใช้สิทธิของตัวเองเท่านั้น  และอยากให้แยกแยะว่ามันเป็นคนละเรื่องกัน

 

ผู้ชุมนุมคึกคัก แห่เข้า “คูหาด่าปู”

ทางด้านผู้ชุมนุม ณ เวทีราชดำเนินที่ประกาศเจตนารมณ์ไว้แต่แรกว่า 2 กุมภาจะไปปิคนิคนั้น  เมื่อวานนี้ก็มีผู้ชุมนุมที่ถ่ายรูปบรรยากาศ “คูหาด่าปู” หรือคูหาจำลองที่ให้ทุกคนเขียนความอันอั้นตันใจที่อยากระบายส่งตรงถึงนายกปู มาแชร์กันให้พรึ่บพรั่บ  แถมยังมีซุ้มสำหรับถ่ายทำ “บัตรมวลมหาประชาชน”  ประกาศตนกันไปเลยว่าใครเป็น “กบฎรักชาติ”  ก็ถือเป็นสีสันและการแสดงออกทางสัญลักษณ์ของฝ่ายผู้ชุมนุม กปปส. ที่เรียกเสียงฮาได้ไม่น้อย

japanese-reporter

สาวไทยแห่กรี๊ดนักข่าวแดนปลาดิบ  หล่อระดับดารา!

เมื่อวานนี้ สาวๆส่วนหนึ่งในทวิตเตอร์ถูกนักข่าวชาวญี่ปุ่นแย่งชิงหัวใจไปเสียแล้ว  คนรีทวีตรูปนักข่าวญี่ปุ่นที่มาทำข่าวการเลือกตั้งที่ไทยกันอย่างล้นหลาม  เหตุเพราะมาดคุณพี่นักข่าวคนนี้ช่างเท่โดนใจสาวๆเสียเหลือเกิน  มองเผินๆนึกว่าพระเอกหนังตำรวจหลุดออกมายังไงยังงั้น  ดังขนาดที่ว่ามีคนแอบไปสืบประวัติมาได้ว่าพี่เขาชื่อ  “เอนามิ ไดอิจิโร่” อายุ 28 ปี สูง 180 เซ็นติเมตร  เป็นผู้ประกาศข่าวประจำช่องฟูจิทีวี  แถมจบจากมหาวิทยาลัยชื่อดังของญี่ปุ่นอย่าง ม.เคย์โอ อีกต่างหาก  แหม่.. ทั้งหล่อทั้งเก่งแบบนี้  มิน่าสาวไทยถึงกรี๊ดตรึม!

 

yingluck-election

นายกปูมึน!  หย่อนบัตรผิดหีบ  แจงทำตามจนท.บอก (ดูคลิปเพิ่มเติมท้ายข่าว)

ขึ้นชื่อว่าเป็นนายกหญิงของประเทศ  ดูเหมือนจะขยับไปไหนก็มีแต่ประเด็นเสียจริงๆ  เมื่อวานนี้นายก “ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร” ก็ได้เดินทางไปเลือกตั้งเช่นกัน  แต่มิวายเป็นเรื่องอีกจนได้  เมื่อท่านนายกหย่อนบัตรเลือกตั้งสลับหีบกัน  ทำให้ชาวเน็ททั้งหลายแชร์รูปกันกระจายเต็มไทม์ไลน์  พร้อมคำสบถก่นด่าเสียไม่มีดี  แต่ดูเหมือนคดีจะพลิก  เพราะถ้าหากดูคลิปดีๆแล้วจะเห็นว่าเจ้าหน้าที่ในเขตนั้นชี้ให้คุณยิ่งลักษณ์ หย่อนบัตรลงไปในหีบนั้นจริงๆ  และบัตรเลือกตั้งใบก่อนๆที่อยู่ในหีบก็ถูกใส่ผิดหีบเหมือนกันหมด  เพราะเกิดจากความเข้าใจผิดของเจ้าหน้าที่

สุดท้ายนี้ก็ขอจบด้วยประเด็นเดิมๆนะคะ “เสพข่าวอย่างมีสติ และอย่าใช้แต่อคติส่วนตัว”  โดยเฉพาะอย่างยิ่งสิ่งที่ถูกแชร์ต่อๆกันมา  ก่อนจะแชร์ต่อก็เช็ครายละเอียดเพิ่มเติมก่อนสักนิดว่าจริงหรือไม่  และที่สำคัญกว่านั้นคือเราควรใช้เหตุผลในการตัดสินแต่ละเรื่อง  ต้องแยกแยะไปทีละประเด็น  อย่าเพียงแต่ด่าด้วยความสนุกอย่างเดียวนะคะ   การด่ากันแรงๆไม่ได้ช่วยทำให้ประเทศชาติพัฒนาขึ้นมาได้หรอกค่ะ  ก่อนที่จะคิดเปลี่ยนใครหรือปฏิรูปประเทศ  หยุดทบทวนถึงตัวเราในตอนนี้ก่อนสักเล็กน้อยว่าได้ทำหน้าที่ของตนเองอย่างดี ที่สุดแล้วหรือไม่  เราได้สอนลูกสอนหลานให้ละอายต่อการโกงกิน การโกหก การใช้เส้นสายหรือยัง?   เรายังแอบลอกข้อสอบคนอื่นอยู่หรือเปล่า? ถามตัวเองว่าถ้ามีโอกาสโกงได้  เราจะทำหรือไม่? แค่เรื่องเล็กๆน้อยๆอย่างการต่อแถวตามคิว ทิ้งขยะให้ลงถัง  หรือการเสียสละที่นั่งบนรถให้คนแก่และคนท้องเราได้ทำแล้วหรือยัง?   …มี คำกล่าวว่าคนเราไม่สามารถเปลี่ยนใครหรือเปลี่ยนสิ่งที่อยู่รอบตัวเราได้หรอก ค่ะ  แต่หากทุกคนพร้อมใจกันที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเอง  สักวันความฝันที่จะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงในประเทศก็น่าจะอยู่ไม่ไกลนัก  สมิตเชื่อว่าแทนที่เราจะมุ่งเกลียดกัน  เราน่าจะมุ่งไปที่การพัฒนาและเปลี่ยนแปลงตัวเองไปพร้อมๆกันน่าจะดีกว่านะคะ : )

ขอขอบคุณรูปจาก : Drama-addict, Nation Channel, OKNation , @dhanis (twitter) , ‏@Joyday_napas (twitter)

สนับสนุนเนื้อหา: Arip


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook