มือถือโดนขโมยแบบว่ารู้หน้าแต่ไม่รู้ใคร (มีภาพ+ไม่ล่อเป้า)

มือถือโดนขโมยแบบว่ารู้หน้าแต่ไม่รู้ใคร (มีภาพ+ไม่ล่อเป้า)

มือถือโดนขโมยแบบว่ารู้หน้าแต่ไม่รู้ใคร (มีภาพ+ไม่ล่อเป้า)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มือถือโดนขโมยแบบว่ารู้หน้าแต่ไม่รู้ใคร (มีภาพ+ไม่ล่อเป้า)

มาอีกแล้วครับกรณีทำมือถือหาย จะด้วยเหตุผลอะไรก็แล้วแต่ จะหายโดยความประมาทร่วง หรือโดนขโมย วันนี้ทางทีมงาน Sanook! Hitech มีอีกตัวอย่างของผู้เสียหายที่ได้รับความเดือดร้อนจากกรณีทำมือถือหายมาเล่าสู่กันฟังครับ

เหตุการณ์ที่เพิ่งเกิดขึ้นนี้โดยคุณ ร้องไห้แปป ผู้เสียหายซึ่งเป็นเจ้าของกระทู้ได้เข้ามาโพสร้องเรียนใน Pantip พร้อมทั้งได้เล่าให้เรื่องความเดือนร้อนเนื่องจาก iPhone หายมีคนเอาไปใช้งานต่อ โดยไม่ได้ทำการปิด Photo Stream ทำให้รูปทุกอย่งของผู้ใช้งานใหม่นั้นมีการอัพเดทตลอดเวลา!!

รายละเอียดมีดังนี้

มือถือ (iphone 4 สีดำ 16g) ของเราโดนขโมย โจรปิด GPS เครื่องไป แต่ไม่ปิด Photo Steam จ้า อัพเดททุกวัน ถ่ายเพิ่มทุกวัน อีกทั้งยังมีรูปแปลกๆออกแนว วืดๆเขียวๆ ไม่แน่ใจว่าเป็นที่โหมดของกล้อง เอฟเฟกต์หรือสิ่งเหนือธรรมชาติ เลยขออนุญาตแท็กเรื่องเล่าสยองขวัญ มา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ

เรื่องมีอยู่ว่าเราไปงานคอนเสิร์ต Zaap Party ตอน Single Party วันที่ 25 มกราที่ผ่านมา จัดแถวๆรังสิต ซึ่งวันนั้นคนเยอะมากและชุลมุนไปหมด กลับบ้านก็ง่วงมาก หลับไป รู้ตัวอีกทีตอนเช้าคือมือถือไม่ได้อยู่ที่ตัวเราแล้ว ยังไม่ตกใจเท่าไหร่เพราะคิดว่ามือถืออยู่บนรถเพื่อน เลยลองพยายามโทรเข้าไปที่เบอร์ของตัวเองกํโทรติด แต่ไม่มีคนรับ

รู้สึกแปลกๆ เลยลองกดเข้า Find my iphone จากคอมพิวเตอร์ดู ปรากฏว่าเสิร์จไม่เจอ ค่อนข้างตกใจเพราะ เราไม่เคยปิด gps เครื่องเลย เลยพยายามโทรเข้าเครื่องเรื่อยๆเผื่อมีคนรับ จนเวลาบ่ายโมงกว่าๆโทรไปเครื่องก็ปิดไปแล้ว เลยกังวลใจมากเพราะในนั้นมีแต่เบอร์โทรศัพท์ที่ต้องติดต่อเรื่องงาน และงานสำคัญๆส่วนมากก็อยู่ในนั้นหมด

ทีนี้ด้วยหน้าที่การงานเราคือไม่มีมือถือใช้ไม่ได้จริงๆอะ ผ่านมา 4 วัน ตัดใจแล้วว่ามือถือหายไม่ได้คืนแน่ๆ
งานก็อยู่ในนั้นเพียบและด้วยส่วนตัวเป็นคนไม่ชอบ sync มือถือกับคอม เพราะเราใช้ Windows และมันค่อนข้างยุ่งยาก เลยตัดสินใจซื้อเครื่องใหม่ จากนั้นเรื่องไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นหลังจากที่เรากด restore เพื่อลอง backup ข้อมูล ปรากฏ

ว่ามีรูปใครไม่รู้โผล่ขึ้นมาใน Photo Stream เรา!

จนทุกวันนี้โทรศัพท์เรา (เครื่องปัจจุบันที่ใช้อยู่) มีหน้าเค้าขึ้นมาจะครบร้อยรูปอยู่แล้วใน Photo Stream คือไม่เข้าใจว่า

          1. ทำไมปิด GPS เครื่องเป็นแต่ทำไมไม่ปิด Photo Steam
          2. เขาเอามือถือเราไปใช้เองหลังจากที่เก็บได้ใช่ไหม ไม่ได้ซื้อจากร้านมือสองเพราะถ้าซื้อ ร้านก็ต้องล้างเครื่องหมดแล้วรึเปล่า?
          3. มีทางใดบ้างที่สามารถทำให้เขาปิด Photo stream ได้เรากลัวผีหลอก เอาดีๆ
          4. ถ้าจะดีกว่านั้น มีทางใดบ้างที่จะเอาผิดเขา

ปล. ใครรู้จักบุคคลๆ นี้ฝากบอกให้หน่อยว่า ถ้าจะเล่นไลน์ฝากลบเบอร์ในเครื่องหรือไม่ต้องกด sync เบอร์จากเครื่องเราได้ไหม เรากลัวเพื่อนๆของเราจะตกใจ

ยังไม่มีการยืนยันว่าใบหน้าของหญิงสาวที่เราเห็นจากเจ้าของกระทู้นั้น เป็นผู้ที่เก็บไอโฟนของผู้เสียหายได้ หรือว่ามีการซื้อต่อมาจากร้านตู้อีกที ทางทีมงานเลยต้องทำการเบลอภาพนิดหน่อย หากใครต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเข้าไปอ่านได้ที่กระทู้ต้นฉบับ: pantip.com และตอนนี้นั้นมีคนเข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็นมากขึ้นเรื่อยๆ แล้วครับ

นอกจากนี้ยังมีการแสดงความคิดเห็นแนะนำวิธีตามหาให้ด้วยครับ

เพิ่มเติมทำความรู้จัก: Photo Stream นั้นก็คือ การแชร์ภาพผ่านทาง Social network โดยผ่าน iCloud และอุปกรณ์ iOS อย่าง iPhone, iPod Touch และ iPad นั่นเองครับ ซึ่งจริงๆ แล้ว การสร้างและแชร์ภาพผ่าน Photo Stream นั้น ไม่ใช่เรื่องที่ยากแต่อย่างใด แต่ความสามารถของ Photo Stream นั้น ยังสามารถเขียนคอมเมนต์ และกด Like ภาพ เหมือนกับ Facebook ได้อีกด้วยครับ แต่บอกไว้ก่อนนะครับว่า Photo Stream นั้น ไม่ใช่ Facebook ครับ เดี๋ยวจะสับสนกันไปเสียก่อน >>> [Tip & Trick] วิธีการแชร์ภาพผ่าน Photo Stream บน iOS อย่างถูกวิธี

ขอบคุณที่มา: Pantip

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ มือถือโดนขโมยแบบว่ารู้หน้าแต่ไม่รู้ใคร (มีภาพ+ไม่ล่อเป้า)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook