สร้างแรงบันดาลของคุณ ด้วยภาพถ่ายที่สวยงามทั่วโลก

สร้างแรงบันดาลของคุณ ด้วยภาพถ่ายที่สวยงามทั่วโลก

สร้างแรงบันดาลของคุณ ด้วยภาพถ่ายที่สวยงามทั่วโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สร้างแรงบันดาลของคุณ ด้วยภาพถ่ายที่สวยงามทั่วโลก

“ภาพนี้ถูกถ่ายมาจากชายฝั่ง Walcott ในเขต Norfolk ก่อนพระอาทิตย์ตกราวๆ สองชั่วโมง ผมใช้ฟิลเตอร์สีเทาแบบครึ่งซีกทำการลดแสงบริเวณท้องฟ้าที่สว่างจ้า เพื่อเก็บภาพดวงอาทิตย์สาดแสงอันน่าทึ่งนี้ไว้”

Canon EOS 1100 D เลนส์ EF-S 18-55 มม. ตั้งค่าที่ 18 มม. 1/20 วินาที ที่ f/22 ISO 100

DCM142.hotshots.MickVogelShot

In Full Bloom

“นี่เป็นภาพของนก Blue Tit ซึ่งถูกถ่ายมาจากจุดให้อาหารในเขตอนุรักษ์ Spade Oak ในเขต Marlow, Buckinghamshire ในช่วงฤดูใบไม้ผลิ ซึ่งผมได้ทำการจัดฉากด้วยการเลือกใช้กิ่งไม้ที่มีรูปทรงพอเหมาะมัดติดไว้กับ พุ่มไม้ จากนั้นก็รอเวลาให้มีนกมาเกาะในจุดที่ผมต้องการ และโชคดีมากที่เจ้านกน้อยตัวนี้บินลงมาเกาะบนปลายกิ่งไม้นี้ได้อย่างลงตัวพอ ดี”

Canon EOS 550D เลนส์ EF 75-300 มม. f/4.5-5.6 IS USM ตั้งค่าที่ 1/2000 วินาที ที่ f/8 ISO 800

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

Public House of Singapore

“โครงการบ้านพักและที่อยู่อาศัยส่วนใหญ่ในประเทศสิงค์โปร์นั้นได้รับการ บริหารจัดการจากรัฐบาล ภาพนี้ถูกถ่ายในช่วงหัวค่ำ จากอาคารชั้นที่ 28 ฉันตั้งกล้องไว้ที่โหมด Live View และทดลองทำการปรับโฟกัสภาพ และหาค่าเปิดรับแสงไว้ล่วงหน้า จากนั้นจึงเปลี่ยนมาใช้โหมดบันทึกภาพแบบแมนวล รวมทั้งใช้ขาตั้งกล้อง และสายลั่นชัตเตอร์เพื่อให้มีความมั่นคงมากที่สุด”

Olympus OM-D E-M5 เลนส์ 9-18 มม. f/4.0-5.6 ตั้งค่าที่ 10 มม. 15 วินาที ที่ f/9 ISO 200

DCM142.hotshots.PaulBoothShot

Lull in Battle

“ภาพนี้ถูกถ่ายในระหว่างการฝึกภาคสนามประจำปี โดยในระหว่างที่กองทหารกำลังพักแถว ผมสังเกตเห็นครูฝึกกำลังยืนอย่างสงบนิ่งอยู่ในห้องที่มีแสงสลัวและมีแสงแดด ส่องลงมาที่ตัวเขาพอดี ผมรีบเก็บภาพที่ดูเป็นธรรมชาตินี้ไว้ได้ทันท่วงที จากนั้นจึงทำการปรับแต่งภาพอีกครั้งด้วยโปรแกรม Elements ในส่วนเงามืด และปรับค่าความสว่างและคอนทราสต์ เพื่อดึงสีสันในภาพให้ดูเด่นมากขึ้น”

Nikon D800 เลนส์ Sigma 27-70 มม. f/2.8 ตั้งค่าที่ 70 มม. 1/60 วินาที ที่ f/8 ISO 2500

DCM142.hotshots.simon_boucher_harris_eye_contact

Eye Contact

“ผมถ่ายภาพของ Stephanie Clarke นางแบบของผมกำลังนอนอยู่บนทุ่งดอกไม้ป่าโดยไม่ใช้ขาตั้งกล้อง ด้วยการใช้เทคนิคการผสมแสงธรรมชาติเข้ากับไฟแฟลชสตูดิโอของ Elinchrom Quadra และแผ่นสะท้อนแสงสีขาว อีกทั้งนี่ยังเป็นการใช้งาน Lensbaby ในกาถ่ายภาพเป็นครั้งแรก ซึ่งผมคิดว่าเอฟเฟ็คท์ที่เบลอมากๆ นี้น่าจะดูดีเมื่อมาใช้กับบริเวณดอกไม้ ถึงแม้ว่าอาจจะค่อนข้างท้าทายพอควรในการปรับเลนส์ “ของเล่น” ในแบบแมนวล แต่สุดท้ายผมก็สามารถสร้างผลลัพธ์ภาพถ่ายที่ดูดีได้ตามต้องการในที่สุด”

Nikon D800 เลนส์ Lensbaby Composer ตั้งค่าที่ 1/1160 วินาที ที่ f/4 ISO 100

DCM142.hotshots.DavidMartinCastan

Prison II

“มันเป็นเรื่องที่ยากและอันตรายในการเดินเข้าไปยังหน้าผานี้ และถ้าหากคุณตัดสินใจลงมาทางด้านล่างในช่วงเวลาน้ำลง คุณต้องระมัดระวังกระแสน้ำที่ขึ้นสูงอย่างรวดเร็วและมีคลื่นที่รุนแรง ทำให้ภาพนี้ค่อนข้างยากจากข้อจำกัดของสถานที่ อีกทั้งยังมีไฟจากประภาคารส่องมาจากทางด้านซ้าย ซึ่งผมใช้ฟิลเตอร์ครึ่งซีกทำการควบคุมแสงเพื่อให้มีค่าเปิดรับแสงที่สม่ำ เสมอ”

Nikon D700 เลนส์ 14-24 มม. f/2.8 ตั้งค่าที่ 14 มม. 30 วินาที ที่ f/2.8 ISO 1600

สนับสนุนเนื้อหา: www.digitalcamera-thailand.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook