เตือนภัย!! ขายมือถือผ่านเน็ท นัดเจอโดนหลอกเอาเครื่องไปต่อหน้าต่อตา

เตือนภัย!! ขายมือถือผ่านเน็ท นัดเจอโดนหลอกเอาเครื่องไปต่อหน้าต่อตา

เตือนภัย!! ขายมือถือผ่านเน็ท นัดเจอโดนหลอกเอาเครื่องไปต่อหน้าต่อตา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เตือนภัย!! ขายมือถือผ่านเน็ท นัดเจอโดนหลอกเอาเครื่องไปต่อหน้าต่อตา

ประเด็นนี้เป็นเรื่องที่ทางทีมงานไปเจอมาจาก pantip.com และเห็นว่าเรื่องนี้มีประโยชน์และสามารถเป็นอุทาหรณ์ให้ใครหลายๆ คนได้ไม่มากก็น้อย เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งอุทาหรณ์ที่ใกล้ตัวมากครับสำหรับกรณีแบบนี้

วันนี้ทางทีมงาน Sanook! Hitech มีอีกหนึ่งกรณีศึกษาของคุณ Poisonous_1986 ที่เข้ามาตั้งกระทู้ร้องเรียนที่ Pantip โดยผู้เสียหายได้เล่านรายละเอียดของเหตุการณ์ไว้ดังต่อไปนี้

อยากจะเตือนภัยเพื่อนๆไม่ให้ตกเป็นเครื่องมือของเหล่ามิจฉาชีพครับ เหตุการนี้จะไม่เกิดเลย ถ้าผมไม่รีบร้อน และมีสติ ขอสรุปความให้ฟังนะครับ เล่าไปก็เจ็บใจไปแต่จะขอเปิดเผยข้อมูลบางส่วนนะครับ เพราะกลัวว่าโจรจะไหวตัวทันตอนนี้ให้คนตามสืบจากข้อมูลอันน้อยนิดครับ

ผมลงขายไอโฟนไว้ ที่พันทิปเนี่ยแหละคับ เข้าใจว่าโจรคนนี้มันก็เล่น โทรมานัดให้ไปเจอสถานที่นึง (รายละเอียดจะเปิดเผยทีหลังนะครับ) มันบอกว่าดูของก่อน ถ้าโอเคจะให้แฟนโอนมาให้ตอนดูก็ตกลงเอา มันก็บอกให้แฟนโอนมาเงินยังไม่เข้า บัญชีผม ผมยังไม่ได้รับ SMS มันเลยอาสาพาผมไปเซ็คเงินว่าเข้าหรือยัง โดยที่มือถือที่ผมขายวางอยู่บนรถตรงนี้แหละครับที่ผมพลาด ผมลงจากรถ โดยลืมเอามือถือลงมาด้วย พอผมคล้อยหลังไปเท่านั้นแหละครับ มันก็ขับรถหนีไปเลย

ตอนนี้มีเบอร์โจร ซึ่งมันก็ยังใช้อยู่ ไม่หนี เป็นเบอร์เติมเงิน แต่ระบบไม่มีข้อมูลรถมันก็ไม่ติดป้ายทะเบียน แต่รู้รุ่นรถ สีรถ รถแต่งด้วยตอนนี้ได้รูปมาจากกล้องวงจรปิดแล้ว ถึงจะเห็นรถไม่ชัด แต่ก็พอเห็นว่าแต่งยังไงบ้าง

มันยังมีการส่งข้อความมาเยาะเย้ยผมอีกครับ ผมผิดเองที่ไม่เฉลียวใจว่าเป็นโจรและไม่ดูให้ดี ไม่รอบคอบ เนื่องจากเป็นไอโฟนเครื่องใหม่ จึงไม่มีอะไรแกะรอยทั้งนั้นครับข้อมูลตอนนี้ก็มีเพียงรูปจากกล้องวงจรปิด และเบอร์โทรศัพท์ที่มันยังใช้อยู่ครับผมจะทำอย่างไรได้บ้างจากข้อมูลอันน้อยนิดครับ ผมส่งข้อความไปขอความเห็นใจให้มันโอนเงินมา ก็ได้แต่เงียบ ไม่รับสาย ได้แต่ส่งข้อความมาเย้ยผมถ้ามีรูปรถ(ที่ไม่ติดทะเบียน) กับเบอร์โทรของมันที่ยังใช้งานอยู่ พอจะทำอะไรได้บ้างมั้ยครับ ขอบคุณครับ

ถึงคุณโจรใจบาปครับ คุณไม่รู้หรอกว่าคุณได้สร้างความยากลำบาก ให้ผมมากแค่ไหน จิตสำนึกของคุณคงไม่ต้องพูดถึงเพราะจากพฤติกรรม การพูดจา การหว่านล้อม แสดงให้เห็นว่าเป็นเป็นมืออาชีพมากเรื่องเวรกรรม ความละอาย ก็คงไม่มีอยู่ในสันดาน แต่ถ้าคุณยังพอจะมีความเห็นใจกันอยู่บ้างก็กลับใจเถอะนะครับ หากินแบบสุจริตดีกว่าจะเที่ยวฉกทรัพย์เค้าแบบนี้ ผมไม่รู้จะสรรหาคำอะไรมาด่าแล้ว เพราะคนไม่รู้ผิดชอบชั่วดีพูดไปก็ไม่สะทกสะท้านอะไรหรอกผมก็ได้แต่ภาวนาว่า ขอให้ตำรวจจับคุณได้เร็วๆ ไม่คดีใด ก็คดีหนึ่ง เพราะว่า ดูแล้วน่าจะไม่ใช่ผมคนเดียวที่โดนแบบนี้

ใครเคยโดนคนนี้โกง เรามารวมตัวกันนะครับ เอาหลักฐานที่ได้มารวมกันเผื่อจะจับมันได้ครับ ความสำนึกไม่มีเลยครับ ชมกระทู้ต้นฉบับ คลิกที่นี่

ขอบคุณที่มา: เจ้าของกระทู้ คุณ Poisonous_1986 จากเว็บไซต์ Pantip

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ เตือนภัย!! ขายมือถือผ่านเน็ท นัดเจอโดนหลอกเอาเครื่องไปต่อหน้าต่อตา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook