[รีวิว] Samsung Galaxy Note 3 LTE เร็วกว่า สนุกกว่า

[รีวิว] Samsung Galaxy Note 3 LTE เร็วกว่า สนุกกว่า

[รีวิว] Samsung Galaxy Note 3 LTE เร็วกว่า สนุกกว่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

[รีวิว] Samsung Galaxy Note 3 LTE เร็วกว่า สนุกกว่า กับการเชื่อมต่อผ่านเครือข่าย 4G LTE

สำหรับสมาร์ทโฟน Samsung Galaxy Note 3 นั้นถือว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่มีเอกลักษณ์ โดดเด่น ในเรื่องของวิธีการใช้งาน ที่ไม่ใช่เพียงแค่ใช้นิ้วสัมผัส แต่ตัวเครื่องนั้นมาพร้อมกับปากกา S Pen ที่สามารถใช้งานได้ราวกับการเขียนลงบนกระดาษ และ ด้วยฟีเจอร์มากมายที่ถูกออกแบบมาให้ใช้งานร่วมกับ S Pen ได้อย่างมีประสิทธิภาพนั้น ก็ช่วยให้ Samsung Galaxy Note 3 เป็นสมาร์ทโฟนที่หลายๆ คนต้องการที่จะจับจองเป็นเจ้าของ


และล่าสุด ทาง Samsung ได้มีการนำเอา Samsung Galaxy Note 3 อีกหนึ่งรุ่น นั่นก็คือ Samsung Galaxy Note 3 LTE (N9005) ที่ถูกออกแบบมาให้รองรับการใช้งาน 4G LTE เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบความเร็วในการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตนอกบ้านเป็น อย่างมากเลยทีเดียว ซึ่งในวันนี้ ทีมงานเว็บไซต์ Techmoblog ได้มีโอกาสนำเอาสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าว มารีวิวให้ทุกท่านได้ชมกันว่า Samsung Galaxy Note 3 LTE นั้นจะมีจุดเด่นอะไรบ้าง และ จะสามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากแค่ไหน ลองมาชมกันเลยดีกว่าครับ

สเปคในเบื้องต้น ของ Samsung Galaxy Note 3 LTE

- หน้าจอแบบ Super AMOLED ขนาด 5.7 นิ้ว ความละเอียด 1920 x 1080 พิกเซล
- ชิปประมวลผล Qualcomm MSM8974 Snapdragon 800 แบบ Quad-Core ความเร็ว 2.3 GHz
- ชิปประมวลผลกราฟฟิค Adreno 330

- หน่วยความจำ (RAM) ขนาด 3 GB
- กล้องดิจิตอลด้านหลัง ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล พร้อมไฟแฟลชแบบ LED
- กล้องดิจิตอลด้านหน้า ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล
- รองรับการถ่ายวีดีโอในความละเอียดระดับ 4K (UHD)
- รองรับการใช้งาน 4G LTE
- รองรับการเชื่อมต่อ WiFi, Bluetooth, NFC
- รองรับการใช้งาน GPS และ A-GPS
- ฝาหลังแบบ Faux-Leather
- แบตเตอรี่แบบ Li-Ion 3200 mAh
- ระบบปฏิบัติการ Android 4.4 KitKat

รูปลักษณ์ ดีไซน์ ของ Samsung Galaxy Note 3 LTE

สำหรับ Samsung Galaxy Note 3 LTE ในส่วนของดีไซน์ นั้นจะไม่แตกต่างจากรุ่นปกติ โดยมาพร้อมกับหน้าจอแบบ Super AMOLED ขนาด 5.7 นิ้ว ความละเอียดระดับ Full HD (1920 x 1080 พิกเซล) และที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ ปากกา S Pen ซึ่งถือเป็นจุดเด่นของสมาร์ทโฟนตระกูล Galaxy Note

ตัวเครื่องด้านบนนั้นก็จะมีลำโพงสำหรับสนทนา และ กล้องดิจิตอลด้านหน้า ความละเอียดระดับ 2 ล้านพิกเซล รวมถึง Proximity Sensor และ Ambient Light Sensor ก็อยู่ในส่วนนี้ด้วยเช่นเดียวกัน

ด้านล่างก็จะมาพร้อมกับปุ่มสำหรับควบคุมมาตรฐานสำหรับ ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ โดยประกอบด้วยปุ่ม Menu, Home และ Back ตามลำดับ โดยจะมีไฟติดเมื่อมีการสัมผัสลงไปยังปุ่มดังกล่าวด้วย นอกจากนี้ ยังสามารถใช้ S Pen ในการกดปุ่มได้ด้วย ซึ่งในรุ่นก่อนหน้า (Samsung Galaxy Note 2 และ 1) ไม่สามารถใช้ S Pen จิ้มลงไปในปุ่ม Menu และ Back ได้

ตัวเครื่องด้านข้างฝั่งซ้าย (ภาพบน) จะประกอบด้วย ปุ่มสำหรับปรับระดับเสียง และ ด้านข้างฝั่งขวา (ภาพล่าง) นั้นก็จะประกอบด้วย ปุ่มสำหรับเปิดปิดเครื่อง (Sleep/Wake) โดยตัวเครื่อง Samsung Galaxy Note 3 LTE นั้นมีความบางแค่เพียง 8.3 มิลลิเมตรเท่านั้น

ตัวเครื่องด้านข้างส่วนบน (ภาพบน) จะประกอบด้วย IR Blaster, ไมโครโฟน และ ช่องสำหรับเชื่อมต่อกับชุดหูฟังขนาดมาตรฐาน 3.5 มิลลิเมตร ส่วนตัวเครื่องด้านข้างส่วนล่างนั้นจะประกอบด้วย ไมโครโฟนหลักสำหรับสนทนา ช่องสำหรับชาร์จไฟและเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์, ลำโพงภายนอก และ ช่องสำหรับเก็บปากกา S Pen

วัสดุด้านหลังของ Samsung Galaxy Note 3 LTE นั้นก็จะเป็น Faux-Leather หรือหนังเทียม ที่ให้ความรู้สึกพรีเมี่ยมมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม ส่วนกล้องดิจิตอลบน Samsung Galaxy Note 3 LTE นั้นก็มีความละเอียดอยู่ที่ 13 ล้านพิกเซล พร้อมไฟแฟลชแบบ LED

Samsung Galaxy Note 3 LTE กับระบบปฏิบัติการรุ่นใหม่ล่าสุด Android 4.4 KitKat

สำหรับ Samsung Galaxy Note 3 LTE นั้นมาพร้อมกับระบบปฏิบัติการรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง Android 4.4 KitKat ซึ่งถือว่ามีการปรับปรุงในเรื่องของประสิทธิภาพโดยรวมของระบบมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการปรับปรุงให้ ตัวเครื่องสามารถตอบสนองผู้ใช้งานได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น ระบบทัชสกรีนที่มีความแม่นยำมากยิ่งขึ้น และ อื่นๆ อีกมากมาย ที่จะช่วยให้ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม

เร็วกว่า สนุกกว่า กับการใช้งาน 4G LTE ผ่าน Samsung Galaxy Note 3 LTE

สำหรับ Samsung Galaxy Note 3 LTE นั้นรองรับการใช้งาน 4G LTE ซึ่งแน่นอนว่าจะช่วยให้ทุกการดาวน์โหลด และ อัพโหลด เป็นไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งจากการทดสอบนั้นก็พบว่า ในพื้นที่ ที่ทีมงานทดสอบนั้น มีความเร็วในการดาวน์โหลดเฉลี่ยถึง 25 Mbps และ ความเร็วเฉลี่ยในการอัพโหลดสูงถึง 20 Mbps เรียกได้ว่าไม่ว่าคุณจะอัพโหลดภาพลง Facebook หรือรับชมคลิปวีดีโอบนเว็บไซต์ Youtube ก็สามารถทำได้อย่างรวดเร็วไม่มีสะดุดอย่างแน่นอน

บทความรีวิวโดย: techmoblog.com

Facebook :

ติดตามข่าวความเคลื่อนไหวของเทคโนโลยีรอบโลกได้ที่นี่ >>> www.hitech.sanook.com

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook