Samsung Galaxy S5 มีอะไรใหม่ก่อนเจอตัวจริงคืนนี้

Samsung Galaxy S5 มีอะไรใหม่ก่อนเจอตัวจริงคืนนี้

Samsung Galaxy S5 มีอะไรใหม่ก่อนเจอตัวจริงคืนนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Samsung Galaxy S5  รู้ก่อนเปิดตัวคืนนี้

สำหรับการเปิดตัว Samsung Galaxy S5 ในคืนนี้นั้น 02.00 ตามเวลาของบ้านเรา ทำให้มีคำถามเกิดขึ้นกับคนทั่วโลกคือ “จะมีอะไรใหม่” ที่สามารถดึงดูดให้ผู้ใช้สมาร์ทโฟนยอมทิ้งเครื่องเก่าเพื่อไปเป็นเจ้าของ Samsung Galaxy S5 ดีไซน์ใหม่ล่าสุดที่กำลังจะมีการเปิดตัวในอีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้า เริ่มนับเวลาถอยหลังไปพร้อมๆ กันกับทีมงาน Sanook! Hitech เลยครับ

และก่อนที่จะถึงกำหนดการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ทางทีมงานขอรวบรวมพัฒนาการต่างๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้นบน Samsung Galaxy S5 สมาร์ทโฟน รุ่นเรือธงใหม่ล่าสุด

1. ตัวเครื่องในภาพรวม บอดี้ของ Samsung Galaxy S5 เป็นพลาสติก ผสมกับ อะลูมิเนียม

สำหรับใครที่ติดตามข้อมูลสเป็กตัวเครื่องมือถือรุ่นท็อปตัวต่อ ไปของ Samsung กันอยู่เพราะล่าสุดนั้นมีภาพของคอนเซ็ปท์ Samsung Galaxy S5 ที่เรียกได้ว่าแหกกฎดีไซน์จากทุกรุ่นในตระกูลออกมาให้เราได้เห็นกัน

ภาพคอนเซ็ปท์ Galaxy S5 ที่เราเห็นนั้นบอดี้เป็นเมทัลลิค โดย เว็บไซต์ SamMobile อ้างข้อมูลจากสื่อเกาหลีแห่งหนึ่ง เผยว่า บอดี้ของ Samsung Galaxy S5 นั้น จะไม่ใช่ อะลูมิเนียม ทั้งเครื่อง แต่จะเป็น อะลูมิเนียม ผสมกับ พลาสติก ครับ โดยส่วนที่เป็น อะลูมิเนียม นั้นก็คือ ฝาด้านหลัง ในขณะที่ส่วนอื่นๆ จะยังคงเป็นพลาสติก เพื่อไม่ให้น้ำหนักตัวเครื่อง มากเกินไป นั่นเอง

2. Samsung Galaxy S5 มาพร้อมอินเทอร์เฟส TouchWiz แบบใหม่

ในภาพได้มีการบอกใบ้ปริศนาบางอย่าง ที่จะเกิดขึ้นภายในงานอีกด้วย โดยภาพแรกที่ปล่อยออกมานั้น คล้ายจะเป็นการเผย ไอคอนแอพแบบใหม่ ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่ อินเทอร์เฟสแบบ TouchWiz จะมีการเปลี่ยนแปลงใหม่ตามคาด รวมไปถึงตัวเลข 5 ที่น่าจะสื่อถึง Samsung Galaxy S5 นั่นเอง

3. Samsung Galaxy S5 มาพร้อมชิป Exynos 6 แบบ 64-bit

หลังจากที่ Apple ได้ประกาศเปิดตัว iPhone 5S ที่มาพร้อมชิปประมวลผลแบบ 64-bit แล้ว ล่าสุด ทางซัมซุงเอง ก็ได้ประกาศออกมาครับว่า Samsung Galaxy S5 (S V) จะใช้ชิปประมวลผลแบบ 64-bit ด้วยเช่นเดียวกัน

โดย JK Shin ซีอีโอของ ซัมซุง ได้ให้สัมภาษณ์ว่า มือถือ Samsung Galaxy รุ่นถัดไป จะมาพร้อมกับหน่วยประมวลผลแบบ 64-bit อย่างแน่นอน ซึ่งถึงแม้ว่า JK Shin จะยังไม่ระบุว่า เป็นรุ่นใด แต่คาดกันว่า น่าจะเป็น samsung galaxy s5 ครับ

4. Samsung Galaxy S5 จะมาพร้อมกับ เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ ที่ปุ่ม Home แบบเดียวกับ iPhone 5S อย่างแน่นอน

โดยผู้ใช้ สามารถเพิ่มลายนิ้วมือได้ถึง 8 ลายนิ้วมือเพื่อทำการสแกน และสามารถกำหนดลายนิ้วมือได้ว่า ต้องการให้ทำงานในฟังก์ชันอะไร อย่างเช่น ปลดล็อคหน้าจอ, เปิดแอพพลิเคชั่น หรือ Widget แต่จะไม่อ่านค่า ถ้าหากนิ้วมือเปียก

นอกจากนี้ Samsung Galaxy S5 ยังมีโหมดการทำงานที่เรียกว่า Private Mode ซึ่งเป็นโหมดการทำงานส่วนตัวของผู้ใช้ และได้เพิ่มความปลอดภัยด้วยการ สแกนลายนิ้วมือก่อนเข้าใช้งาน หรือจะใช้ควบคู่กับรหัส PIN ก็ได้ ซึ่งถือว่า ระบบสแกนลายนิ้วมือที่เพิ่มเข้ามานั้น มีประโยชน์ไม่น้อยเลยทีเดียวครับ

5. Samsung Galaxy S5 มีสีให้เลือกมากกว่า 4 สี

ล่าสุดนั้นเว็บไซต์ phonearena.com ได้ออกมาเปิดเผยภาพที่อ้างว่าเป็นสีใหม่ของ Galaxy S5 ที่ไม่มีแค่สีทองเท่านั้นแต่มีถึง 4 ด้วยกันได้แก่ สีทอง, สีน้ำเงิน, สีขาว และสีดำ(ตามภาพที่เห็น)

อย่างไรก็ดี แม้ข้อมูลดังกล่าว จะมีภาพมายืนยันก็ตาม แต่ยังไม่สามารถสรุปได้ว่า Samsung Galaxy S5 จะมีหลากหลายสีจริงตามหลักฐานดังกล่าว ซึ่งในงาน Samsung UNPACKED 2014 Episode 1 จะมี Samsung Galaxy S5 เปิดตัวตามข่าวหรือไม่ งานนี้แอบลุ้นเหมือนกันนะ Samsung Galaxy S5 นั้นน่าจะมีหน้าตาแบบไหน และถ้าเครื่องจริงจะสวยอย่างภาพข่าวที่หลุดๆ ออกมาก่อนหน้านี้หรือไม่?

6. Samsung Galaxy S5 ยืนยัน มาพร้อมกล้องความละเอียด 16 ล้านพิกเซล

วงในแอบกระซิบมาว่า Galaxy S5 นั้น จะมาพร้อมกับกล้องด้านหลัง ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล และกล้องหน้าที่มีความละเอียดสูงถึง 4 ล้านพิกเซล พร้อม ambient sensors พร้อมไฟแฟลชแบบ Dual-LED ซึ่งเป็นการยืนยันว่าจะมาพร้อมกับคคุณภาพกล้องที่ดีขึ้นแน่นอน


นอกจากข่าวหลุดเรื่องเสปก และภาพหลุดของ Samsung Galaxy S5 ที่ขยันหลุดออกมาให้เราได้เห็นกันถี่ขึ้นแล้ว ยังไม่มีข้อมูลไหนที่พอจะยืนยันได้ว่าเป็นข่าวจริง ยังไงก็ตาม คงต้องรอดูกันครับทั้งหมดที่หลุดมานั้นจะเป็นจริงมากหน่อยแต่ไหน

7. วันวางขายและราคา

มีรายงานล่าสุดออกว่าตอนนี้ดูเหมือนทางทรู จะมีแผนการนำ  Samsung Galaxy S5 เข้ามาวางจำหน่ายหลังการเปิดตัว เพราะมีข่าวลือออกมาแล้วว่า " ทรูมูฟเตรียมนำ Galaxy S5 รุ่น LTE มาขาย? "งานนี้เดี่ยวทางทีมงานจะมีการอัพเดทกันอีกที

เป็นที่น่าสนใจว่าการมาของ Samsung Galaxy S5 จะดึงดูดผู้ที่เป็นสาวกตลอดผู้ใช้สมาร์ทโฟนได้มากน้อยเพียงใด และแนวทางที่เกิดขึ้นกับ Samsung Galaxy S5 จะทำให้ใครหลายๆ คนหันมาสนใจได้มากน้อยแค่ไหน? และตอนนี้นี่ทางซัมชุงไทย ก็เตรียมถ่ายทอดสดแล้วเหมือนกัน www.samsung.com/th/unpacked5


ขอบคุณที่มาประกอบ www.arip.co.th, www.techmoblog.com

แฟนๆ Sanook! Hitech สามารถอ่านเรื่องที่เกี่ยวข้องได้ที่นี่ || รวมทุกเรื่อง Galaxy S5

นำเสนอข่าวโดยทีมงาน Sanook.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook