อัพเดทเทรนด์กับ Gadget สุดล้ำในงาน mobile expo วาเลนไทน์นี้ ศูนย์ฯ สิริกิติ์

อัพเดทเทรนด์กับ Gadget สุดล้ำในงาน mobile expo วาเลนไทน์นี้ ศูนย์ฯ สิริกิติ์

อัพเดทเทรนด์กับ Gadget สุดล้ำในงาน mobile expo วาเลนไทน์นี้ ศูนย์ฯ สิริกิติ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อัพเดทเทรนด์กับ Gadget สุดล้ำในงาน mobile expo วาเลนไทน์นี้ ศูนย์ฯ สิริกิติ์

อีกไม่กี่วันเท่านั้น มหกรรมโทรศัพท์มือถือที่ใหญ่ที่สุดแห่งประเทศไทย ‘Thailand Mobile Expo 2014′ ก็จะเริ่มขึ้นแล้ว โดยรอบนี้ฤกษ์งานยามดีมาพร้อมบรรยากาศแห่งความรักเพราะจัดขึ้นในวันที่ 13-16 กุมภาพันธ์นี้ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ซึ่งเหมาะอย่างยิ่งที่จะพาคู่รักของคุณมาเดินชอปปิ้งที่งานนี้ หรือจะมาหาสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตคู่ใจในงานนี้ก็ดีไม่น้อยเลยทีเดียว

นอกจากนี้เราขอแนะนำเหล่า Gadget รุ่นล่าสุดที่ยกทัพมาเพียบที่โซน Wearable Devices ในงาน Thailand Mobile Expo 2014 มาดูกันว่า Gadget รุ่นใหม่ที่ขนมางานนี้มีอะไรบ้าง บางชิ้นอาจจะกลายเป็นคู่แท้ของคุณก็ได้นะ

Nest Learning Thermostat

nest

อุปกรณ์สุดล้ำสำหรับใช้งานภายในบ้าน โดยบริษัท Nest ผู้ถูก Google ยักษ์ใหญ่แห่งวงการไอทีซื้อกิจการบริษัทไปด้วยมูลค่าสูงกว่า 1 แสนล้านบาท และนี่คือผลิตภัณฑ์หนึ่งในสองผลิตภัณฑ์ที่บริษัท Nest มีครับ โดย Nest Learning Thermostat นี้เป็นรุ่นที่ 2 แล้ว และเป็นเครื่องควบคุมอุณหภูมิภายในบ้านที่สามารถเรียนรู้พฤติกรรมของผู้ใช้ ได้ นอกจากนี้ยังสามารถตั้งค่าการทำงานต่างๆในระยะไกลผ่านทางแอพพลิเค ชั่นบนสมาร์ทโฟนได้ด้วย

 

Google Glass

google glass

แว่นตาอัจฉริยะจากยักษ์ใหญ่แห่งวงการไอทีอย่าง Google ที่เป็นทั้งต้นแบบและปฏิวัติวงการอุปกรณ์สวมใส่ไปเลยทีเดียว ตัวแว่นตาจะทำงานโดยรับคำสั่งเสียงพูดของผู้สวมใส่ผ่านทางคำสั่งเสียงว่า ‘OK Glass’ แล้วตามด้วยคำสั่งว่าจะให้แว่นตานี้ทำอะไร เช่น ถ่ายรูป, ถ่ายวีดีโอ, แชร์ภาพลงบน Facebook, นำทางเราไปยังสภานที่ที่ต้องการ เป็นต้น และในอนาคตอันใกล้นี้ Google Glass ก็น่าจะกลายเป็นเทรนด์ใหม่ที่หลายๆคนต้องใส่ติดตัวไว้ด้วยอย่างแน่นอนที เดียว

 

Qualcomm Toq

Qualcomm-Toq-angles

นาฬิกาอัจฉริยะจากค่าย Qualcomm ผู้ผลิตชิปชื่อดัง เจ้าของซีพียู Snapdragon บนสมาร์ทโฟนของใครหลายๆคนนั่นเอง โดย Qualcomm Toq นั้นเป็นนาฬิกาที่มีหน้าจอแบบใหม่ที่เรียกว่า Mirasol หรือหน้าจอ e-ink แบบมีสีนั่นเอง ผลที่ได้จากการที่ใช้หน้าจอแบบนี้คือมีแบตเตอรี่ที่ทนทานอยู่ได้หลายวันที เดียวครับ นอกจากนี้ Qualcomm Toq ยังสามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนเพื่อรับการแจ้งเตือนต่างๆได้ (ตอนนี้รองรับแค่ Android เท่านั้น) และไฮไลท์คือระบบการชาร์จไฟไร้สายที่ยกเทคโนโลยีจาก Qualcomm มาใส่ไว้ในนาฬิกาเรือนนี้

 

Nike+ FuelBand SE

nike+ Fuelband SE

FuelBand รุ่นล่าสุดจาก Nike ที่มาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่ดีกว่าเดิม ตัวสายรัดข้อมือเปลี่ยนไปใช้ Bluetooth 4.0 ช่วยในเรื่องการประหยัดพลังงาน สามารถใช้งานเป็นนาฬิกาได้ง่ายๆด้วยการกดเพียง 2 ครั้ง นอกจากนี้ยังสามารถแจ้งเตือนการเคลื่อนไหวได้ในทุกๆชั่วโมง ตัวสายรัดข้อมือนี้กันน้ำได้ด้วย มีให้เลือกถึง 4 สี

 

Anki DRIVE

Anki Drive

รถแข่งรุ่นจิ๋ว ที่สามารถซิ่งได้เองบนสนามแข่งเดียวกัน โดดเด่นจน Apple ต้องนำมาโชว์เปิดตัวที่งาน WWDC ครั้งที่ผ่านมา ตัวรถแข่งจิ๋วนี้จะมีเซนเซอร์และสมองกลที่สามารถคิดได้เอง วิ่งได้เอง เลี้ยวได้เอง รับรู้ได้ด้วยตัวเองว่ารถควรจะอยู่ในตำแหน่งไหนจะได้ไม่ชนกัน ผู้ใช้จะสามารถใช้ iPhone หรือ iPad ควบคุมอาวุธบนรถได้เพื่อใช้ยิงต่อสู้กัน

 

Fitbit Force

fitbit-force

สายรัดข้อมือรุ่นใหม่ล่าสุดของค่าย Fitbit มีจุดเด่นคือมีหน้าจอ LED ที่สามารถบอกสถานะการออกกำลังกายได้ถึง 7 รูปแบบ และยังใช้เป็นนาฬิกาได้อีกด้วย สามารถวัดการออกกำลังและกิจวัตรประจำวันของผู้ใช้ได้ดีกว่าเดิม และสามารถเชื่อมต่อกับแอพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนทั้ง iOS และ Android ได้เช่นเคย

 

W/ME

with me

สายรัดข้อมือมือเพื่อสุขภาพจากโปรเจ็ค Kickstarter เช่นเดียวกับนาฬิกาอัจฉริยะ Pebble และนี่คือโปรเจ็คที่ระดมทุนจนสำเร็จแล้ว และออกมาวางขายจริง ตัวสายรัดข้อมือมาพร้อมกับแอพลิเคชั่นที่มี UI สวยงามสามารถวัดจำนวนก้าว, แคลอรี่ หรือแม้แต่ Heart Rate ได้ นอกจากนี้ยังมีโปรแกรมโค้ชสำหรับการออกกำลังกายให้มีประสิทธิภาพอีกด้วย

 

Hapifork

haptifork

ส้อมอัจฉริยะเพื่อการช่วยควบคุมน้ำหนักอย่างได้ผล โดยตัวส้อมจะมีเซนเซอร์ตรวจวัดจำนวนอาหารที่ผู้ใช้รับประทานเข้าไป ฟีเจอร์หลักของส้อมอัจฉริยะคือจะจับเวลาการรับประทานอาหารในแต่ละมื้อ, นับจำนวนคำในการรับประทาน และระยะห่างในการตักอาหารเข้าปาก ซึ่งจะช่วยกำหนดพฤติกรรมการรับประทานอาหารให้ดีขึ้น หมดปัญหาความอ้วนไปทันทีเพราะไม่รับประทานอาหารจนเร็วเกินไปนั่นเอง นอกจากนี้ยังสามารถซิงก์ข้อมูลเข้ากับสมาร์ทโฟนได้ด้วย

Fitbug Orb

fitbug-orb

อุปกรณ์ตรวจจับกิจวัตรประจำวันของผู้ใช้ ด้วยราคาที่ไม่แพงจนเกินไป และสามารถนำไปใช้ได้ในหลายสถานการณ์ มีแอพลิเคชั่นรองรับการทำงานสามารถกำหนดเป้าหมายที่เราต้องการออกกำลังกาย ได้ พกไปฟิตเนสได้สบายๆ สามารถแชร์กิจกรรมดังกล่าวลง Social Network ได้

 

Misfit Shine

misfit shine

อุปกรณ์ติดตามการทำงานของร่างกายที่ดูดี พกพาสะดวก สามารถติดได้กับทุกส่วนของร่างกาย ฟีเจอร์หลักๆสามารถทำได้เหมือนกับคู่แข่งทุกอย่างทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นการวัดก้าว, วัดแคลอรี่, ตรวจสอบการนอนหลับ ผ่านทางแอพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน นอกจากนี้ไฮไลท์เด็ดก็คือสามารถใส่ว่ายน้ำได้

 

iHealth Wireless Pulse Oximeter

iHealth

อุปกรณ์สุดล้ำ พกพาสะดวกสำหรับตรวจเช็คค่าออกซิเจนในเลือด และอัตราการเต้นของหัวใจ โดยตัวเครื่องสามารถเชื่อมต่อผ่านทางแอพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนได้ ทำให้สะดวกสบายสามารถวัดได้ขณะออกกำลังกาย

 

LifeTrak Zone C410

lifetrak-zone-c410-splash

นาฬิกาฟิตเนสเพื่อสุขภาพ สามารถใช้งานได้ยาวนาน และเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนผ่านทาง Bluetotoh และแอพลิเคชั่นบนมือถือ นอกจากการตรวจสอบแคลอรี่, นับก้าว แล้วยังสามารถตรวจจับการนอนหลับได้เช่นกัน

 

Zepp Golf Analyser

zepp golf

เซนเซอร์อัจฉริยะที่ถูกออกแบบมาเพื่อผู้ชื่นชอบการเล่นกีฬากอล์ฟโดยเฉพาะ สามารถช่วยวิเคราะห์วงสวิงและปรับปรุงวงสวิงของคุณได้ มีแอพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนรองรับ

 

SYNC Fit Fitness Band

Sync-Fitness-Burn

นาฬิกาฟิตเนสเพื่อการลดน้ำหนัก สามารถตรวจวัดอัตราแคลอรี่ที่ใช้ขณะออกกำลังกายได้ นอกจากนี้ยังสามารถใช้งานได้ยาวนาน 24 ชั่วโมงได้อย่างสบายๆ

 

Perfect Drink Smart Bartender

perfect_drink_scale_1

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบในการดื่มค็อกเทล แต่จำสูตรในการทำไม่ได้ นี่คืออุปกรณ์สุดล้ำที่ช่วยในการทำค็อกเวลดื่มที่บ้าของคุณเอง ตัวอุปกรณ์มาพร้อมกับตราชั่งดิจิตอล และแอพลิเคชั่นสำหรับเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต สามารถดูสูตรและชั่งน้ำหนักของส่วนผสมของค็อกเทลผ่านทางหน้าจอของสมาร์ทโฟน และแท็บเล็ตได้

 

MOGA Ace Power

moga-ace-power

จอยเกมตัวแรกของโลกที่รองรับการใช้งานบน iOS7 โดยตัวจอยนั้นจะทำการเชื่อมต่อเข้ากับพอร์ต Lightning ของอุปกรณ์ iPhone 5/5c/5s และ iPod touch (Gen 5) นอกจากนี้ยังมีความพิเศษอยู่ที่ฟีเจอร์ MOGA Boost ที่เป็นแบตเตอรี่สำรองภายในจอย และจะทำการชาร์จไฟขณะเล่นเกม จึงทำให้ไม่จำเป็นต้องกังวลอีกต่อไปว่าเวลาเล่นเกมที่กราฟิกหนักๆแล้ว แบตเตอรี่ของ iPhone จะลดฮวบอีกแล้ว เท่านี้การเล่นเกมบน iPhone ก็จะสนุกขึ้นอีกหลายเท่าตัวทีเดียว

 

ARCHOS Gamepad 2

archos-gamepad-2-official

แท็บเล็ตสำหรับเล่นเกมรุ่นใหม่ล่าสุด หน้าตาล้ำดูดีมีดีไซน์ มาพร้อมกับสเป็คสุดแรงเหมาะกับเกมเมอร์เป็นอย่างดีทีเดียว เพราะมีทั้งซีพียู Quad-Core 1.6 GHz, จีพียู Mali 400MP6, แรม 2GB, ความจุ 16GB และระบบปฏิบัติการ Android 4.2 Jelly Bean นอกจากนี้ยังมีหน้าจอขนาดพอดีมือ 7 นิ้ว และเป็นจอแบบ IPS ความละเอียด HD และยังมีเมนูในส่วนที่สามารถตั้งค่าให้ปุ่มบนเครื่องเล่นเกมนี้ใช้งานกับเกม ต่างๆได้อีกด้วย  ในกล่องนั้นแถมเกมสุดมันจากค่าย Gameloft มาให้เล่นอย่างสะใจด้วยนะ

 

Neptune Pine

Neptune Pine

Smartwatch เต็มรูปแบบเครื่องแรกของโลก เปิดตัวครั้งแรกที่งาน CES 2014 ที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังเป็นโปรเจ็คที่ระดมทุนสำเร็จจาก Kickstarter อีกด้วย โดยตัวนาฬิกานั้นเรียกได้ว่าเป็นสมาร์ทโฟนในร่างนาฬิกาเลยก็ว่าได้เพราะ สามารถทำได้ทุกอย่างที่สมาร์ทโฟนทำได้ และยังสามารถใส่ซิมการ์ดโทรเข้าโทรออกและเล่นอินเตอร์เน็ตได้ในตัวเอง ตัวนาฬิการรันระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์

 พบกับ Gadget สุดไฮเทคเหล่านี้ได้ที่งาน Thailand Mobile Expo 2014 วันที่ 13-16 กุมภาพันธ์นี้ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ถ้าพลาดครั้งนี้เสียใจไปอีกนานเลยนะจะบอกให้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook